รักโปรโมตทำพิษ แดน พ้อ! อยากเป็นคนดีบ้าง

รักโปรโมตทำพิษ "แดน" พ้อ! อยากเป็นคนดีบ้าง

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 3 ธันวาคม 2548 22:12 น.

ออกอาการกลืนไม่เข้าคายไม่ออกเลยทีเดียวสำหรับ "แดน วรเวช ดานุวงศ์" หรือหนุ่ม "แดน ดีทูบี" เมื่อถูกจี้สัมภาษณ์เรื่องอินเลิฟกับนางเอกปั้นคนใหม่ของอาร์เอส. "ซาร่า เล็กจ์" ที่เล่นละคร "นายกระจอก" ด้วยกัน ถึงกับทำหน้าเหรอหราถามกลับว่ามีข่าวแบบนี้ด้วยหรือ พร้อมโยนให้เป็นเรื่องรักโปรโมต(อีกแล้ว) แถมครวญ แต่ละข่าวที่โดนไม่เคยถูกมองว่าเป็นคนดีสักครั้ง

เล่นละครกับใครก็มีข่าวรักนอกจอทุกที อย่างสองนางเอก "โดนัท มนัสนันท์" และ "เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ" ก็โดนมาแล้ว รายแรกดูจะมีข่าวต่อเนื่องมากสุดทั้งไปเดินช้อปปิ้ง ดูหนัง 2 ต่อ 2 แต่แล้วข่าวก็เงียบหายไปพร้อมกับผลงานของฝ่ายหญิงที่ไม่มีออกมา ส่วนรายหลังก็ไม่มีอะไรในกอไผ่เพราะสาวเจนี่มีแฟนเป็นตัวเป็นตนแล้ว คราวนี้ถึงที "ซาร่า เล็กจ์" บ้าง นายแดนถึงกับงง ยอมรับว่าสนิทแต่ก็แค่ในกอง บอก น่าจะเป็นแค่การโปรโมตเท่านั้น

"ซาร่าก็เป็นข่าวกับแดนเหรอครับ กับซาร่าก็ไม่น่าจะมีข่าวนะ แต่ถ้ามันมีออกมาแล้วก็ไม่มีอะไรครับ เป็นเรื่องปกติมั้ง ชินแล้วครับ ก็ดีครับมีอะไรให้พี่ๆ ได้ถามกัน มีอะไรให้พี่ได้ลงกัน ถ้าถามว่าแล้วเป็นข่าวได้ไงเหรอครับ อันนี้แดนไม่รู้จริงๆ ก็น่าจะเกี่ยวกับรักโปรโมตก็ได้นะครับ"

"ก็โอเค สนิทกันระดับหนึ่ง แต่ว่าอยู่ในกองก็ไม่ได้มานั่งคุยในวงเดียวกันเท่าไหร่ครับ เพราะว่าเหมือนกับเราไม่รู้จะคุยเรื่องอะไรกับเขาน่ะ เหมือนคุยคนละเรื่องครับ แต่ว่าถ้าเข้าฉากด้วยกันก็โอเคครับ ถามแดนว่าซาร่าน่ารักมั้ย ก็ดูเหมือนเป็นแบบผู้ชายๆ ดีหมายถึงว่าจะห้าวๆ หน่อยนะครับ"

นอกจากนี้ นายแดนยังขอตัดพ้อบ้างว่าพอเป็นข่าวทำให้ยิ่งเข้าถึงคนอื่นยากกว่าเดิมเพราะตนเป็นคนไม่ค่อยเริ่มคุยกับใครก่อน พอเป็นเรื่องแล้วก็โดนทั้งข้อหา เจ้าชู้แถมหยิ่ง ก่อนปลง เป็นเรื่องของวัฏจักรข่าวที่ตนต้องตามแก้ไม่รู้จบ

"กับข่าวที่โดนจับคู่แดนก็ไม่ซีเรียสเท่าไหร่ครับแต่ซีเรียสที่ว่า จากปกติที่ม่กล้าจะเริ่มบทสนทนาคุยกับใครก่อนอยู่แล้ว มันยิ่งทำให้เราไม่กล้าที่จะเข้าไปคุยกับใครเข้าไปใหญ่ ก็กลายเป็นคนหยิ่งเข้าไปก็หนักกว่าเดิมอีก เดี๋ยวสักพักก็จะมีข่าวว่าแดนหยิ่ง เก๊ก แล้วก็จะมีอะไรตามมาเรื่อยๆ ที่ค่อนข้างจะเป็นข่าวที่วนเวียนไปวนเวียนมา"

"เป็นวัฏจักรครับ เหมือนถ้าเรื่องนี้มันเคลียร์ไปแล้วสักพักมันก็จะกลับมา เพราะว่าแต่ละเหตุผลจะขัดแย้งกันอยู่ ถ้าเราเจ้าชู้หมายถึงว่าเราไปคุยกับคนเยอะๆ เราก็จะลบปัญหาเรื่องการหยิ่งไปได้ แต่มันก็จะกลายเป็นว่าเราเป็นคนเจ้าชู้คบกับคนโน้นคนนี้เยอะ มันไม่มีทางที่จะเป็นคนดีได้ตลอดแล้ว"

