มะนาว นักแสดงสาวเข้าแจ้งความปอท. เอาผิดคนโพสต์ภาพหมิ่นกล่าวหาเป็นเมียน้อยบรรหาร


เมื่อเวลา 12.15 น. วันที่ 16 ก.ย. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมเทคโนโลยี (บก.ปอท.) น.ส.ศรศิลป์ มณีวรรณ์ หรือ น้องมะนาว นักแสดงสาวช่อง 7 และอดีตมิสทีนไทยแลนด์ 2008 พร้อมน.ส.อาวีพรรณ อินทร์เสาร์ ผจก.ผลิตภัณฑ์แผนกบริหารจัดการศิลปิน บ.อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด เข้าแจ้งความต่อพล.ต.ต.พิสิษฐ์ เปาอินทร์ ผบก.ปอท. 

กรณีผู้ไม่หวังดีโพสต์ภาพถ่ายคู่กับ นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกฯ ลงในสังคมโซเชียลมีเดีย กล่าวหาว่าเป็นภรรยาน้อยของนายบรรหาร จนคุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา ภริยานายบรรหารต้องหนีไปบวชชี

โดยน้องมะนาว เปิดเผยว่า ตนมาเรียกร้องความเป็นธรรม หลังมีผู้ไม่หวังดีนำภาพไปโพสต์ทำให้เกิดกระแสข่าวลือ ส่งผลต่อตนเองและครอบครัวเกิดความไม่สบายใจ และเวลาเดินทางไปที่ไหนจะพบเห็นคนซุบซิบนินทาตลอด จึงอยากฝากไปถึงคนทำด้วยว่า ใครก็ตามที่นำรูปบุคคลสาธารณะไปใช้ควรมีวิจารณญาณถึงความเหมาะสมด้วย ก่อนหน้านี้ตนไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สน.บางซื่อ เมื่อวันที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมา แต่เจ้าหน้าที่แนะนำให้มาแจ้งความที่ บก.ปอท. เพราะเป็นหน่วยงานตรงที่รับผิดชอบเรื่องนี้ ตนอยากให้ติดตามจับกุมผู้ที่โพสต์ข้อความดังกล่าวเพื่อให้เป็นคดีตัวอย่าง

ด้านพล.ต.ต.พิสิษฐ์ เปิดเผยว่า บก.ปอท.รับทำคดีนี้เนื่องจากเป็นหน่วยงานตรง โดยมอบหมายให้พ.ต.อ.เดชา กัลยาวุฒิพงศ์ ผกก.1บก.ปอท. รับผิดชอบคดี และติดตามจับกุมผู้กระทำความผิด เบื้องต้นผู้กระทำความผิดต้องถูกแจ้งข้อหาหมิ่นประมาทใส่ความผู้อื่นให้เกิดความเสียหาย และนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ทำให้ผู้อื่นเสียหาย เป็นความผิดตามมาตรา 14 ของพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มีโทษจำคุก 5 ปี ปรับ 100,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งเจ้าหน้าที่บก.ปอท. จะเร่งหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีต่อไป 

ภาพจากข่าวภาพจากข่าว


มะนาวมะนาว


มะนาวมะนาว


มะนาวมะนาว


มะนาวมะนาว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์