เมีย เป้า สายัณห์ เผยวินาทีสุดท้ายก่อนสิ้นลม


นางวรรณพร สัมฤทธิ์ ภรรยานักร้องลูกทุ่งผู้ล่วงลับ "สายัณห์ สัญญา" เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในรายการ "เจาะข่าวเด่น" ว่าตอนแรกสามีร้องไห้ ก็คิดว่าสายัณห์เครียดจากการรักษา ตนจึงให้กำลังใจว่าตนและลูกจะอยู่ข้างๆตลอด จากนั้นสายัณห์ก็มีอาการหายใจติดขัด เมื่อ 11.00 น.ของวันนี้ สายัณห์เริ่มมีอาการทรุดลง เมื่อเห็นท่าไม่ดีจึงบอกลากับสามีเป็นครั้งสุดท้าย 

โดยในช่วงสุดท้ายของชีวิตก็ขอให้พี่เป้านึกถึงพระรัตนตรัย และความดีที่เคยทำมา ทั้งการสร้างพระประธานใหญ่ ที่จ.ชุมพร และให้ทำสมาธิ ก่อนที่ชีพจรจะอ่อนลงเรื่อยๆ และสิ้นลมหายใจอย่างสงบในที่สุด จากไปโดยที่ไม่ทรมาน

ก่อนหน้าเสียชีวิตประมาณ 1 สัปดาห์ สายัณห์ไม่ยอมทานอาหาร ทานยาได้น้อยลง อาหารบำรุงก็รับประทานไม่ได้เลย อาการขึ้นๆลงๆ อยู่หลายวัน ครอบครัวเคยถามว่าทำไมไม่ทานอาหาร อาการเป็นยังไง แต่สายัณห์ไม่พูดอะไร โดยครอบครัวไม่ฝืนความประสงค์ของสายัณห์ ที่ปฏิเสธการรักษาด้วยเคมีบำบัด ครอบครัวจึงขอใช้เวลาที่เหลืออยู่ให้คุ้มค่าที่สุด เพราะคิดไว้แล้วว่าคงเหลือเวลาอีกไม่มาก อาการช่วงท้ายก็ยังขึ้นๆลงๆ บางครั้งก็มีอาการเพ้อ บางครั้งก็ดูแจ่มใส ต้องดูอาการวันต่อวัน ภรรยาเผยว่าบอกว่าเมื่อคืนก่อนจะเสียชีวิต สายัณห์ยังลุกขึ้นนั่งได้ จึงไม่คิดว่าจะจากไปวันนี้

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา สายัณห์ทำไว้ตามที่ให้สัญญาไว้ คือ ไม่แสดงว่ากลัวความตายแต่อย่างใด ขณะที่ลูกเมียก็บอกให้คลายความเป็นห่วง เพราะ สายัณห์ มีความต้องการที่จะขึ้นเวทีคอนเสิร์ตทุกครั้ง ตั้งใจจะไปพบแฟนเพลง ไม่อยากผิดสัญญากับแฟนเพลง

ภรรยาคุณสายัณห์กล่าวทิ้งท้ายว่า ภูมิใจที่ได้ดูแลสามีในช่วงวาระสุดท้าย และสัญญาจะดูแลลูกให้ดีที่สุด ไม่ต้องเป็นห่วง ขอให้พี่เป้าไปสู่ภพภูมิที่ดี จากนี้ก็จะกลับไปขายก๋วยเตี๋ยวเช่นเดิม

 

ด้าน "นายมานิตย์ อังกินันทน์" ผู้จัดการส่วนตัว บอกถึงคำสั่งเสียของสายัณห์คือให้นำศพไปไว้กับคุณแม่ และให้ดูแลภรรยาของตน หาบ้านให้ภรรยาและลูกอยู่ด้วย กรณีที่สังคมคิดว่า สายัณห์มีเงินร่ำรวยนั้นไม่เป็นความจริง เพราะทรัพย์สินแทบไม่เหลือแล้ว ส่วนภรรยาทำอาชีพเพียงขายก๋วยเตี๋ยวลุยสวนขายเพียงอย่างเดียว ไม่ได้มีเงินเดือนเป็นแสนอย่างที่เป็นข่าว ตั้งแต่เกิดกรณีกับยอดรัก สายัณห์ไม่มีแม้กระทั่งรถยนต์ส่วนตัว เรียกว่าตกอับมากในช่วง 3-4 ปีหลัง เพราะไม่มีงานจ้างเลย

 

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 8 ก.ย.ที่ผ่านมา ทีมแพทย์รักษาได้เปิดเผยว่า อาการของสายัณห์อยู่ในภาวะวิกฤติหนัก การทำงานของไตผิดปกติเป็นผลมาจากโรคมะเร็งตับที่แพร่กระจายไปทั่วร่างกายแล้ว ต่อมาเมื่อเวลา 12.35 น. ของวัน (11 ก.ย.) สายัณห์ ได้สิ้นลมอย่างสงบ โดยพรุ่งนี้เคลื่อนศพไปทำพิธีสวดพระอภิธรรมศพที่วัดไร่ขิง จังหวัดนครปฐม


สายัณห์ สัญญาสายัณห์ สัญญา


สายัณห์ สัญญาสายัณห์ สัญญา


สายัณห์ สัญญาสายัณห์ สัญญา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์