พ่อ ในแบบ ฟลุ้ค ชายเจ้าชู้ที่พร้อมเป็นไม้ค้ำให้ ลูก ไปจนตาย

"พ่อ" ในแบบ "ฟลุ้ค" ชายเจ้าชู้ที่พร้อมเป็นไม้ค้ำให้ "ลูก" ไปจนตาย

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 3 ธันวาคม 2548 20:38 น.

จากเด็กที่ต้องอยู่กับปู่ย่ามากกว่าพ่อแม่ เขาใช้ชีวิตอย่างลูกคนมีอันจะกินแบบปกติทั่วไปมาตลอด จนวันหนึ่งเด็กชายคนนี้เติบโตเป็นหนุ่มน้อยที่ใครต่างขนานนามให้เป็น "คาสโนว่าเมืองไทย" เวลาผ่านล่วงเลยไปยังไม่ถึงครึ่งชีวิตของเขาด้วยซ้ำ เด็กชายคนเดิมก็ได้กลายเป็น "คุณพ่อมือใหม่" ที่ใครหลายคนมีคำถามเชิงดูแคลนเขาอยู่ในใจว่า "เขาจะเป็นพ่อที่ดีได้สักแค่ไหน ?"

คงไม่มีใครตอบคำถามที่ฟังดูโหดร้ายนั้นได้ดีเท่าเขา "ฟลุ้ค เกริกพล มัสยวาณิช" เจ้าของเรื่องในวันนี้ที่ "นัดคุย" อยากจะขอซักไซ้ถึงกรรมวิธีการเลี้ยงลูกในแบบของชายเจ้าชู้อย่างเขาดูสักครั้งเพราะภาพที่มองจากภายนอกครอบครัวของเขาที่ประกอบด้วยภรรยาแสนสวย "โบ ชญาดา" และลูกชายสุดหล่อ "น้องอชิ" ช่างดูอบอุ่นและมีความสุขเสียเหลือเกิน

เมื่อบทสนทนามาสิ้นสุดลงตรงความหมายของคำว่า "พ่อที่ดี" ในความคิดของฟลุ้ค เราได้ฟังถึงกับรู้สึกตื้นตันไปพร้อมๆ กับหยดน้ำจางๆ ที่ค่อยๆ ผลิตมากขึ้นกว่าปกติเริ่มปรากฏที่ดวงตา "พ่อ" คำสั้นๆ คำนี้ ช่างฟังดูยิ่งใหญ่ในความรู้สึกจริงๆ

"ผมก็สนิทกับพ่อพอสมควรครับแต่ไม่มาก พอดีผมอยู่กับคุณปู่คุณย่าน่ะครับ จะอยู่บ้านพ่อวันเสาร์-อาทิตย์และไปช้อปปิ้งกัน" ฟลุ้ค เริ่มเล่าเรื่องของตัวเองและคำสอนของ "พ่อ"

"พ่อผมสอนให้ผมโตเองในหลายๆ ด้านน่ะครับ แต่หลายด้านก็ทำให้ เช่น การใช้เงิน พ่อจะให้เป็นเงินเดือนตั้งแต่เด็ก ถ้าหมดก็คือก็เรื่องของเรา ต้องเหมือนชีวิตจริงน่ะถ้าเงินเดือนไม่พอต้องไปหาทางตายเอาดาบหน้า เราก็ต้องกลับมากินข้าวบ้านไปอะไรแบบนั้น พ่อจะเป็นอย่างนี้ตลอดเลย เขาจะไม่ให้เพิ่มเด็ดขาดแต่เขาจะให้เยอะอย่างสมมติอยากซื้อเสื้อผ้าหรือวอล์คแมน อยากได้ของอะไรเราก็ซื้อเองยกเว้นเป็นของที่ใหญ่จริงๆเขาก็จะซื้อให้ครับ"

