แพนเค้กจูงมือแม่หน่อย ชวนอิ่มรักรับวันแม่

'แพนเค้ก'จูงมือ'แม่หน่อย' ชวนอิ่มรักรับวันแม่

วันนี้กลิ่นของความรักความอบอุ่นมันช่างหอมตลบอบอวลประเทศไทยเราเหลือเกิน ความรักรูปแบบไหน จะมายิ่งใหญ่เท่าความรักของแม่ใช่มั้ยเล่าเจ้าคะ เพราะฉะนั้นวันนี้ พักยกของเราก็ขอต้อนรับเข้าสู่วันแม่โดยการพาทุกท่านมาพบกับความน่ารักสดใสของ2 แม่ลูก คุณแม่ หน่อย กับคุณลูก "แพนเค้ก" เขมนิจ จามิกรณ์

ถึงเวลานัดสองแม่ลูกเข้ามาถึงสถานที่นัดณ ร้านอาหารญี่ปุ่น ซากุระชั้น6 เซ็นทรัลเวิลด์ โดยแม่หน่อยอยู่ในชุดกระโปรงลายดอกไม้สีส้ม ส่วนคุณลูกแพนเค้ก เป็นชุดประโปรงสีส้มล้วน ดูสดใส มองไปมองมา นึกว่าพี่สาวกับน้องสาวมากกว่าแม่ลูกซะอีกแน่ะ 

และในวันพิเศษอย่างนี้สองแม่ลูกเลยขอลัดคิวมามอบความสุขเผื่อแผ่มาถึงแฟนๆ บันเทิงคม ชัด ลึก ด้วยการทำอาหารญี่ปุ่นให้ชิมเป็นครั้งแรกกับเมนูยอดฮิต แคลิฟอร์เนียมากิและสไปร์ซี่มากุโร หรือเรียกกันง่ายๆว่า ลาบปลาโอนั่นเองอู๊ยยย...แซบหลายๆ




เพื่อไม่ให้เป็นการเสียน้ำลายเอ๊ย...เสียเวลา สองแม่ลูก ก็ขอพุ่งไปเรียนรู้วิธีทำลาบปลาโอกับเชฟก่อนเลย ซึ่งวิธีการทำก็ง่ายมาก ด้วยเครื่องปรุง เหมือนการทำลาบธรรมดาทั่วไป แต่เปลี่ยนจากการใช้เนื้อหมู มาเป็นเนื้อปลาโอแทน โดยการนำเนื้อปลาโอมาหั่นเป็นลูกเต๋าเล็กๆ 

งานนี้...สาวแพนถือมีดคมกริบจ่อไปที่เนื้อปลา โดยมีคุณแม่ลุ้นให้กำลังใจอยู่ข้างๆ แต่แอบกระซิบบอกลูกสาว ว่า ระวังจะหั่นนิ้วไปด้วยหั่นไปได้สักพักแพนเค้กก็ยิ้มแหะ...แหะ ส่งมีดให้กับคุณแม่หั่นแทนซะงั้น อ้ะ...อ้าว

เมื่อหั่นเสร็จแล้วก็ถึงขั้นตอนการปรุง คุณแม่หน่อยหันไปทำหน้างงๆ  ถามเชฟว่าไม่ต้องนำปลาไปทำสุกก่อนหรืออย่างไร แต่เชฟบอก ว่าไม่ต้อง คุณแม่ของน้องแพนเค้ก เลยจัดแจงเอาเนื้อปลาใส่ภาชนะ ตามด้วยเครื่องปรุง ทั้งข้าวคั่ว พริกป่น ต้นหอม น้ำตาล ผักชี ใบสาระแหน่ ตบท้ายด้วยมะนาวบีบ...บีบ...บีบเข้าไป จนแพนเค้ก ต้องเบรกไว้ว่ามันจะเยอะไปหรือเปล่า แต่คุณแม่ยังสาวบอกว่า ชอบทานเปรี้ยวๆอื้อหือ...เห็นมั้ยล่ะว่าเป็นคุณแม่ที่เปรี้ยวกว่าคุณลูกซะอีก



