เคลื่อนศพสายัณห์ ตั้งบำเพ็ญกุศลวัดไร่ขิง9โมง

โฆษกประจำตัว "สายัณห์ สัญญา" เผย ครอบครัวเตรียมเคลื่อนศพไปวัดไร่ขิง 09.00 น.

 จากนั้นจะมีพิธีรดน้ำศพเวลา 16.00น. ขณะที่ ผกก.สภ.สามพราน เผย เตรียมพร้อมนำกำลังอำนวยความสะดวกดูแล ประชาชนที่มาร่วมอาลัย ที่วัดไร่ขิงวันนี้แล้ว

นายแสนรัก เมืองโคราช โฆษกประจำตัว นายสายัณห์ ดีเสมอ หรือ สายัณห์ สัญญา นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.

 ถึงกำหนดการพิธีบำเพ็ญกุศลศพของ "สายัณห์ สัญญา" ว่า ในเวลา 09.00 น. วันนี้ ทางครอบครัวจะเคลื่อนศพ "สายัณห์" ออกจากโรงพยาบาลธนบุรี ไปยังศาลาอเนกประสงค์วัดไร่ขิง จ.นครปฐม ซึ่งเป็นศาลาใหญ่ และเป็นศาลาเดียวกันกับพิธีสวดอภิธรรมศพ ยอดรัก สลักใจ อดีตนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง จากนั้นจะมีพิธีรดน้ำศพในเวลา 16.00 น. ส่วนกำหนดการตั้งสวดพระอภิธรรมนั้น คาดว่าไม่เกิน 15 วัน และจะจัดพิธีฌาปนกิจศพที่วัดไร่ขิง โดยไม่นำกลับไปที่บ้านเกิดในจังหวัดสุพรรณบุรี เนื่องจากที่วัดไร่ขิง นั้น สะดวกในเรื่องของการเดินทาง ทั้งในส่วนของญาติพี่น้อง และแฟนเพลงใน จ.สุพรรณบุรี และกรุงเทพมหานคร

ส่วนกรณีที่ "สายัณห์" ตั้งปณิธาน อยากมีลูกศิษย์มาสืบสานในเรื่องของการร้องเพลง นั้น นายแสนรัก กล่าวว่า ถึงขณะนี้ก็ต้องล้มเลิกไป เช่นเดียวกันกับคอนเสิร์ตที่จะจัดขึ้นในวันที่ 13-14 กันยายน เนื่องจากตอนที่ สายัณห์ มีความคิดนี้ ได้ระบุว่า ต้องการคัดเลือกลูกศิษย์ด้วยตนเอง

นอกจากนี้ นายแสนรัก ยังกล่าวด้วยว่า หลังเสร็จพิธีต่าง ๆ แล้ว เพื่อนศิลปิน ที่เคยร่วมงานกับ สายัณห์ ก็จะมี

การจัดคอนเสิร์ตเพื่อช่วยเหลือครอบครัวของสายัณห์ ต่อไป

ขณะที่ พ.ต.อ.ชัชชาย คล้ายคลึง ผกก.สภ.สามพราน จ.นครปฐม เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. เกี่ยวกับการจัดเตรียมกำลังเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่จะเดินทางมาที่ จ.นครปฐม เพื่อเคารพและร่วมพิธีรดน้ำศพวันแรกของศิลปินชื่อดัง พี่เป้า สายัณห์ สัญญา ในวันนี้ว่า ในส่วนของพื้นที่วัดไร่ขิง นั้น เป็นพื้นที่เขตต่อรอยต่อระหว่าง สภ.สามพราน และ สภ.โพธิ์แก้ว ซึ่งตนประสานงานกับ พ.ต.อ.อรรณพ นวมนาคะ ผกก.สภ.โพธิ์แก้ว เกี่ยวกับเรื่องการเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่ออำนวยความสะดวกในด้านการจราจร ความปลอดภัย และความเป็นระเบียบเรียบร้อยภายในวัด 

ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนจำนวนมากเดินทางเข้าร่วมงานในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่จึงได้มีการเตรียมพร้อมที่จะรับมือ ทั้งนี้การเตรียมการนั้นจะใช้แผนเดียวกันกับศิลปินชื่อดัง ยอดรัก สลักใจ ที่ก่อนหน้านี้ ได้ใช้พื้นที่วัดไร่ขิง ในการประกอบพิธีทางศาสนาเช่นเดียวกัน โดยครั้งนั้นเจ้าหน้าที่ก็ดูแลและปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์

นอกจากนี้ พ.ต.อ.ชัชชาย ยังยืนยันอีกว่า พื้นที่ในการจอดรถของแฟนเพลงที่มาร่วมงานนั้น มีเพียงพออย่างแน่นอน หากประชาชนมาจำนวนมากจนพื้นที่ไม่เพียงพอ เจ้าหน้าที่ก็ได้เตรียมพื้นที่สำรองไว้แล้ว

เคลื่อนศพสายัณห์ ตั้งบำเพ็ญกุศลวัดไร่ขิง9โมง


สายัณห์ สัญญาสายัณห์ สัญญา


สายัณห์ สัญญาสายัณห์ สัญญา


สายัณห์ สัญญาสายัณห์ สัญญา


สายัณห์ สัญญาสายัณห์ สัญญา

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์