"ระบบตรงนี้เขาใช้กับผมมาตั้งแต่ไปเรียนเมืองนอกแล้วนะ ก็อายุ 12 ก็เด็กอยู่น่ะครับตอนแรกๆ ก็ยังใช้ไม่พอ แล้วก็รู้สึกงงเหมือนกันว่าทำไมเขาไม่ให้อีกสมมติเงินมันหมดน่ะครับ (หัวเราะ) เขาก็บอกว่าให้ไปแล้วหนิ ยูต้องดูแลตัวเองให้ได้เกิดว่าอีกหน่อยมีเงินเดือนแล้วมันไม่พอทำไง เขาก็ฝึกสอนตรงนี้ผมก็เลยเป็นตั้งแต่เด็กเรื่องการใช้เงิน คือวันนี้อาจจะอยากใช้เยอะเราก็ใช้เยอะได้เพียงแต่รู้ว่าวันพรุ่งนี้ต้องใช้น้อยหน่อย"

"ใจผมเองก็คิดว่าคงจะทำแบบนี้กับลูกเหมือนกันก็คืออยากจะทำให้ลูกมีวินัยทางการเงินเพราะว่าเป็นสิ่งสำคัญกับการดำรงชีวิตอยู่แล้ว คือถ้าเขามีวินัยทางด้านนี้ก็อย่างน้อยจะช่วยหลายด้านน่ะครับเพราะเกือบทุกอย่างมันเกี่ยวข้องกับเงินน่ะครับ"

"ส่วนในเรื่องอื่นๆ พ่อผมก็ไม่ได้เข้มงวดอะไรมากครับเพราะผมเป็นคนที่ไม่ค่อยมีปัญหาให้น่าปวดหัว ค่อนข้างจะดูแลตัวเองได้ในเชิงของความคิด เรื่องเหล้าเรื่องบุหรี่ผมก็ไม่เอาเลยไง ไปเที่ยวก็ไปกับเพื่อนบ้างแต่ไม่ใช่คนที่เที่ยวหัวราน้ำ ผมไม่เคยมีเรื่องกับใครยกเว้นมีคนมาหาเรื่อง ก็คือเป็นเด็กปกติที่เป็นคนดีน่ะ เป็นคนที่เรียบร้อยพอสมควร"

เมื่อถามต่อว่าเขาเคยวาดภาพไหมว่าตัวเองอยากจะเป็นพ่อแบบไหน ฟลุ้คบอกอยากเป็นพ่อที่ลูกอยากเข้าหาทุกเวลา

"เคยวาดไว้นะว่าอยากเป็นพ่อที่รักลูกมากๆ ดูแลลูก ให้ลูกเขารู้สึกกับเราเหมือนอยากอยู่กับเราตลอดน่ะ เอ้ย ! ไปกับพ่อดีกว่า สนุกกว่าคืออยากให้เป็นอย่างนั้นน่ะ มีอะไรก็มาปรึกษาเป็นเพื่อนด้วยเป็นพ่อด้วย ไม่ใช่พ่อที่ดุแต่เป็นพ่อที่น่าเกรงใจมากกว่า"

"พ่อที่ผมอยากเป็นและพยายามเป็นอยู่เนี่ยผมเชื่อว่ามันต้องเป็นพ่อที่ทุกคนต้องอยากได้ ตัวผมเองก็อยากได้ คือลูกจะเกรงใจมากกว่ากลัว ที่ลูกไม่ทำผิดไม่ใช่เพราะกลัวพ่อตีแต่กลัวพ่อจะเสียใจ นั่นแหละคือถ้าเขาคิดเองได้อย่างนี้ผมเชื่อว่าพ่อแม่ทุกคนมีความสุขแล้ว ให้เขารู้ผิดชอบชั่วดีด้วยตัวของเขาเอง แล้วก็สิ่งที่เขาทำมันจะเกิดผลกับตัวเขาและครอบครัว"

"ถ้าเกิดวันไหนเขามีความสุขหรือว่าเขามีความทุกข์แล้วเขามาปรึกษาเราแค่นี้ก็พอแล้ว ให้เราเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเขาตลอดไป"


เคล็ดลับการเลี้ยงลูกวัย 2 ขวบของฟลุ้คเป็นยังไง ?