มาถึงเมนูที่สองกันบ้างกับ แคลิฟอร์เนียมากิ โดยการวางสาหร่ายแผ่นใหญ่วางบนไม้ที่ใช้สำหรับม้วนซูชิ แล้วเอามือจุ่มน้ำพอหมาดๆ ก่อนที่จะนำข้าวมาวางบนแผ่นสาหร่าย แล้วเกลี่ยให้ทั่วแผ่น  จากนั้นก็พลิกกลับด้านข้าวไปไว้ข้างใต้ ให้สาหร่ายมาอยู่ข้างบนแทน แล้ววางเรียงไข่หวาน ปูอัด แครอท หน่อไม้ฝรั่ง แล้วราดด้วยมายองเนสมากน้อยตามแต่ความชอบ จากนั้นก็ค่อยๆ จับม้วนให้แน่นๆ เป็นโรลล์ แล้วใช้มีดตัดให้พอดีคำ งานคมๆ แบบนี้ น้องแพนปล่อยให้คุณแม่โชว์ฝีมือการตัดทันควัน แม่หน่อยเลยสำแดงฝีมือหั่นฉับลงไป เสียงแพนเค้กร้องลั่น

"ไส้แตกหมดเลยคุณแม่" 

แต่กระนั้นสองแม่ลูกก็ไม่ละความพยายาม ทำใหม่หั่นใหม่จนได้แคลิฟอร์เนียชิ้นสวยใช้ได้ ถึงขั้นตอนคลุกไข่กุ้ง งานนี้ต้องมอบหน้าที่สำคัญ ให้น้องแพนเค้ก แล้วกระมังคุณแม่ขา เพราะว่าสีชุดของน้องที่ใส่มาวันนี้ สีเดียวกับสีไข่กุ้งเด๊ะๆ เอ๊ะ...นั่งทางในมาจากบ้านอ๊ะเปล่าเนี่ย 



จากนั้นเจ้าแคลิฟอร์เนียมากิ ก็ถูกจัดวางบนเกี๊ยะไม้ พร้อมบีบมายองเนสบนหน้า แล้วโรยปิดท้ายไข่กุ้งอีกนิดหน่อย พร้อมตกแต่งสวยงามน่าหม่ำยิ่งนัก เอื๊อก...ก น้ำลายจะไหยแย้ว..ว งั้นจะรอช้าอยู่ไย ไปชิมกันเล้ย...ย 

อ้ำ...อืมอาหย่อย...ย สองแม่ลูกผลัดกันป้อน เป็นภาพน่ารักน่าเอ็นดูยิ่งนัก แพนเค้กที่เคี้ยวอาหารตุ้ยๆ อย่างเอร็ดอร่อย ก่อนจะเล่าที่มาที่ไป ว่าทำไมถึงได้เป็นลูกติดคุณแม่ได้ขนาดนี้



"เมื่อก่อนแพนอยู่ในช่วงวัยรุ่นสนิทกับเพื่อนมีอะไรก็จะไม่ได้บอกแม่ทุกอย่าง แต่จะไปบอกเพื่อน แต่พอทำงานก็สนิทกันมากขึ้น ปรับตัวเข้าหากันมากขึ้น ช่องว่างระหว่างวัยก็หายไป คุณแม่เหมือนวันเดอร์ วูแมน ทำได้ทุกอย่าง เป็นทั้งแม่ เพื่อน ลูกน้อง เจ้านาย ทำในสิ่งที่แพนไม่คิดว่าจะทำได้ แม่ให้โอกาสในการทำกิจกรรมต่างๆ เสมอ สิ่งที่คุณแม่ให้เรียน แล้วแพนไม่คิดว่าจะได้ใช้ แต่วันหนึ่งก็ได้ใช้หมด มันเป็นสิ่งมีค่าที่ติดตัวเรา และด้วยความที่เราอยู่ด้วยกันตลอด แพนเลยซึมซับคุณแม่มาโดยไม่รู้ตัว จนบางทีก็รู้สึกว่าความคิดความอ่าน การพูดก็จะคล้ายคุณแม่ไปทุกทีแล้ว (หัวเราะ)"  ปล่อยให้คุณลูกพูดมาเยอะแล้วก็ถึงทีแม่หน่อยเล่าถึงความประทับใจในตัวลูกสาวคนนี้กันบ้าง 

