จากใจ สมชาย นิลศรีแชมป์TGTล่าสุด หนุ่มปัตตานี ผู้ใช้เพลงเป็นกระบอกเสียงให้พี่น้องชายแดนใต้


สมชาย นิลศรีสมชาย นิลศรี

จากใจ "สมชาย นิลศรี"แชมป์TGTล่าสุด หนุ่มปัตตานี ผู้ใช้เพลงเป็นกระบอกเสียงให้พี่น้องชายแดนใต้

เรียกว่า ชนะใจคนไทยทั้งประเทศ ไปเลยก็ว่าได้ สำหรับ ผู้ชนะเลิศ รายการไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ ซีซั่น 3  คนล่าสุด "สมชาย นิลศรี" หนุ่มวัย 30 ปี  ที่ฝ่าฟันการแข่งขันมาจนรอบสุดท้าย ด้วยความตั้งใจเริ่มต้น ที่เดินทางจากบ้านเกิดจังหวัดปัตตานี พร้อมกีตาร์ 1 ตัว เพื่อเป็นตัวแทนถ่ายทอดความรู้สึกของชาวจังหวัดชายแดนภาคใต้ของไทย ทีี่ต้องเจ็บปวด และหวาดระแวงกับการก่อเหตุความไม่สงบรายวัน จากบทเพลง "พิราบขาว" ที่เขาเรียบเรียงถ้อยคำ กลั่นกรองออกมาเป็นบทเพลง ที่เรียกน้ำตาให้กับผู้ชมทั้งในห้องส่ง และทางบ้าน รวมถึง 3 คณะกรรมการ ตั้งแต่เมื่อได้ฟังครั้งแรก  

และความตั้งใจอันแน่วแน่ของสมชาย ที่ทะลุผ่านรอบต่างๆ ที่มีผู้เข้าร่วมแข่งขันความสามารถหลากหลาย และต่างเป็น "ตัวจริง" ของแต่ละความสามารถพิเศษด้านต่างๆ ทั้งนั้น ก็ไม่ได้ทำให้ หนุ่มใต้ ชาวปัตตานี อย่างสมชายหวั่นไหว หรืออยากจะเป็นผู่ชนะแม้แต่น้อย แต่ละบทเพลงของเขา ถูกแต่งขึ้น สะท้อนถึงความรู้สึก ความเป็นอยู่ของชาวไทยในสามจังหวัด เพลงแล้ว เพลงเล่า กระทั่ง ติดในรอบ 12 ทีมสุดท้าย และเขาก็ชนะใจคนไทยทั้งประเทศ ที่พร้อมใจกันส่งคะแนนโหวตผ่าน sms จนกลายเป็นผู้ชนะ ในที่สุด เมื่อช่วงหัวค่ำ วันอาทิตย์ ที่ 25 สิงหาคมนี้

"ผมรู้สึกดีใจและขอบพระคุณคนไทยทั้งประเทศ  วันนี่ผมได้รู้แล้วว่า คนไทยทั้งประเทศไม่ได้ทอดทิ้งและไม่เคยลืมพี่น้องใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เลย และจากนี้ผมก็จะแต่งเพลงร้องเพลงเพื่อพี่น้องใน 3 จังหวัดต่อไป ไม่หยุดแน่นอน จะขอเป็นกระบอกเสียงและทำหน้าที่ของผมต่อไป"

"จากนี้ผมขอให้เรื่องร้ายๆ ผ่านไป อยากให้มาเริ่มกันใหม่"

"ส่วนเงินรางวัลที่ได้ ผมคงนำไปใช้หนี้ให้ครอบครัว และนำส่วนหนึ่งมาทำอัลบั้มเพลงของตัวเอง และช่วยเหลือน้องๆ ใน 3 จังหวัดที่เดือดร้อน เท่าที่ผมจะช่วยได้"

ทั้งนี้ เงินรางวัล ที่ สมชาย นิลศรี ได้รับจากการเป็นผู้ชนะ TGT ซีซั่น 3 ครั้งนี้ ประกอบด้วย เงินสดมูลค่า 5 ล้านบาท, คอนโดมิเนียม และรถยนต์



สมชาย นิลศรีสมชาย นิลศรี


สมชาย นิลศรีสมชาย นิลศรี


สมชาย นิลศรีสมชาย นิลศรี


สมชาย นิลศรีสมชาย นิลศรี

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์