"ตอนนี้คือให้เขาทำอะไรแล้วมีความสุขโดยที่ไม่รบกวนคนอื่นผมว่าก็พอแล้วครับ เพราะว่าเขายังเด็กมาก อยากให้เขาเป็นเด็กที่มีรอยยิ้มอยู่ในใจและเป็นคนที่ใจดี อยากให้เป็นคนที่มีของเหลือพอที่จะแบ่งคนอื่น อยากให้มีตังค์เหลือพอที่จะเลี้ยงเพื่อน อยากให้เป็นเด็กที่เพื่อนรัก มีพอที่จะแบ่งปันผมว่าสำคัญ"

"ถ้าเรามีเราต้องสอนให้เขารู้จักแบ่งปัน แต่ถ้าเราไม่เคยให้เขามีเหลือเขาจะแบ่งปันได้ยังไงในเมื่อเขายังไม่พอเลย เราต้องสอนให้เขาพยายามมีเหลือให้ได้นั่นคือสิ่งที่ผมคิด ถ้าทำได้ก็อยากจะทำอย่างนั้นคือทุกเรื่องน่ะครับรวมถึงเรื่องความรักด้วย"

วิธีการเลี้ยงลูกของคุณพ่อสุดหล่อคนนี้ยังมีสิ่งให้น่าคิดและน่านำไปใช้ได้ดีทีเดียวโดยเฉพาะเรื่องการอย่าปิดกั้นความฝันจินตนาการและพรสวรรค์ของลูก

"อย่างบางบ้านลูกจะระบายสีน้ำแล้วไปห้ามลูกกลัวว่าลูกจะระบายเปื้อนเสื้อผ้าหรือโซฟา ตรงนี้ผมไม่กลัวเลยคือเราอย่างนี้ของพวกนี้มันคือมันมีอายุการใช้งาน เสื้อผ้าบ้านเราคงไม่แพงขนาดนั้น (หัวเราะ) คือไม่ต้องไปคิดมากโซฟาอย่างนี้ก็ 2 ปีก็ควรจะเปลี่ยนเบาะแล้ว 4-5 ปีต้องเปลี่ยนรุ่นแล้วมันเชยแล้ว"

"นี่ถ้าเกิดมันจะเลอะสักครั้งหนึ่งก็ส่งซักแห้งไป เออก็มองในแง่ดีไปว่าเออลูกทำเลอะเราจะได้เปลี่ยนผ้าสักทีไม่งั้นเราก็คงไม่เปลี่ยน (หัวเราะ) แต่ถ้าเกิดจริงๆ แล้วเราอาจจะอยากได้ลายใหม่ก็ได้เพราะมันเบื่อแล้ว เออเราก็มองโลกในแง่ดีบ้างคืออย่าไปมองโลกในแง่ร้ายมากนักมันก็จะเครียดน่ะ ผมว่ามองโลกในแง่ดีจะมีความสุขกันมากทุกๆ ฝ่าย ผมก็เป็นคนที่พยายามจะมองโลกในแง่ดีในหลายๆ มุมน่ะครับ"

"อีกอย่างผมมองว่าเป็นพัฒนาการของเขาน่ะครับ ฉะนั้นเนี่ยมันคุ้มค่ากับไอ้แค่โซฟาตัวเดียว เกิดวันหนึ่งลูกเป็นคุณเฉลิมชัย (โฆษิตพิพัฒน์) ขึ้นมา ไอ้เรื่องโซฟาตัวหนึ่งมันเรื่องขี้หมาเลยนะ แต่ว่าเขาอาจจะไม่เป็นก็ได้ไงแต่ถ้าเขาเป็นล่ะเพราะไอ้โซฟาตัวนี้เราไม่ยอมให้มันเลอะเนี่ยแล้วเขามีสิทธิ์จะเป็นแล้วเขาไม่ได้เป็นน่ะ เราก็ไม่รู้ เราไม่ควรเป็นตัวที่กำหนดอนาคตลูกว่ามีสิทธิ์เป็นนู่นไม่มีสิทธิ์เป็นนี่ เพราะว่าเขาอาจจะเก่งด้านนี้ก็ได้ ผมไม่อยากจะเป็นพ่อแม่ทำร้ายลูกน่ะ"

จริงๆ แล้วคาดหวังไหมว่าอยากให้น้องอชิเป็นอะไร?

