ย้อนรอย คดี ของ จอยซ์ TK และความดัง ของ วง ไทรอัมพ์ส คิงดอม


ย้อนรอย คดี ของ จอยซ์ TK และความดัง ของ วง ไทรอัมพ์ส คิงดอม


จ๊อย นักร้องดัง ดูโอ วง Triumphs Kingdom พ้นคุกแล้ว 

เป็นข่าวดังมากสำหรับวันนี้ กับการ ร่วมยินดี กับ นักร้องดังวัยรุ่นในอดีต  ที่ดังมากๆ  ได้ ไปฟังคำตัดสินของศาลฎีกา วันนี้ ผลออกมา ทำให้ ทุกได้ดีใจกันสุดๆ คือ ได้รับการปล่อยตัวในวันนี้ โดย เห็นหน้าจอยซ์แล้ว บอกเลยว่า ดูดีมาก ดูเป็นผู้ใหญ่ น่ารักเหมือนเดิม  อ่านข่าวเลยดีกว่า 

 “จอยซ์ ทีเค” ออกจากทัณฑสถานหญิงกลาง บางเขน เย็นนี้ ภายหลังพ่อนำเงินไปชำระค่าปรับศาล 2.8 แสน หลังจากที่หักลบติดคุกเกินมาร่วม 9 เดือน วันละ 200 บาท จากยอดค่าปรับ 3 แสนกว่าบาท!ล่าสุดศาลมีคำสั่งให้ปล่อยตัวแล้ว เตรียมปล่อยตัวออกจากทัณฑสถานหญิง บางเขน ค่ำวันนี้
       
 วันนี้ (8 ต.ค.) เจ้าหน้าที่ศาลได้ตรวจสอบและคำนวณหักเงินวันละ 200 บาท แทนการชำระค่าปรับที่ น.ส.พรพรรณ ติดคุกเกินมา 9 เดือนแล้ว พบว่ายังเหลือค่าปรับอีก 282,200 บาท ต่อมาบิดาของ น.ส.พรพรรณ หรือ จอยซ์ ทีเค ได้นำเงินสด จำนวน 282,200 บาท มายื่นชำระเป็นค่าปรับต่อศาล ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณา หากศาลพิจารณาแล้วอนุญาต และมีหมายปล่อยตัวไปให้กรมราชทัณฑ์ น.ส.พรพรรณ หรือ จอยซ์ ทีเค ก็จะได้รับการปล่อยตัวเป็นอิสรภาพ จากทัณฑสถานหญิงกลาง บางเขน ต่อไป 

ซึ่งคาดว่า  จอยซ์ ทีเค จะได้รับการปล่อยตัวในช่วงเย็นวันนี้ เวลา 17.00-19.00 น.ซึ่งขณะนี้ได้มีบรรดาญาติมิตรต่างไปรอรับที่หน้าทัณฑสถานหญิงกลางด้วยความดีใจ
       
ล่าสุด เมื่อเวลา ประมาณ 16.20 น. ศาลได้พิจารณาแล้วมีคำสั่งออกหมายปล่อย น.ส.พรพรรณ หรือ จอยซ์ ทีเค จากนั้นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จะนำหมายปล่อยจากศาลไปปล่อยตัว ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง บางเขน ในช่วงค่ำวันนี้ทันที


 
ย้อนรอย คดี ของ จอยซ์ TK และความดัง ของ วง "ไทรอัมพ์ส คิงดอม" หรือ "ทีเค" สังกัดค่า "โดโจ ซิตี้" 

สาวจอยซ์ นั้นในอดีตเจ้าตัวเป็นนักร้องหญิงวัยรุ่นที่มีชื่อเสียงโด่งดังเป็นอย่างมากจากการรวมตัวกับสาวโบ "สุรัตนาวี สุวิพร" ในนาม "ไทรอัมพ์ส คิงดอม" หรือ "ทีเค" สังกัดค่า "โดโจ ซิตี้" ในเครือของเบเกอรี่ มิวสิค ในช่วงราวๆ ปี 2542-2544 โดยมีผลงานอัลบั้มออกมารวม 3 ชุดด้วยกัน นั่นก็คือ Triumphs Kingdom, Twice TK และ TK vision
       
