ธาริตเชิญเอ๋-เจนี่ให้ข้อมูลวัฒนา หลังภาพถ่ายสะพัด


ธาริตเชิญเอ๋-เจนี่ให้ข้อมูลวัฒนา หลังภาพถ่ายสะพัด

'ธาริต'เชิญ'เอ๋-เจนี่'ให้ข้อมูล'วัฒนา' หลังภาพถ่ายสะพัด เพื่อติดตามตัวกลับมาดำเนินคดี

  8 ส.ค.56 นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ เปิดเผยกรณีภาพข่าวนายชนม์สวัสดิ์ และน.ส.เจนี่ ถ่ายภาพคู่กับนายวัฒนา อัศวเหม ซึ่งเป็นจำเลยที่หลบหนีคำพิพากษาศาลในคดีทุจริตขายที่ดินคลองด่าน จ.สมุทรปราการ ให้กรมควบคุมมลพิษ ใช้ก่อสร้างเป็นโครงการบ่อบำบัดน้ำเสียคลองด่าน และยังเป็นผู้ต้องหาบุกรุกออกเอกสารสิทธิโดยมิชอบใน อ.กะปง จ.พังงา ซึ่งเป็นคดีที่ดีเอสไอเคยสอบสวนและส่งสำนวนให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.)ไต่สวน ว่า ตนเพิ่งทราบข่าวจากสื่อ

 เบื้องต้นถือเป็นหน้าที่ที่จะต้องติดตามตัวกลับมาดำเนินคดี ซึ่งหากเป็นการหลบหนีในประเทศก็ง่ายในการติดตามตัวกลับ แต่เมื่อเป็นการหลบหนีไปต่างประเทศถือเป็นเรื่องยากในการติดตาม เนื่องจากแต่ละประเทศมีสิทธิและกรอบอำนาจในราชอาณาจักรให้การคุ้มครอง ประเทศอื่นไม่สามารถเข้าไปก้าวก่ายหรือส่งเจ้าหน้าที่ไปติดตามจับกุมตามอำเภอใจได้ เช่นเดียวกับการจับกุมตัวของนายวิรพล สุขผล หรืออดีตเณรคำ ที่หลบหนีอยู่ในต่างประเทศ

 อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังเร็วเกินไปที่จะระบุชัดว่า มีการหลบหนีอยู่ที่ใด แต่ดีเอสไอจะรวบรวมข้อมูลเพื่อดำเนินการตามอำนาจหน้าที่

 เมื่อถามว่า จำเป็นต้องเรียกนายชนม์สวัสดิ์ และน.ส.เจนี่ มาให้ข้อมูลเกี่ยวกับนายวัฒนาหรือไม่ นายธาริต กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวต้องพิจารณาทุกมิติและขอตรวจสอบข้อมูลก่อน

 อย่างไรก็ตาม ล่าสุด นายธาริต เตรียมเชิญ นายชนม์สวัสดิ์ และน.ส.เจนี่ มาให้ข้อมูลเกี่ยวกับ นายวัฒนา แล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์