"ไม่เลยสมัยนี้ผมว่าทำอาชีพอะไรผมว่ามันก็รวยได้ ทำอาชีพอะไรก็ประสบความสำเร็จได้ เป็นนักกีฬาก็แบบเป็นคน someone ในประเทศได้ เป็นจิตรกรยูก็แบบระดับประเทศได้ เป็นนักดนตรียูก็เก่งที่สุดในโลกได้ ยูทำอะไรยูก็ที่สุดในโลกได้แต่ขอให้ยูเก่งเพราะฉะนั้นให้เขาทำในสิ่งที่เขาอยากทำอะไรก็ได้"

"เดี๋ยวให้เขารู้ว่าพรสวรรค์ของเขาคืออะไรก่อนแล้วเราค่อยสนับสนุนเพราะจริงๆ เนี่ยตอนนี้มันอยู่ในช่วงค้นหา ให้เขาค้นหาไปก่อน อยากทำอะไรทำไป"

ดูเหมือนฟลุ้คค่อนข้างตามใจลูกมากว่าโบ ?

"ก็คงเป็นอย่างนั้นน่ะครับ ต้องมีคนหนึ่งตามใจคนหนึ่งดุไงครับ โบก็ push ในด้านศิลปะอะไรแบบนี้ให้ลูกเป็น จะพยายามช่วยสอนแต่ผมจะแบบเออถ้าอยากเลิกก็เลิก เดี๋ยวก็รู้เองว่าเขาชอบอะไรผมเชื่อว่ามันต้องเจอเข้าสักวัน ผมเชื่อว่าทุกคนต้องมีความเก่งมีพรสวรรค์อยู่ในตัวเอง"

ห่วงหรือกังวลลูกในเรื่องไหนมั้ย ?

"สมัยนี้ต้องสังคมและเพื่อนเป็นเรื่องธรรมดาเพราะเราไม่รู้ว่าลูกไปคบเพื่อนดีรึเปล่า สังคมเนี่ยค่อนข้างจะโอเคอยู่แล้วเราก็ต้องให้อยู่ในโรงเรียนที่ดีสิ่งแวดล้อมที่โอเคเพียงแต่ว่าสมัยหน้าเป็นยังไงก็ไม่รู้ สมัยนี้ยังเป็นอย่างนี้ยิ่งอีก 20 ปีก็คงโอ้โห!ไม่รู้จะพูดยังไงน่ะ"

"มันอยู่ที่ว่าตัวของเขาเองจะแข็งแรงแค่ไหน ตัวผมเองก็มีโอกาสที่จะไปยุ่งกับสิ่งที่ไม่ดีเยอะแยะไปหมด ขนาดรุ่นผมแต่ผมไม่ยุ่งเพราะผมแข็งแรงพอแต่จิตใจลูกของเราจะเข้มแข็งพอมั้ย คือไม่ใช่ว่าคนที่ไปยุ่งจะเป็นคนที่ไม่ดี คนที่ยุ่งแล้วมันก็เลิกโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว บางคนยุ่งแต่ซวยโดนจับก็หมดอนาคตไปแต่ผมไม่เคยเลย สิ่งที่ผมอยากทำคือทำยังไงให้ลูกไม่เคยเลย"

"ตรงนี้ผมจะมีวิธีสอนเขายังไงเหรอครับ ผมว่าให้เขาเป็นตัวของตัวเองดีที่สุด ต้องให้รู้ผิดชอบชั่วดี ให้รู้ว่าลองบางอย่างลองได้ บางอย่างไม่ควรลองคือลองไปก็ไม่มีประโยชน์จะลองทำไม ส่งเสริมให้เขาฉลาดในหลายๆ ด้านไม่ใช่ว่าเรียนเก่งอย่างเดียว ให้ทันคนทันโลก มันจะเป็นสิ่งที่เขาได้ไปเองโดยที่ไม่ต้องไปจี้ทุกเรื่อง ไม่ต้องไป micro-management คนนี้ไม่ควรคบ อย่างนี้ๆ ไม่ได้นะ ผมว่าเขาต้องคิดได้ด้วยตัวเองนั่นคือสิ่งสำคัญที่สุดเพราะเราไม่สามารถดูแลเขาได้ตลอดแน่นอน"