       ทั้งนี้นอกจากจะมีผลงานเพลงฮิตมากมายไม่ว่าจะเป็นเพลง อย่าเข้าใจฉันผิด, ผ้าเช็ดหน้า, อ้วน, ถอด, อดใจไม่ไหว ฯ อีกสิ่งหนึ่งที่ทั้งสองได้สร้างปรากฏการณ์ให้กับสังคมวัยรุ่นไทยในยุคนั้นก็คือเรื่องของแฟชั่นการแต่งตัวในรูปแบบของเสื้อสายเดี่ยว เกาะอก กางเกงขาสั้น ฯ ซึ่งทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์มากมาย
       
       ปี 2544 "ไทรอัมพ์ส คิงดอม" ได้ออกมาประกาศยุบวงซึ่งสร้างความแปลกใจให้กับแฟนเพลงเป็นอย่างยิ่ง โดยในตอนนั้นทางด้านสาวจอยซ์เองได้ให้เหตุผลว่าจะไปเรียนต่อยังต่างประเทศท่ามกลางกระแสข่าวในด้านลบมากมายเกี่ยวกับตัวเธอทั้งเรื่องใจแตก เที่ยวกลางคืน เสพยา ท้องฯ แต่เจ้าตัวก็ออกมาปฏิเสธข่าวทั้งหมด
       
       หลังจากยุบวงไปในขณะที่ทางด้านสาวโบเองยังคงทำงานอยู่ในวงการบันเทิงด้วยการรับหน้าที่เป็นดีเจ ทางสาวจอยซ์นั้นกลับหายเงียบไปโดยได้กลับมารับงานละคร "แก๊งค์ป่วน ก๊วนอินเตอร์" ในปี 2545 จากนั้นเจ้าตัวก็ต้องมากลายเป็นข่าวดังอีกครั้งหลังถูกตำรวจจับกุมในข้อหาค้ายาเสพติดพร้อมกับแฟนหนุ่มเมื่อวันที่ 23 พ.ย.ปี 2547


      หลังจากโด่งดังทั่วบ้านทั่วเมือง ปล่อยเพลงฮิตติดหูแนวแดนซ์ให้สาวๆเต้นตาม ส่วนหนุ่มๆนอกจากฟังเพลงแล้วก็ยังได้มองสองสาวในชุดวาบหวิวขัดใจเจ๊เบียบ ( ถ้ามาเห็นน้องๆ เกิร์ลลี่ เบอรี่ ในตอนนี้ โบ จอยซ์คงเรียกว่าแต่งกายสุภาพแล้วล่ะ ) แต่แล้ววันหนึ่งทั้งคู่ก็แยกกันไป โบ ยังคงมีผลงานเพลงอยู่บ้าง แถมด้วยการเป็นดีเจวิทยุ ส่วนจอยซ์หลังจากหายเงียบไป ประมาณปี 47 ก็มีข่าวถูกจับ มียาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อนจำหน่าย

 ผลตัดสินคดี ของจอยซ์ พรพรรณ รัตนเมธานนท์ อายุ 26 ปี อดีตนักร้องสาววง “ไทร์อัมพ์ คิงส์ด้อม” ค่ายเบเกอรี่มิวสิค, นายจิตพัฒน์ หรือโต้ง สังฆสุวรรณ แฟนหนุ่มอายุ 27 ปี และนายนิมิตร เป็งศิริ อายุ 29 ปี ร่วมกันเป็นจำเลยที่ 1-3 ในความผิดฐานมีเมทแอมเฟตามีน หรือยาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย

คดีนี้ศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 29 ธ.ค.48 ลงโทษจำคุก น.ส.พรพรรณ จำเลยที่ 1 เป็นเวลา 8 ปี 1 เดือน ปรับ 340,000 บาท ส่วนนายจิตพัฒน์ จำเลยที่ 2 จำคุก 33 ปี 4 เดือน ปรับ 800,000 บาท ส่วนนายนิมิตร จำเลยที่ 3 ให้ยกฟ้อง แต่ให้ขังไว้ระหว่างอุทธรณ์โจทก์ พร้อมด้วยจำเลยที่ 1 และ 2 ยื่นอุทธรณ์