"แพนเป็นคนที่จิตใจดีมากแม่ไม่ชอบเด็กผู้หญิงที่ดูเยอะ ดูเรื่องมาก ก็ดีใจที่แพนไม่ใช่อย่างนั้น คุณแม่ดูเยอะกว่า (หัวเราะ) แต่เวลาที่เรามีลูกก็กลัวจะเป็นอย่างนั้น แต่แพนไม่เป็น เราก็ภูมิใจมากๆ เวลาที่ลูกอยู่กับใคร ที่ไหน ลูกสามารถปรับตัวเองได้ตลอดเวลา นี่คือสิ่งที่ภูมิใจที่สุดเหนือสิ่งอื่นใด เรื่องที่แพนเข้ามาอยู่ในวงการบันเทิง แม่ไม่ห่วงเลย แค่เป็นคนที่ปรับตัวกับสิ่งต่างๆรอบตัวได้ เปิดโอกาสให้ตัวเองในทุกเรื่อง กล้ารับสิ่งใหม่ ส่วนเรื่องข่าวไม่ห่วงเลย เพราะนั่นเป็นเรื่องเล็กน้อยในชีวิตมาก" แม่หน่อยพูดเสร็จก็หันไปหยิบตะเกียบคีบข้าวปั้นใส่ปากลูกสาว ก่อนจะหันมาบอกกับเราต่อว่า 

"การบอกรักของเรามันธรรมดามากๆ เพราะการกระทำที่เราแสดงออก มันเหนือคำว่ารักมากๆ มองตาก็รู้ สิ่งที่แม่อยากให้ทำ บางทีไม่ต้องพูด แพนก็ทำ นั่นก็คือความภูมิใจสุดๆ แล้ว ซึ่งก็อยากฝากถึงคุณแม่ทุกคนว่า เราต้องให้ความเชื่อใจลูกก่อน เปิดใจรับ และปรับตัวให้ทันตามวัยของลูก จะได้มีความสุขทั้งลูกทั้งแม่"



โอ้ย...ซึ้งจนน้ำตาจะไหลแล้วน้องแพนเค้กล่ะจ๊ะ จะปิดท้ายถึงคุณแม่ว่ายังไงดีเอ่ย 

"ส่วนใหญ่แพนจะแสดงออกถึงความรักกับคุณแม่ด้วยการหอมแก้ม และกอดกันมากกว่า ทุกวันนี้รู้สึกว่ามีค่ามาก ที่ได้อยู่ด้วยกันทุกวัน แพนเชื่อว่าคุณแม่ทุกคนมีวิธีการให้ความรักกับลูกที่แตกต่างกัน อยากให้เปิดใจเข้าหากัน ช่วงเวลาตอนนี้ ที่ได้อยู่ด้วยกัน มันเป็นสิ่งที่มีค่ามากๆ แพนอยากฝากถึงลูกๆ ทุกคน ว่าใครที่อยากทำอะไรให้คุณแม่ ก็ให้รีบทำ ไม่ว่าจะบอกรัก หรือแสดงออก อย่าช้า ก่อนที่เราจะไม่มีโอกาส" นางเอกวิกหมอชิตกล่าว

โอยๆวันนี้ อิ่มทั้งท้อง อิ่มทั้งใจ

 ลูกคนไหนที่ยังไม่เคยบอกรักแม่ก็อย่ามัวแต่เขินอาย รีบบอกรักท่านตั้งแต่วันนี้ ก่อนที่จะไม่มีท่านให้บอกรัก รีบกอดแม่ตั้งแต่วันนี้ ก่อนที่จะไม่มีแม่ให้กอด งั้นข้าพเจ้าขอตัวไปกอดแม่ก่อนนะเจ้าคะ เฟี้ยว...ว



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์