โดยปกติแล้วผู้ชายเจ้าชู้ถ้ามีลูกสาวจะเป็นห่วงและหวงลูกมากเพราะกลัวกรรมที่ทำกับผู้หญิงจะตกถึงลูก แต่การที่ฟลุ้คมีลูกชายตัวเขาเองบอกว่าก็ไม่ได้รู้สึกโล่งใจไปกว่าการที่จะมีลูกสาวเลย

"ไม่รู้สึกโล่งใจเลย เหมือนกัน สมัยนี้เนี่ยผู้หญิงมี 4 ผู้ชายมี 1 อาจจะน่ากลัวกว่าก็ได้ที่เป็นผู้ชายเพราะว่าส่วนใหญ่ผู้หญิงเขาเก่งๆ ฉลาดกว่าผู้ชายทั้งนั้นเลยนะเป็นเรื่องธรรมดามากเลยน่ะ ผู้ชายก็อาจจะโดนหลอกก็ได้นะใครจะรู้ สมัยนี้ผู้หญิงยังมีหลอกผู้ชายเลยสมัยหน้าใครจะรู้คืออะไรก็เกิดขึ้นได้ครับ"

"คือผมไม่รู้สึกว่ามันเป็นเพศไหนแล้วมันจะได้เปรียบนะเพียงแต่รู้สึกว่าลูกผู้ชายมันจะเสียเปรียบน้อยกว่าในเชิงของความเป็นไทยน่ะ ไปยุ่งอะไรกับใครก็ยังรู้สึกว่าผู้ชายไม่เป็นอะไรหรอก ลูกสาวก็จะรู้สึกว่ามันไม่ดีใช่มั้ย"

"แต่จริงๆ แล้วด้วยความเป็นจริงผมว่าสมัยนี้เวลาได้มันก็ได้กันทั้ง 2 ฝ่ายน่ะเวลามันเสียมันก็เสียตัวกันทั้ง 2 ฝ่ายถ้าพูดในมุมนั้นน่ะ ผมไม่รู้สึกว่าผู้ชายได้แล้วผู้หญิงเสียนะผมรู้สึกว่ามันก็ได้ๆๆ เหมือนกัน คนจะไปคิดว่าได้คนนี้แต่ผู้หญิงบอกว่าเสียตัวผมว่ามันไม่เห็นเสียเลย (หัวเราะ) สมัยนี้ผมว่ามันคิดคนละแบบแล้ว"

"ถ้าผมมีลูกผู้หญิงผมก็ห่วงเท่ากันเหมือนกันน่ะครับเพราะเราจะรู้ว่าผู้ชายมันคิดยังไง ไม่น่ากลัวหรอกเพราะพ่อสอนได้หมดน่ะมันไม่น่าจะมีใครมาร้ายกว่านี้แล้ว (หัวเราะ) หมายถึงว่าที่น่าจะรู้มากน่ะ ถ้ามันมามุกไหนมาผมก็น่าจะเคยใช้แล้วเพราะฉะนั้นลูกเราก็น่าจะรู้ทันผู้ชายน่ะ"


แล้วเรื่องความเจ้าชู้เราจะสอนลูกชายเราไว้บ้างมั้ยเพื่อให้รู้ทันผู้หญิง เพราะเห็นบอกว่าจะออกพ๊อกเก็ตบุ๊คเกี่ยวกับการจีบหญิงด้วย


"เดี๋ยวเขียนให้ลูกแล้วค่อยไปตีพิมพ์ (หัวเราะ) ไม่ใช่อย่างนั้นหรอกก็คือมีแต่คนบอกว่าเราเป็นคาสโนว่าใช่มั้ยก็เลยอยากเขียนให้รู้ อยากรู้มั้ยว่ามันเป็นยังไงอะไรแบบนั้นมากกว่า ซึ่งถ้าถามผมว่าผมจะสนับสนุนหรือสอนเกี่ยวกับเรื่องเจ้าชู้ให้เขารู้มั้ย ผมว่าการเจ้าชู้ไม่ใช่ความผิดน่ะมันอยู่ที่ว่าขอบเขตของความชอบของเราเป็นยังไง"