"มันมีทางเดียวก็คือเราต้องตามน้ำน่ะครับ อย่างเวลาใครมาพูดเยอะๆ ว่าเราหยิ่งเราก็บอกว่าเราเป็นคนอย่างนั้นแหละ บอกไปเลยบนเวทีคอนเสิร์ตก็พูดให้คนรับรู้ว่าแดนเป็นคนอย่างนี้นะ แต่ถ้าทุกคนได้เข้ามาใกล้ก็จะรู้ว่าแดนเป็นคนยังไงน่ะ เราก็ไม่ได้บอกว่าเราไม่หยิ่งไม่เก๊ก แต่ว่าคนที่มาใกล้ก็จะพิสูจน์ได้เอง สุดท้ายแล้วการที่มองกันแค่ภายนอกใครจะมองก็ได้ ผมเองก็มีที่เรามองใครแล้วรู้สึกไม่ค่อยถูกชะตากับคนนี้เลย เราก็ไปห้ามใครไม่ได้เหมือนกัน"

เจ้าตัวเผย เคยเครียดที่โดนคนเกลียด แต่เข้าใจไม่มีใครสมบูรณ์แบบสำหรับใคร ยืนยัน ได้เป็นตัวของตัวเองให้ดีที่สุดก็พอใจแล้ว

"ผมเชื่อว่าไม่มีใครหรอกครับเพอร์เฟ็กต์ ยกตัวอย่างง่ายๆ เรื่องฝนตกของจังหวัดจังหวัดหนึ่งเนี่ย อีกฟากขอให้ฝนตก อีกฟากบอกอย่าตกเลยเพราะว่าเขาจะจัดงานอะไรสักอย่าง ซึ่งไม่มีใครทำดีได้หมดน่ะครับ ก็เลยเป็นตัวของเราเองให้ดีที่สุดดีกว่า เรารู้ว่าเรามีคนที่รักเราเยอะก็พอใจแล้วที่เรามีตรงนี้ครับ"

"เมื่อก่อนก็จะรู้สึกว่าทำไมอยู่ๆ จะต้องมาเกลียดผมนะ แต่ว่า ณ เวลานี้ก็พิสูจน์ได้เองน่ะครับว่า เราก็ยืนอยู่ได้ เราก็ดูแลคนที่รักเราให้ดีที่สุดเท่านั้นเองครับ อย่าให้เขาไปรักคนอื่น (หัวเราะ) ไม่ใช่หรอกครับ คนที่ไม่ชอบเราถ้าสักวันเขาจะชอบเราเดี๋ยวเขาก็คงชอบเอง แต่ถ้าไม่มีทางที่จะทำให้เขาชอบเราได้ ก็ไม่มีทางทำอะไรได้ ไม่ว่าจะพยายามแค่ไหนน่ะครับ"

เรื่องคนพิเศษ หนุ่มแดนบอกยังไม่ถึงเวลา ย้ำถ้าคบใครขอเป็นเพื่อนไปก่อนดีกว่าข้ามขั้นมาเป็นแฟนทีเดียว เปิดใจ ยิ่งโตยิ่งทำให้คิดได้มากขึ้น ก่อนแซวทิ้งท้าย หวังว่าคงไม่มีรักโปรโมตคำรบสี่ตามมา

"ไม่มีครับเพราะเหมือนว่าให้โอกาสตัวเองแล้วก็ให้โอกาสคนอื่นน่ะ หมายถึงว่าถ้าเราคบกับใครเนี่ย แต่ละคนจะรู้สึกว่าเป็นเจ้าข้าวเจ้าของซึ่งกันและกัน ซึ่ง ณ วันนี้แดนเชื่อว่ามันยังไม่ถึงเวลาที่จะมาเป็นแบบครอบครองซึ่งกันและกันน่ะ"

"ฉะนั้นถ้าคุยกับใครแล้วรู้สึกดีก็คุยกันไปก่อน เป็นเพื่อนกันไปก่อน ให้รู้สึกว่าเรารู้จักกันมากจริงๆ ก่อน บางคนถ้าเกิดข้ามขั้นเนี่ยอยู่ๆ ตัดสินใจเป็นแฟนกันเลย หลายๆ คนส่วนมากในการคบกันเป็นแฟนจะปิดข้อเสียของตัวเองเอาไว้ มองแต่ข้อดีกัน แต่ถ้าเป็นเพื่อนจะได้เห็นทุกซอกทุกมุมรู้ไส้รู้พุงกันหมดครับ"

"ตอนนี้ก็เหมือนเดิม เพียงแต่ว่าจะดูนิ่งขึ้นมั้ง เหมือนเราเริ่มคิดอะไรได้ไงครับ ตอนเด็กๆถ้าเกิดมีความรักก็จะรั๊ก..รักเหลือเกิน รักเขามากและก็จะรู้ว่ามันยังไม่ถึงเวลา ไม่มีทางที่จะคบกันไปได้นานขนาดที่เราคิดว่า เออ เราจะอยู่ด้วยกันไปตลอดนะ"

"ส่วนเรื่อง มนต์รักล็อตเตอรี่ ที่ผมเล่นคู่แอ๊ฟจะมีข่าวรักโปรโมตอีกมั้ย ก็ไม่น่าจะมีแล้วมั้ง เพราะผมไม่รู้ว่าพี่ (นักข่าว) จะเขียนหรือไม่เขียนน่ะครับ"


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์