มะเดี่ยว เป็นปลื้ม 13เกมสยอง ขวัญใจงาน แฟนเทเชียฯ

"มะเดี่ยว" เป็นปลื้ม "13เกมสยอง" ขวัญใจงาน "แฟนเทเชียฯ"

"มะเดี่ยว"ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล ฟุ้งสุดตื่นเต้น หลังลัดฟ้าร่วมเทศกาลภาพยนตร์ "แฟนเทเชียฯ" ยิ้มแป้นสื่อเมืองนอกเขียนชมหนัง "13 เกมสยอง" ตรึม

มีโอกาสเข้าร่วมเทศกาลภาพยนตร์"แฟนเทเชีย ฟิล์ม เฟสติวัล" ซึ่งจัดเป็นครั้งที่11 ที่มอนทรีออลประเทศแคนาดา ตามคำเชิญหลังจากหนัง "13 เกมสยอง" ถูกคัดเลือกเข้าร่วมฉายในเทศกาล งานนี้ผู้กำกับ "มะเดี่ยว" ชูเกียรติ ถึงกับดีอกดีใจ ซึ่งเขาได้ถ่ายทอดความในใจให้ฟัง

"คือต้องบอกว่า ดีใจและปลาบปลื้มสุดๆ ทีแรกยังบอกกับพี่ทีมงานที่เดินทางไปด้วยกันว่าเฉยๆ ไม่ตื่นเต้นอะไร แต่พอถึงเวลา 1 ชั่วโมงก่อนฉายภาพยนตร์เท่านั้นแหละ โอ้โหผู้คนเยอะมากต่อแถวยาวเหยียด และตลอดความยาว หนึ่งชั่วโมงสี่สิบห้านาที ไม่มีใครลุกออกจากที่นั่งเลย ทั้งๆ ที่หนังของเราพูดภาษาไทย และมีซับไตเติ้ลเป็นภาษาอังกฤษ เพราะปกติฝรั่งเขาจะไม่ค่อยดูหนังที่มีซับไตเติ้ลกัน



ขณะเดียวกันแม้แต่คนไทยที่พูดและฟังภาษาเดียวกันกับเรา ก็ยังไม่มีปฏิกิริยาการแสดงออกในระหว่างการดูหนังมากมายเท่ากับคนที่นี่เลย คือมีทั้งส่งเสียงเชียร์ โห่ร้อง ปรบมือไปกับตัวพี่น้อย (กฤษดา สุโกศล แคลปป์) กับการเล่นเกมตั้งแต่ข้อแรกจนจบเรื่อง เสียดายมากอยากให้พี่น้อย วงพรู พี่เอกสิทธิ์ ซึ่งเป็นคนเขียนการ์ตูนเรื่อง 13 และเขียนบทภาพยนตร์ร่วมกันได้มาเห็นบรรยากาศดีใจมาก" มะเดี่ยวกล่าว

ผู้กำกับสุดเก่งยังกล่าวอีกว่านอกจากนี้เขายังได้รับเสียงชมจากสื่อมวลชนหนังเรื่อง "13 เกมสยอง" อย่างมาก มีทั้งเขียนลงบทความและเขียนเป็นการ์ตูนช่องๆ แซวเกี่ยวกับหนังเราลงในหนังสือพิมพ์ของบ้านเขาด้วย



"โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนที่ดูหนังจบ จะเปิดโอกาสให้คนดูได้พูดคุยกับเรา

ไม่คิดว่าเขาจะให้ความสนใจกับหนังเรามากขนาดนี้ พูดไปยังขนลุกอยู่เลย ทีแรกไม่คิดว่าจะประหม่าจนพูดผิดพูดถูกอย่างนี้ ดีที่ทางเฟสติวัล เชิญล่ามซึ่งเป็นคนไทยที่มาอยู่ที่แคนาดาตั้งแต่ปี 1980 มาช่วย ซึ่งผมต้องขอบคุณมาก" มะเดี่ยว กล่าวปิดท้ายด้วยความดีใจ



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์