"ถ้าลูกเจ้าชู้ในระดับหนึ่งเนี่ยจะดีใจว่าลูกเป็นผู้ชายคือความรู้สึกของพ่อนะ ผมจะภูมิใจว่าลูกเราเป็นผู้ชายแล้วอย่างน้อย คอนเฟิร์มมีลูกสะใภ้มีหลานแน่นอนนี่คือแฮปปี้แล้ว แต่ว่าเจ้าชู้มากไปก็ไม่ดีต้องอยู่ในขอบเขต การที่ชอบผู้หญิงสวยชอบอะไรที่มันสวยงามผมว่ามันไม่ผิดแสดงว่าลูกเราตาถึงไง มองคนนี้สวยแต่ยูไม่จำเป็นต้อง act เสมอไป ยูอาจจะมองชอบปลื้มได้แต่ไม่จำเป็นจะจีบทุกคนแต่อาจจะชอบก็ไม่เสียหายอะไร ผมไม่กลัวเลยถ้าลูกผมจะเจ้าชู้ มันเป็นเรื่องปกติ เรื่องธรรมดาครับ"

ตอนนี้น้องอชิพอจะมีแววเจ้าชู้บ้างหรือยัง ?

"เขาก็เป็นคนที่มองผู้หญิงนะ ชอบแต่งตัวเป็นคนเลือกเสื้อผ้าเอง ดูหนังสือแฟชั่นก็ดูแต่รูปผู้หญิงดูเออว่าคนนี้สวยจังปะป๊า เหมือนแหม่แม่เลยเนอะเขาจะชมแม่เขาเยอะน่ะ รักแม่เหลือเกินหรือเปิดทีวีมาดูโฆษณา เขาก็จะบอกว่าโห! สวยจัง ปะป๊า (ทำเสียงเจ้าชู้เลียนแบบลูก) อยู่ดีๆก็พูดขึ้นมาเลย (หัวเราะ)"

ถึงคำถามสุดท้าย "พ่อที่ดี" ในความคิดของฟลุ้คเป็นยังไง?

"ผมไม่รู้ว่าพ่อที่ดีเป็นยังไงนะ รู้แต่ว่าเขาต้องรักลูกนะครับ รักในวันนี้และต้องรักตลอดไป มันไม่มีคำว่าตลอดรอดฝั่งสำหรับพ่อแต่ว่าลูกล้มเมื่อไหร่เราต้องพร้อมรับเมื่อนั้น เราจะอายุ 70 ลูก 45-50 เราก็ต้องพร้อมที่จะเป็นไม้ค้ำให้ลูก"

"ไม่ว่าจะอยู่ในช่วงเวลาไหนของลูกหรือเวลาไหนของเรา ถ้าเราไม่สามารถช่วยในด้านร่างกายได้เราต้องช่วยด้านจิตใจ ไม่สามารถช่วยด้านของวัตถุได้เราก็ต้องเอาจิตใจเข้าช่วยคืออย่างน้อยเขาต้องมีเราเป็นที่พึ่งจนกระทั่งเราจะตายจากกัน นั่นคือเมื่อตรงนี้เป็นจุดยืนของพ่อแล้วเนี่ยผมเชื่อว่าทุกๆอย่างมันจะดีเอง"


เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. โรเซ่สวยร่างทองของแทร่! เสียงตะโกนลั่นราชีนิแห่งเกาหลีชัดๆ
  2. โรเซ่ กับลุคสวย ร่วมงาน Tiffany Wonder Sergisi
  3. โอ้ว๊าว! โรเซ่ฉายเดี่ยวสวยจึ้งขึ้นมาก ลุคเรียบหรูประกบใครก็รอด
  4. ทำถึงมาก!!ลุคนี้ของโรเซ่ BLACKPINK ถูกยกว่าเป็นคนดังแต่งตัวดีสุด
  5. โรเซ่สร้างเรื่อง! นางแบบตัวแม่เผยภาพคู่วันเดียวได้ยอดฟอลนับล้าน
  6. OMG! โรเซ่BLACKPINK สวยทรงพลังใส่เดรสซีทรูยั่วๆ สะดุดตา
  7. กรี๊ดแตก! โรเซ่BLACKPINK ลุคใหม่สวยสร้างเรื่องดุจราชนิกูลชั้นสูง
  8. ลือสนั่น สนั่น ‘โรเซ่ BLACKPINK’ เตรียมนั่ง CEO ค่ายเพลงรายล่าสุด ยังไร้วี่แววงานกลุ่ม
  9. โรเซ่ BLACKPINK สปอย์เพลงใหม่ พร้อมขอให้ช่วยเสนอชื่อแฟนด้อม
  10. บลิ้งค์ทั่วโลกอึ้ง! โรเซ่BLACKPINK อิสระยิ่งปังสร้างมูลค่ามหาศาลให้เเบรนด์ดัง
  11. อุ๊ต๊ะ! โรเซ่ BLACKPINK หลุดโป๊ะเต็มๆ ทำบลิ๊งค์แตกฮือ!
  12. เปิดตัวเพื่อนซี้ในวงการ โรเซ่BLACKPINK ล่าสุดโผล่เที่ยวอเมริกาด้วยกัน
  13. โรเซ่โพสต์ภาพรวมกลุ่ม4สาว BLACKPINK แม้สัญญายังคลุมเครือ
  14. ฟังแล้วอึ้งสิทธิพิเศษเครื่องราชฯ โรเซ่ ไม่เหมือนสมาชิกBLACKPINKคนอื่น
  15. กรี๊ด! โรเซ่BLACKPINK ทำทั่วโลกตะลึงเพราะชุดซีทรูชุดนี้
  16. เป็นสาวแล้ว! โรเซ่BLACKPINK โชว์แซ่บซีทรูตาข่ายสุดยั่วยวน
  17. บอดี้มันให้! โรเซ่BLACKPINK สร้างตำนานบิดเอวไม่ใช่ทุกคนจะทำได้
  18. ส่องราคาแอร์พอร์ตลุคสไตล์ โรเซ่BLACKPINK แต่งเรียบๆแต่แพงระยับ
  19. YGร่อนแถลงภาพหลุดโรเซ่BLACKPINKกับCEOค่ายดัง จับตาเรื่องสัญญา
  20. ลือ อาจไม่ใช่แค่ลิซ่า แต่ยังมีอีก1สมาชิก BLACKPINK ที่มีแววเซ็นค่ายเดียวกัน
  21. เฟรมลูกรักพระเจ้า! โรเซ่กระทบไหล่ดาราหนุ่มหล่อ งานดีแพ็คคู่
  22. โพสต์ล่าสุดโรเซ่ สื่อนัยยะอนาคตของวงBLACKPINK?
  23. ชาวเน็ตจับโป๊ะ!คังดงวอนอาจได้อ่านเมนต์แง่ลบเกี่ยวกับข่าวเดทโรเซ่
  24. แฟนๆโรเซ่ แทบกรี๊ดด หลังถูกแอบถ่ายกับนักร้องเบอร์1โลก
  25. สุดปัง! โรเซ่BLACKPINK บินด่วนอเมริกาสาดลุคเป๊ะน้อยแต่มากเรียบแต่โก้
  26. ส่องกำไรข้อมือ โรเซ่ Blackpink เห็นเล็กๆเเบบนั้นเเต่ราคาเเรงเว่อร์
  27. สวยตะโกน! โรเซ่BLACKPINK ออกงานล่าสุดดั่งเจ้าหญิงในนิยาย
  28. ไวรัลแอร์พอร์ตลุคโรเซ่BLACKPINK แฟชั่นเทรนด์ใหม่สะเทือนวงการ
  29. แฟนๆกังวลหลังเห็นรูปร่างที่ผอมเกินไปของ โรเซ่
