โลก Social สวดยับเอมมี่ แม็กซิมลงภาพคู่ลิงบอกแหล่งซื้อ

ผู้สื่อข่าวรายวานว่า แฟนเพจ A call for Animal Rights Walk Rally หรือ A CALL ซึ่งเป็นกลุ่มแฟนเพจ

ที่เรียกร้องและเป็นสื่อกลางเกี่ยวกับการคุ้มครองสัตว์ มีการเปิดเผยเรื่องราวของสาว เอมมี่-อมลวรรณ ศิริกิตติรัตน์ นางแบบ Maxim โพสต์ภาพลงอินสตาแกรมคู่กับลิงแสม ซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2546 : ห้ามซื้อ ห้ามล่า ห้ามขาย ห้ามครอบครอง

โดยข้อความที่สาว เอมมี่-อมลวรรณ เอาลงใต้ภาพที่ถ่ายคู่ลิง บอกว่าได้ช่วยลิงตัวนี้มาจากวัดแห่งหนึ่ง และได้ส่งให้กรมอุทยานดูแลต่อ แต่บังเอิญว่าเรื่องราวไม่จบลงเท่านั้น เมื่อมีคนมาคอมเมนต์ใต้ภาพ ว่าสนใจอยากเลี้ยงลิงบ้าง ถามถึงราคา และแหล่งซื้อ ด้านเอมมี่ ได้บอกราคา และให้ ไลน์ ID เพื่อที่จะบอกแหล่งซื้อ ทำให้ แฟนเพจ A CALL ไม่สบายใจต่อเรื่องนี้ เนื่องจาก เอมมี่เป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง การที่โพสรูปสัตว์ป่าในความดูแลพร้อมจับใส่เสื้อผ้า และเลี้ยงดูเป็นสัตว์เลี้ยง คล้ายเป็นการสนับสนุนให้คนที่สนใจอยากจะเลี้ยงบ้าง

พร้อมมีการให้ข้อมูลเสริมเพิ่มเติมว่า ลิงตัวนี้ไม่ใช่ "สัตว์เลี้ยง" แต่เป็น"สัตว์ป่า" และการที่เอมมี่แนะนำการขายพร้อมเสนอราคายิ่งเป็นการไม่เหมาะสม ขณะที่ความเห็นต่างๆในแพนเพจ ต่างแสดงความไม่พอใจต่อกรณีที่เกิดขึ้น เช่น

- เออ ไม่ใช่ลิงแสมอย่างเดียวนะคะ ที่ไม่ควรเลี้ยง !!! นางอาย ชูก้าไรเดอร์ นี่ก้ด้วย ถิ่นมันอยู่ในป่า เอามาเลี้ยงเพื่อทรมานมันเพื่อ?? ให้อาหารกินดี แล้วไง สู้บ้านเกิดได้มั้ย?? ,,,เอาเป็นว่าเลี้ยงตัวเองให้รอดก่อนเถอะค่า า า ,, เอามันเลี้ยงให้เป็นบาปแก่ตัวเอง มนุษย์หนอมนุษย์ "สิ่งมีชีวิตที่ชอบเบียดเบียนสิ่งมีชีวิตด้วยกันเอง"

- เราไม่เคยวิจารณ์ชีวิตคุณเลย นั่นชีวิตคุณไม่เกี่ยวกับเรา แต่นี่ไม่ใช่เขาเป็นสัตว์ป่าคุณโพสแบบนั้นมันคือการสนับสนุนนะ

- ชัดเจนในการสนับสนุนการค้าสัตว์ป่าแบบนี้ เอาผิดไม่ได้เหรอคะ

- อยากให้a call ติดต่อไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อจัดการเรื่องนี้ด้วยครับ

- ถ้าเจอใครที่ทำแบบนี้ก็ช่วยๆกันแจ้งเจ้าน่าที่และรุมประนามกันคะ จะได้มีสามัญสำนึกขึ้นมาบ้าง


โลก Social สวดยับเอมมี่ แม็กซิมลงภาพคู่ลิงบอกแหล่งซื้อ


เอมี่ แม็กซิมเอมี่ แม็กซิม


เอมี่ แม็กซิมเอมี่ แม็กซิม


เอมี่ แม็กซิมเอมี่ แม็กซิม


เอมี่ แม็กซิมเอมี่ แม็กซิม

ขอขอบคุณภาพจาก แฟนเพจ A Call

ขอบคุณข่าวจาก :: nationchannel.com/



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์