‘ปุ๊กลุก-นิว ’ สร้างตำนานรัก ความตายก็มิอาจพรากจาก

ออกอากาศให้ได้ชมกันไปบ้างแล้ว สำหรับเรื่อง “เรือนกาหลง” ละครแนวผีสไตล์ไทยย้อนยุค ผลงานของ ค่ายพอดีคำ เจ้าเดิมช่อง 7 สี ที่คราวนี้คว้าเอาพระเอกหนุ่ม นิว-วงศกร ปรมัตถากร มาจับคู่กับ ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์ วัชระตระกูล พร้อมด้วย รถเมล์-คะนึงนิจ จักรสมิทรานนท์ และเสริมความสนุกด้วยทัพนักแสดงมากฝีมืออีกคับจอ อาทิ อัทธนียา เอี่ยมวสันต์, กชกร นิมากรณ์, พูลพัฒน์ อัตถ, อมีนา  พินิจ ฯลฯ

“เรือนกาหลง” หยิบจากบทประพันธ์ของ ลายน้ำ ที่ยังรับหน้าที่เขียนบทโทรทัศน์เองด้วย อีกทั้งยังได้ หน่อย-สยาม น่วมเศรษฐี มากำกับการแสดงให้ สำหรับเบื้องหลังการถ่ายทำละครเรื่องนี้ นักแสดงต้องใช้กำลังใจและกำลังกายในการเดินทางไปถ่ายทำอย่างมาก เนื่องจากสถานที่ถ่ายทำในแต่ละที่นั้นทีมงานต้องใช้ความพยายามในการสรรหาอย่างมาก เพื่อให้ได้ภาพที่สวยงามซึ่งคงสภาพธรรมชาติแบบไทย ๆ โดยส่วนใหญ่มักอยู่ต่างจังหวัดในพื้นที่ไกลๆ โดยเฉพาะต้องถ่ายทำในช่วงฤดูฝนด้วยแล้ว ยิ่งทำให้การทำงานลำบากยิ่งขึ้นตามไปด้วย  ทั้งฝนตก แดดออก พายุเข้า แถมเจอศัตรูตัวเล็กอย่างยุง ทำเอานักแสดงและทีมงานอ่วมไปเหมือนกัน ซึ่งทุกคนก็สู้ไม่ถอย เพื่อให้ได้งานออกมาดีที่สุด

ที่สำคัญต้องยกนิ้วให้พระนางในเรื่องอย่าง นิว และ ปุ๊กลุก ทั้งคู่ต้องเจอฉากมหาโหด ใช้ความทรหดอดทนมาก ๆ แถมหนุ่มนิวต้องเตรียมความพร้อมทางร่างกายมากที่สุดอีกเรื่อง เพราะในเรื่องต้องใส่เสื้อผ้าแบบไทย ๆ โชว์กล้ามกันบ้างประปราย ไหนจะต้องฝึกร้องรำลิเก รำไทย ตีระนาด และเรียนต่อยมวย ส่วนสาวปุ๊กลุกนั้นก็ต้องฝึกรำไทย  ร้องกลอน ขี่ม้า ขี่ควาย เป็นต้น ส่วนทีมนักแสดงคนอื่น ๆ ก็ลุยกันเต็มที่ สู้กันสุดตัวไม่น้อยหน้ากันด้วย

จะยากลำบากแค่ไหนต้องมาฟังจากปากพระนางกันด้วย เริ่มที่ หนุ่มนิว เผยว่า “ในเรื่องผมจะมีสองคาแรกเตอร์ เป็นพระเอกลิเกจะขี้อ้อน อีกคาแรกเตอร์ก็เป็นนักมวย เรื่องบู๊ไม่มีปัญหา แต่ลิเกนี่แหละหนักหนาที่สุด ไม่เคยเล่นมาก่อน ไม่เคยร้อง ไม่เคยรำ แต่ต้องมาทำในเรื่องนี้ทั้งหมด โชคดีไม่ต้องแต่งชุดลิเก เนื่องจากเป็นพีเรียดที่สมัยก่อนไม่ได้มีชุดอะไรมากมากนัก ก่อนถ่ายทำต้องไปเรียนลิเกก่อนประมาณ 3–4 วัน เพื่อมาเข้าฉากลิเกแค่ซีนเดียว อีกทั้งยังทำให้รู้ประวัติ ศาสตร์ด้วย ยังไงฝากติดตามกันด้วยครับ”

ฟาก ปุ๊กลุก เสริมว่า “ในเรื่องปุ๊กต้องเล่นเป็นผีด้วย อยากให้คนได้เห็นลุคตอนเป็นผี ต้องมีแต่งเอฟเฟกต์ ใส่ผมยาวมาก ผมนี่หนักมากค่ะ แล้วก็ยาวประมาณสามเมตรเห็นจะได้ เวลาถ่ายผมยาว ๆ ก็ลากพวกใบไม้ต่าง ๆ มา ต้องมานั่งสางผมกันใหม่อีก ถ่ายละครเรื่องนี้พูดเลยว่าหนักหนาสาหัสแต่เป็นอะไรที่สนุก ไหนจะฉากที่ต้องแต่งเอฟเฟกต์ผีแล้วลงไปอยู่ในน้ำอีก ตอนลงน้ำเอฟเฟกต์ที่แต่งเอาไว้ก็ละลาย ก็ต้องค่อย ๆ คอยเติมหน้ากันอีก กาหลงเค้าเสียชีวิตในน้ำ เรื่องราวใต้น้ำเลยมีเยอะพอสมควรค่ะ ลงไปถ่ายในคลองก็เจอปลิง ซึ่งปกติไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ เรียกว่าป่วยไปเลยค่ะ แต่ปุ๊กลุกก็ประทับใจที่สุด เพราะภาพสวยมาก หาดูได้ยาก ทีมงานเอากล้องใต้น้ำมาถ่ายเลย อยากให้ดูกันเยอะ ๆ ค่ะ เชื่อว่าคนที่รอคอยละครสยองขวัญจะชอบกันนะคะ”

ติดตามชมละคร “เรือนกาหลง” ได้ทุกคืนวันพุธ-พฤหัสบดี หลังข่าวภาคค่ำ เวลา 20.20 น. ทางช่อง 7....


นิว วงศกร - ปุ๊กลุกนิว วงศกร - ปุ๊กลุก


นิว วงศกร - ปุ๊กลุก - รถเมล์นิว วงศกร - ปุ๊กลุก - รถเมล์


นิว วงศกร นิว วงศกร


นักแสดง เรือนกาหลงนักแสดง เรือนกาหลง

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์