หาม โน้ต เชิญยิ้ม ส่งรพ.ป่วยกระดูกคอทับเส้นประสาท


เมื่อวันที่ 8 ก.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลกชื่อดัง โน้ต เชิญยิ้ม หรือ นายบำเรอ ผ่องอินทรกุล อายุ 59 ปีได้ป่วยด้วยอาการกระดูกคอทับเส้นประสาท และเตรียมเข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ เวลา 15.00 น. ในวันที่ 9 ก.ย. นี้ โดยโน้ตเปิดเผยว่า จากการปรึกษาหมอ พบว่า จุดที่มีปัญหาเป็นจุดที่อันตรายมาก ซึ่งจะต้องผ่าตัดโดยด่วน ส่วนอาการที่เป็นตอนแรกเริ่มจากมือชา เมื่อประมาณ 6 เดือนที่แล้ว


"ตอนแรกคิดว่าชาเพราะใส่นาฬิกากับสร้อยคอมือหนักไปหรือเปล่า ก็ถอดออกหมด จนกระทั่งเมื่อ 2-3 เดือนที่แล้ว ก็ไปตรวจมาหลายโรงพยาบาล หมอบอกว่าน่าจะเป็นพังผืดที่มือ แล้วก็มีไปรักษาหมอฝังเข็มก็มี แต่ก็ไม่ดีขึ้น บวกกับมีอาการปวดคอมาก ๆ ตอนหลังเลยตัดสินใจไปเช็คที่บำรุงราษฎร์ หมอก็จะให้เช็คพวกระบบประสาท แล้วพอตอนจะกลับหมอเรียก จึงหันไปหาหมอ หมอบอกว่า ทำไมคุณโน้ตหันแปลก ๆ เพราะหันได้นิดเดียว เงยก็ได้นิดเดียว หมอเลยส่งไปตรวจคอ แล้วนัดให้มาทำเอ็มอาร์ไอ ผลปรากฏว่าเป็นกระดูกคอทับเส้นประสาท ทับจนเส้นประสาทเกือบจะแบน หมอยังบอกว่าปล่อยไว้ได้ยังไง อันตรายมาก ตอนรู้ครั้งแรกก็ใจเสีย เป็นห่วงลูกเมีย แต่ยังไงเราก็ต้องรักษา พอตรวจครั้งนี้หมอก็จับตรวจร่างกายแบบเซ็ตใหญ่เลย ก็ไม่พบโรคอื่น หมอบอกว่าแข็งแรงมาก

 

ผมเองไม่เคยป่วยเลย พออยู่ดี ๆ ก็มาเป็นโรคนี้ ยิ่งช่วงหลังปวดลามไปถึงหัวไหล่และเอว หมอว่ามีเลือดซึมตามเส้นประสาทตรงกระดูกคอด้วย ช่วง 2 เดือนมานี่เป็นช่วงที่ทรมานมาก ชาและร้อนตรงแขน 24 ชั่วโมง นอนแทบไม่หลับ ไม่สามารถใช้มือติดกระดุมเสื้อ ผูกเชือกรองเท้า หรือแม้แต่รูดซิบกางเกงยังไม่ได้เลย มันชาไปหมด"

โน้ต เชิญยิ้ม กล่าวต่อว่า หลังจากที่กลับมานั่งคิดทบทวนตัวเองว่าเป็นโรคนี้ได้ยังไง ก็นึกขึ้นได้ว่าเมื่อ 20 กว่าปีที่แล้ว เคยขับรถชนเสาไฟฟ้าแล้วกระแทกอย่างแรง อาจจะเกิดขึ้นจากตรงนั้นก็ได้ แต่อาการไม่เกิดขึ้นทันที จะสะสมค่อย ๆ มาเป็นเมื่ออายุมากขึ้น สำหรับการผ่าครั้งนี้เป็นการผ่าตัดแบบส่องกล้อง อาจจะต้องพักฟื้นที่โรงพยาบาลอย่างน้อย 2 วัน หลังจากนั้นคงต้องมาพักที่บ้าน ตอนนี้ทั้งตื่นเต้น ทั้งกลัว และลุ้น แต่ก็ได้กำลังใจดีจากครอบครัว ส่วนค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดครั้งนี้ก็สูงประมาณร่วมล้านบาท ตอนนี้ก็เป็นห่วงงานมาก เพราะมีทั้งรายการและละคร แต่ทุกกองก็เข้าใจมาก บอกให้ไปรักษาตัวก่อน เรื่องงานเอาไว้ทีหลัง


โน้ต เชิญยิ้ม โน้ต เชิญยิ้ม


โน้ต เชิญยิ้ม โน้ต เชิญยิ้ม


โน้ต เชิญยิ้ม โน้ต เชิญยิ้ม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์