‘ภีม’ไม่ท้อคนมองเข้าวงการเพราะแม่ทำทุกงานเต็มที่ไม่ให้คนครหา


‘ภีม’ไม่ท้อคนมองเข้าวงการเพราะแม่ทำทุกงานเต็มที่ไม่ให้คนครหา


ต้องยอมรับว่าหลายคนจำหน้าค่าตานักแสดงหนุ่มน้องใหม่ ภีม-ภาคิน บวรศิริลักษณ์ ได้จากข่าวคราวของคุณแม่คนสวย แอน-กัญญารัตน์ บ่อสันเที๊ยะ 

แต่ตอนนี้หนุ่มภีมกลับมีทั้งงานละครและงานหนังจ่อคิวให้โชว์ฝีมือตลอดทั้งปี งานนี้เจอตัวที่งานแถลงข่าวภาพยนตร์เรื่อง ผีเข้าผีออก ที่เซ็นทรัลเวิลด์ที่เจ้าตัวร่วมแสดงด้วยเลยต้องถามถึงบทบาทในเรื่อง แล้วถามซะหน่อยกับข่าวที่ถูกคนมองว่าเข้ามาทำงานในวงการได้เพราะชื่อเสียงของแม่ซะมากกว่ารู้สึกยังไง เจ้าตัวเปิดใจให้ฟังว่า

“หนังเรื่องนี้ เป็นเรื่องที่สองของผมแล้ว บทบาทในเรื่องผมรับบทเป็น บุ๊ค ที่อยู่กับเพื่อน ๆ ก็จะเป็นอีกแบบนึง คือจะเป็นเบ๊ อยู่กับนางเอกที่แสดงโดย มีน-อภิษฐา ก็จะเป็นผู้ชายอบอุ่น ขี้เล่น กับงานหนังรู้สึกชอบนะครับ ชอบการถ่ายทำ การแสดง ถามว่าเรื่องนี้ยากมั้ย ก็ไม่ยากนะ เพราะผมมีประสบการณ์จากหนังเรื่องแรก คือ “ละติจูดที่6” ซึ่งจะฉายประมาณ ม.ค. ปีหน้า 

แล้วก็มาเรื่องนี้ เลยรู้สึกว่าไม่ยากสำหรับเรา ถามว่าคาดหวังขนาดไหน ก็อยากให้ทุกคนมาชมกันเยอะ ๆ อยากให้หนังเรื่องนี้ออกสู่สายตาประชาชน แล้วก็มีหนังเรื่อง เลิฟสุดจิ้น ฟินสุโค่ย และละครเรื่อง ดาวเกี้ยวเดือน, รักจัดเต็มครับ แต่ผมยังต้องพัฒนาฝีมือไปเรื่อย ๆ ไม่ใช่ว่าเราจะเล่นแค่นี้ไปตลอด ก็ต้องพัฒนาฝีมือให้มากขึ้น ๆ ดีขึ้นจนทุกคนอินไปกับเรา

และดีใจตอนนี้มีงานต่อเนื่อง รวมถึงมีคนให้การสนับสนุนเรามากขึ้น ถึงไว้วางใจให้เรามาเล่นให้เขา และเราต้องพัฒนาฝีมือตัวเองเพื่อที่เขาจะได้ไม่มาว่าแม่กับพ่อเราได้ ให้เขาเห็นว่าเราทำได้ด้วยตัวเองไม่ได้อาศัยชื่อเสียงพ่อแม่มา ที่ผ่านมาได้ยินคนพูดแบบนั้นคืออาศัยชื่อพ่อแม่เข้าวงการ 




คนพูดว่าเป็นลูกดาราเข้าวงการง่ายอยู่แล้ว คือเราไม่อยากให้เขามามองตรงนั้น อยากให้เขาชื่นชอบฝีมือของเรา และเราก็ต้องพิสูจน์ฝีมือให้ทุกคนเห็นว่าเราไม่ได้อาศัยพ่อแม่ แต่เราก็มีฝีมือด้วย ถูกมองแบบนั้นมีเสียความมั่นใจบ้าง เพราะส่วนใหญ่ผมไปทำงานก็ไม่ได้บอกว่าเป็นลูกใคร บางทีเขารู้เอง อย่างตอนนี้รู้สึกกดดันมากกว่า เพราะถือเป็นหนังเรื่องแรกที่จะได้ชมกัน กดดันว่าจะออกมาดีมั้ย ถ้าออกมาไม่ดีก็อาจโดนว่าแน่เลย กระแสในแง่ลบต้องมาแน่เลย เลยรู้สึกเกร็งมากกว่า”

คุณแม่ให้กำลังใจเราอย่างไรบ้าง? 

“เขาก็บอกว่าให้ตั้งใจทำงาน สู้ ๆ ส่วนเรื่องการวางตัวคุณแม่ก็สอนเหมือนกัน ว่า ควรเป็นที่รักของทุกคนในสังคม อย่าเรื่องเยอะ คำว่านักแสดงหรือดาราไม่ได้ทำให้เราดูดีขึ้นมา อย่างเรื่องความรักก็ไม่ได้ระวังอะไรเป็นพิเศษ เพราะส่วนใหญ่ผมจะอยู่กับแม่มากกว่า คงไม่มีข่าวเรื่องความรัก เขาไม่หวง แต่เป็นห่วงมากกว่า จะคอยดูแลลูก ให้คำแนะนำลูก ส่วนเรื่องสาว ๆ ไม่ห่วงไม่หวง และตอนนี้ผมก็ไม่ได้มีใครคุย ก็ตั้งหน้าตั้งตาทำงานมากกว่า เพราะทำงานหาเงินให้แม่ให้ทุกคนที่บ้านใช้มากกว่า”.

‘ภีม’ไม่ท้อคนมองเข้าวงการเพราะแม่ทำทุกงานเต็มที่ไม่ให้คนครหา


ภีม ภาคินภีม ภาคิน


ภีม ภาคินภีม ภาคิน


ภีม ภาคินภีม ภาคิน


ภีม ภาคินภีม ภาคิน

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์