ศาลอุทธรณ์พิพากษาแก้เพิ่มโทษ “จอยซ์ ทีเค” ค้ายาบ้า จากเดิม 8 ปี 1 เดือน เป็นจำคุกตลอดชีวิต ปรับ 1.2 ล้าน คำให้การมีประโยชน์ลดโทษเหลือติดคุก 33 ปี 4 เดือน ปรับ 8 แสน ศาลชี้จำเลยครอบครองยาบ้ากว่า 4 พันเม็ด ต้องรับโทษเท่าแฟนหนุ่มฐานร่วมกระทำผิด


 ทิ้งท้ายไว้ที่สาวโบเพื่อนซี้ให้สัมภาษณ์เรื่องราวของไทรอัมพ์คิงด้อมและเพื่อนจอยซ์ ไว้ก่อนที่จะเกิดเรื่อง


ย้อนรอย คดี ของ จอยซ์ TK และความดัง ของ วง ไทรอัมพ์ส คิงดอม


 เล่าเรื่องตอนสมัยเด็กๆ ให้ฟังหน่อยว่าเป็นอย่างไร?

        "โบว์เป็นคนกรุงเทพ เกิดที่โรงพยาบาลพญาไท เข้าเรียนอนุบาลที่โรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนแวนท์ ก็จะเป็นโรงเรียนผู้หญิงล้วน แล้วก็เป็นเพื่อนกับจอยซ์มาตั้งแต่อนุบาลนี่เลย นิสัยโบว์ก็จะติดเพื่อนมากอยู่มาตั้งแต่อนุบาลจนถึงม.3 เริ่มติดเพื่อนอย่างที่บอกมีความรู้สึกว่าไม่อยากเรียนเลย ก็จะโดดเรียนซะส่วนใหญ่ (หัวเราะ) แต่ก็เอาตัวรอดมาได้ในเรื่องการเรียน"
       
        "ทำเป็นไม่สนใจเรียน ทำตัวเป็นเด็กดื้อ แต่ในจิตใจลึกๆ ไม่ใช่แบบนั้นหรอก ไม่ดื้อ แต่แบบว่าอยากโชว์ แต่งตัวก็ต้องผิดระเบียบนิดนึง เหมือนกับว่าเขาตั้งกฎมาเราก็ต้องฝ่าฝืน แต่สุดท้ายก็เคารพแหละไม่ใช่ไม่เคารพแล้วก็พอจบม.3ก็มาเรียนต่อม.4 ที่เตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการเพราะว่าบ้านอยู่ใกล้แถวนั้น จริงๆ ก็ไม่อยากแยกกับเพื่อนเพราะเพื่อนส่วนใหญ่อยู่เซนต์โยฯ กันหมด"
       
        "พอมาอยู่เตรียมพัฒนาการเป็นอะไรที่ตั้งใจมาก เพราะไม่มีเพื่อนก็มีเพื่อนที่ย้ายมาจากโรงเรียนเดียวกัน 3 คนแต่ไม่ได้อยู่กลุ่มเดียวกัน ก็คบกันแค่นี้ 3 คนไม่มีอะไรทำก็ต้องเรียน แล้วมันเป็นโรงเรียนรวมด้วย เราก็ทำตัวไม่ถูก อย่างเรานั่งไม่เรียบร้อยครูก็จะว่าแล้ว อาจจะไม่ชินแต่ตอนหลังก็ต้องปรับ มีบ้างคนที่ไม่ชอบแต่หลังรู้จักกันมากขึ้นก็รู้ว่านิสัยโบว์เป็นยังไง"

พอมาออกเทปก็ดังเลย

        "ก่อนหน้านั้นก็ไม่เคยทำอะไรมาก่อน โฆษณาก็ไม่เคยถ่าย ตอนเด็กๆ จะไม่ชอบ เพราะเราเพื่อนเยอะหลายโรงเรียนแค่นี้ก็คนรู้จักเยอะแล้ว อาจจะเป็นคนที่มีมนุษยสัมพันธ์ดีทั้งโบว์แล้วก็จอยซ์ก็เลยเพื่อนเพียบ"
       
       มาทำงานเพลงได้อย่างไร?

