เฟย์-ฟาง-แก้ว เข้าครัว โชว์ทำ เครป สุดอร่อย

ดูเป็นสาวสมัยใหม่ เปรี้ยวปรี๊ด อย่างนี้

แต่ยามว่างของสามสาว เฟย์-พรปวีณ์ นีระสิงห์, ฟาง-ธนันต์ธรญ์ นีระสิงห์ และ แก้ว-จริญญา ศิริมงคลสกุล เจ้าของอัลบั้ม “เฟย์-ฟาง-แก้ว” ก็ชอบเข้าครัวทำอาหารกับเขาเหมือนกัน คราวนี้ขอเป็นขนมหวานอินเทรนด์ ตามประสาสาววัยใส
 
ว่าแล้วสามสาว “เฟย์-ฟาง-แก้ว”

ก็ขอนัดแนะทีมข่าวไปกันที่ร้าน “Bug & Bee” (บั๊ก แอนด์ บี) ย่านสีลม เพราะที่นี่เขามีเมนูอาหารฝรั่งหลากหลาย แถมยังมีของเด่นประจำร้านเป็น “เครป” สารพัดเมนู สามสาว เฟย์-ฟาง-แก้ว ก็เลยขอบุกครัวเข้าไปทำขนมเมนูเด็ดอย่าง “ช็อกโกแลตเครปฟรุตสลัด” โดยมีพี่เชฟมือดีของร้าน เป็นคนสอนให้แบบใกล้ชิด


ส่วนผสมของเครปก็ไม่ยากเย็น

แค่เตรียมแป้งเครปที่ผสมกับช็อกโกแลตสูตรเฉพาะของทางร้านเอาไว้ จากนั้นก็ใส่แป้งเครปลงกระทะและร่อนกลับไปกลับมาให้สุก ซึ่งขั้นตอนนี้ดูท่า เฟย์-ฟาง-แก้ว จะชอบและสนุกเอามาก ๆ พอแป้งสุกได้ที่ก็จัดการใส่เครื่องฟรุตสลัด โดยการทาครีมคัสตาร์ด ใส่ผลไม้อย่าง ส้มโอ กล้วยหอม และ มะละกอ โรยหน้าด้วยน้ำตาลไอซิ่ง เสิร์ฟพร้อมกับไอศกรีมก้อนโต อืม...อร่อยได้ใจ เห็นไหมล่ะ...ว่าเมนูนี้ง่ายแสนง่าย
 
อุ๊ย ! พอได้ของหวานอร่อย ๆ แล้ว

ก็ต้องมีเครื่องดื่มเย็น ๆ ชื่นใจ สักแก้ว พลิกดูเมนูไปมา ทั้ง เฟย์-ฟาง-แก้ว ก็เลยเลือกที่จะทำ “แมงโก้ มาเวลล์” หรือแปลเป็นไทยเข้าใจง่าย ๆ ก็คือน้ำมะม่วงปั่นนั่นเอง แต่ขอบอก เฟย์-ฟาง-แก้ว จะลงมือทำทั้งทีจะเป็นแค่มะม่วงปั่นธรรมดาได้ยังไง ต้องมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวกันหน่อย โดยสาว ๆ ประเดิมใส่เม็ดสาคูลงไปในแก้วก่อนเป็นขั้นตอนแรก จากนั้นก็ตามด้วยมะม่วงสุกและน้ำเสาวรส 1 แก้ว ลงเครื่องปั่น ปั่น ปั่น เทใส่แก้วที่มีสาคูนั่นแหละ ขั้นตอนต่อไปนี่สนุกใหญ่นั่นคือการบีบวิปครีมแต่งหน้า แหม...ซึ่งกว่าจะบีบออกมา เป็นรูปร่างสวยงาม ต้องซ้อมอยู่หลายรอบ เพราะบีบออกมาแล้วไม่ได้รูป จากนั้นก็ปิดท้ายที่การโรยเนื้อมะม่วงแต่งหน้าไว้ ก็เป็นอันเสร็จขั้นตอน
 
เฟย์-ฟาง-แก้ว เปิดเผยขณะกำลังหม่ำกันเพลิน ๆ ว่า

“วันนี้สนุกมาก ปกติพวกเราก็ชอบเข้าครัว ชอบทำขนมกินกันที่บ้านเฟย์กับฟางอยู่แล้ว ซึ่งเคล็ดลับการทำขนมของพวกเราก็ไม่มีอะไรมากค่ะ แค่ใส่ใจลงไปเท่านั้นเอง เมนูที่พวกเราทำกันบ่อย ๆ ก็คุกกี้ค่ะ แต่วันนี้ได้มาเรียนรู้เมนูใหม่ ๆ เอาไว้จะลองไปหัดทำที่บ้านค่ะ เพราะ พวกเราชอบคิดเมนูแปลก ๆ ทำกันอยู่แล้ว อ้อ เมนูวันนี้อร่อยมาก ๆ ค่ะ เพราะเป็นฝีมือพวกเราเองค่ะ”


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์