ม้าเปิดใจจวกทราย เหตุดูถูกนาฏศิลป์-ลืมรากเหง้า


หลังจากม้า-อรนภา กฤษฎี ได้ออกมาโพสต์ข้อความตำหนินักแสดงสาว ทราย-อินทิรา เจริญปุระ ว่าหน้าด้านทำไมไม่ย้ายไปอยู่ประเทศอื่น มาอยู่ประเทศไทยที่มีรากเหง้าตัวเองทำไม เพราะไม่พอใจที่ทรายวิพากษ์วิจารณ์นาฏศิลป์ไทยว่าล้าหลัง ไม่สามารถทำมาหากินได้จริงในรายการทางช่องวอยซ์ทีวี
    
ล่าสุด ม้า อรนภา ได้เปิดใจให้สัมภาษณ์ว่า จริงๆ เขาไม่น่าออกมาพูดแบบนี้เลย เพราะเขาเป็นศิลปิน แสดงหนังเกี่ยวกับไทยๆ หลายเรื่อง เช่น สุริโยทัย และนางนาก ด้วยความที่เราเป็นคนรักนาฏศิลป์ไทย ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมเขาออกมาพูดอย่างนี้ผ่านสื่อ ทำไมต้องอาละวาด ทำไมต้องเดือดร้อน อย่าว่าแต่เราเลย คนไทยทั่วประเทศ ไม่ใช่แค่กลุ่มนาฏศิลป์เขาก็รับไม่ได้ คนไทยทั่วไปด้วยซ้ำที่รับไม่ได้
   
 "ส่วนเรื่องที่ไปโพสต์ข้อความในอินสตาแกรมเพราะหวังดีไม่ได้จะอะไรกับเด็ก เราเป็นผู้ใหญ่ เห็นว่าอะไรมันไม่เหมาะเราก็ตักเตือนด้วยความเป็นห่วง ไม่อยากให้เด็กเข้าใจผิดว่าเด็กสมัยนี้ยึดติดกับเปลือกเกินไป ของไทยๆ กลับไม่สนใจ ความเป็นไทยมันใกล้ตัวเกินไปหรือยังไงก็ไม่ทราบ ถึงได้ไม่สนใจกัน และที่สำคัญเราไม่เห็นด้วยกับการยกเลิกวิชานาฏศิลป์ เพราะความเป็นไทยคือรากเหง้าของเราที่ทำให้เป็นได้ในทุกวันนี้"

ม้า อรนภาม้า อรนภา


ม้า อรนภาม้า อรนภา


ม้า อรนภาม้า อรนภา


ม้า อรนภาม้า อรนภา


ทรายทราย


ขอบคุณ : ไทยโพสต์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์