        "เริ่มจากว่าโบว์เป็นเพื่อนของน้องชายพี่สมกียรติ (อริยะชัยพาณิชย์) ตั้งแต่เด็ก โบว์รู้จักพี่สมเกียรติมาตั้งแต่โบว์อยู่ชั้น ป.6 เห็นเราตั้งแต่เด็กจนโตขึ้น เห็นว่าเรามีพัฒนาการเขาก็เลยสนใจว่านี่นะเขามีโปรเจ็กต์แบบหนึ่งเห็นว่าโบว์กับจอยซ์เป็นเพื่อนกันอยากได้ฟิวส์เป็นเพื่อนกันก็เลยได้มาทำ แล้วพอมาทำได้อัลบั้มเดียวก็งงเลยนะเพราะตอนนั้นโดนมาก"
       
        " แล้วโบว์ก็จะให้สัมภาษณ์แบบว่าตามสไตล์เราบางครั้งอาจจะฟังว่าแรงไป แต่โบว์ก็สงสัยว่าทำไมเขาต้องมาว่าโบว์ พ่อแม่ยังไม่เคยว่าเราเลย ตรงนี้ไม่เข้าใจ แต่ว่าพอเราโตขึ้นเรื่อยๆ เราก็จะเห็นว่าโลกมันไม่ได้มีเฉพาะบ้านโบว์ ไม่ใช่มีแค่สยามฯ ประเทศไทยไม่ได้มีแค่ 10,000 คนที่โบว์รู้จัก คือมันมีอีกตั้งหนึ่งหมื่นกว่าล้านคนที่เราไม่รู้จักที่เขามองเราอยู่ อย่างน้อยเข้ามาตรงนี้แล้วเราต้องทำตัวให้ดี"
       
       ย้อนเหตุการณ์ตอนที่ประกาศยุบ "ไทรอัืมพ์ คิงด้อม"

        "ไม่อะไรเลย จนถึงทุกวันนี้โบว์กับจอยซ์ยังไม่เคยทะเลาะอะไรกัน ยังคุยกันอยู่ คอนเสิร์ตเขาก็ยังขึ้นกับโบว์อยู่เลย ปีใหม่ก็เพิ่งเคาท์ดาวน์ด้วยกัน อาจเป็นเพราะว่าเราไม่ได้ออกสื่อด้วยกันมากกว่า ถ้าถามว่าทำไมเขาถึงไม่เข้ามาทำงานตรงนี้ก็เพราะใจเขาไม่อยากออกและจอยซ์เป็นคนที่มั่นใจในตัวเองสูงมาก ในเมื่อทำแล้วมีปัญหาทำแล้วโดนด่าเขาบอกเขาไม่ทำ ไม่รับ ไม่ให้สัมภาษณ์ เขาเบื่อเขาเซ็งเลย"
       
        "อย่างงานรับปริญญาโบว์เขารู้ว่าคนเยอะเขาก็บอกว่าไม่มาได้มั้ย แต่ไปขึ้นคอนเสิร์ตแทนเพราะขึ้นคอนเสิร์ตไม่จำเป็นต้องให้สัมภาษณ์ใคร เนื่องด้วยเป็นเพื่อนเราจึงเข้าใจเพราะอะไรอัลบั้มชุดที่ 3 จึงไม่ให้ออกโปรโมท เขาก็จะบอกมีงานเข้ามาไม่ไปได้มั้ยจอยซ์ไม่แฮปปี้ในเมื่อเพื่อนเราไม่มีความสุขแล้วเราจะทำทำไม ความรู้สึกโบว์ก็เลยบอกกับทุกคนว่าไม่เป็นไรไม่รับเพราะบางทีโบว์เคยไปคนเดียวและมันรู้สึกไม่ดี ก็โอเคจบแค่นี้ก็ได้"
       
        "จริงๆ จอยซ์จะไม่มีปัญหาตรงนี้อัลบั้มนี้หมด มันก็หมดสัญญาอยู่แล้ว ซึ่งจริงๆ ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับสัญญาหรือเปล่าแต่เขาบอกว่าไม่ทำ อยากทำงาน ก็บอกว่ารออีก 2 ปีนะจะกลับมาทำด้วย ถึงตอนนั้นคงหน้าแก่ไปแล้ว(หัวเราะ) คือยังคุยกันอยู่ไม่ได้ทะเลาะอะไรกันเลย"
       