  30. ภาพนี้ของ โรเซ่BLACKPINK ทำเเฟนคลับทั่วโลกกังวลอย่างหนัก
  31. อีกแล้ว!! ชาวเน็ตขี้มโนงัดหลักฐาน อ้างนักร้องสาวคบพระเอกไฮโซ
  32. ไม่จมไม่หาย! โรเซ่ BLACKPINK สวยสู้แฟลชกลางพรมแดงคานส์
  33. YGโร่แถลงอีกครั้ง! ยืนยันความสัมพันธ์โรเซ่BLACKPINK-คังดงวอน
  34. YGแถลงด่วนข่าวลือเดท โรเซ่BLACKPINK กับพระเอกดังร่วมค่าย
  35. สื่อดังงัดภาพเด็ด อ้างหลักฐานข่าวลือโรเซ่ BLACKPINK เดท คังดงวอน
  36. YG โต้ด่วนๆ ข่าวลือโรเซ่ BLACKPINK เกี่ยวข้องกับยาเสพติด
  37. สวยสู้แฟลช! โรเซ่Blackpink ลุคบาร์บี้บาร์ใจสง่าโลกตะลึง
  38. แฟนใจหายวาบ! ชุด โรเซ่ BLACKPINK เกือบหลุดกลางคอนฯ
  39. ตัวแม่มาแล้ว! โรเซ่BLACKPINK ฉายแสงกลางปารีสแฟชั่นวีคแซ่บเต็มสิบ
  40. ละครจีนขอโทษที่ใช้ภาพโรเซ่ BLACKPINK เป็นรูปถ่ายโสเภณี
  41. หลายคนไม่เชื่อสายตา สายน้อยในภาพนี้เติบโตขึ้นมาเป็นซุปตาร์ระดับโลก
  42. แฟนๆ ปลื้ม โรเซ่ แบล็กพิงค์ แชะภาพคู่หนุ่มคนนี้
  43. บลิ๊งค์แซวยับ! โรเซ่BLACKPINK ภาพนี้รู้เลยถ่ายที่ไทยเอกลักษณ์ชัดมาก
  44. บ้านหรู โร่เซ่-BLACKPINK เป็นที่สนใจในหมู่แฟนๆชาวเน็ต
  45. ฟินสุด! โรเซ่BLACKPINK ถ่ายรูปคู่เด็กไทยคนนี้ เเท้จริงคือลูกสาวนางร้ายตัวเเม่
  46. เจ้าของร้านมะม่วงน้ำปลาหวาน ของโปรดโรเซ่ เล่าเบื้องหลังสุดปลื้ม
  47. โยงมั่วไปหมด! ชาวเน็ตสงสัยความสัมพันธ์ระหว่าง โรเซ่กับCEOหนุ่มคนนี้
  48. รวบตึงความสวยโรเซ่BLACKPINK โปรยเสน่ห์กลางงานระดับโลก
  49. ส่องภาพ โรเซ่ ดินเนอร์กับเดอะแก๊งภรรยาจัสติน บีเบอร์
  50. ว้าว! โรเซ่BLACKPINK ดาวเด่นเเฟชั่นวีก ถึงขนาดCEOเดินมารับหน้างาน
  51. นานๆจะมีให้เห็น! โรเซ่ BLACKPINK นุ่งบิกินี่ เล่นน้ำกับเพื่อนนางแบบใน LA
  52. ตะลึง! โรเซ่BLACKPINK สาดลุคนางพญาใส่เครื่องประดับหรูราคาตาแตก
  53. กรี๊ด! โรเซ่ถูกบันทึกลงGuinness World Record ศิลปินคนแรกของโลกที่ทำได้
  54. เปิดลุคใหม่ของ โรเซ่BLACKPINK ที่เเฟนคลับเห็นเเล้วฮือฮาทั่วโลก
  55. ช็อกตาแตก! สร้อยเพชรบนคอโรเซ่BLACKPINK ราคาโลกตะลึง!
  56. ตะลึงตาค้าง! โรเซ่BLACKPINK สวยดั่งนางพญาขึ้นปกนิตยสารดัง
  57. ว๊าว! โรเซ่BLACKPINK ลุคนี้เกินเอื้อมสวยหวานดุจราชนิกุล

  58. >> ดูทั้งหมด :รวมข่าว โรเซ่ blackpink


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์