       เพื่อนโดนด่าเยอะมากๆ
        "โดนว่าท้อง คือถ้าเป็นข่าวจะยิงประเด็นที่จอยซ์เลย ซึ่งขี้เกียจจะพูด คืออาจเป็นเพราะตอนที่เขาอ้วนขึ้นจากเดิมที่เคยผอมมากๆ แต่ว่าแต่ก่อนรู้ไว้เถอะค่ะว่าจอยซ์อ้วนกว่านี้อีกตอนที่เซ็นต์โยฯ แล้วมันท้องได้ไงมันท้องโบว์ก็ต้องรู้ซิ ในความรู้สึกโบว์ แล้วมาบอกว่าจอยซ์ไปฝรั่งเศสไปทำแท้ง เป็นไปได้ไงเขาไม่เคยไปเมืองนอกเลย ก็มีครั้งหนึ่งไปนิวซีแลนด์ไปหาที่เรียนก็ไปแค่แป๊บเดียว ไม่มีที่เรียนกลับมาเรียนเมืองไทย ซึ่งแบบคิดกันได้ไง งง คนเราถ้าท้องจริงๆ มันต้องรู้"
       
        "เพื่อนๆ ก็โทรมาถามเราก็บอก ฟังหูไว้หูเถอะ บางที่พวกที่เขียนอักษรย่อใช่ว่าเขาจะรู้มันไม่แน่นอนอย่าเดามั่ว เขาเป็นฝ่ายเสียหายแต่จอยซ์มันก็ไม่แคร์นะ ถ้าเป็นโบว์ก็แคร์เหมือนกันในเมื่อเราไม่ได้ทำแบบนั้น"


ให้สัมภาษณ์ 5 มีนาคม 2547 ผ่านมาไม่นาน 24 พฤศจิกายา 2547 จอยซ์ก็โดนจับมียาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย 



ย้อนรอย คดี ของ จอยซ์ TK และความดัง ของ วง ไทรอัมพ์ส คิงดอม



ประวัติ  พรพรรณ หรือ จอยซ์ 


เกิดวันที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2523


เป็นลูกคนแรกของครองครัว "รัตนเมธานนท์" เธอมีน้องชาย 2 คน 

เธอเข้าวงการและเริ่มมีชื่อเสียงมาตั้งแต่อายุเพียง 14 ปี

เริ่มต้นงานชิ้นแรกจากการเล่นมิวสิควิดีโอเพลง "ทางออก" ของ "สมเกียรติ อริยะชัยพาณิชย์" 

หลังจากนั้นก็ถูกทาบทามจากทาง สมเกียรติ อริยะชัยพาณิชย์ ผู้ก่อตั้งค่าย โดโจ ซิตี้ 

ในขณะนั้นจึงทำให้  พรพรรณ ได้มาเป็นศิลปินดูโอ้คู่กับ สุรัตนาวี สุวิพร หรือ โบ ในนาม "ไทรอัมพ์ส คิงดอม"

ซึ่ง จอยซ์ และ โบ ได้รู้จักและสนิทสนมกันมาตั้งแต่สมัยเด็กๆ วงไทรอัมพ์ส คิงดอม ซึ่งมีเพลงที่สร้างชื่อเสียง อาทิ 'อย่าเข้าใจฉันผิด' 'ผ้าเช็ดหน้า' 

ซึ่งทั้งสองสาวเคยถูกวิจารณ์อย่างมาก เกี่ยวกับเรื่องความเหมาะสมในการแต่งกายวาบหวิว รวมถึงความกล้าจนเกินไปในการแสดงออก และถือว่าสองสาวโบ-จอยซ์ เป็นหนึ่งในผู้นำแฟชั่นการแต่งกายด้วยเสื้อสายเดี่ยว และเกาะอกในสมัยนั้น

ย้อนรอย คดี ของ จอยซ์ TK และความดัง ของ วง ไทรอัมพ์ส คิงดอม

เพลงฮิตใน อดีตของ ไทรอั้มคิงดอมพ์


ผ้าเช็ดหน้า


ถอด




อ้วน


ขอบคุณ ภาพประกอบจาก ไนน์เอนเทอร์เทน 
ข่าวจาก ,bbberry.net


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์