“อนันดา” รับเคยปรึกษาจิตแพทย์ โรคนอนไม่หลับรังควานชีวิต


เจอพระเอกหนุ่มหน้าหล่อ “อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม” ขณะมาแถลงข่าวเปิดตัวซีรีส์ดัง “Full House วุ่นนักรักเต็มบ้าน” (เวอร์ชั่นไทย) ณ ห้อง Pimarn Man ชั้น 2 โรงแรม โฟซีซั่น กรุงเทพฯ ก็เลยสอบถามถึงอาการนอนไม่หลับที่เจ้าตัวต้องประสบปัญหามาตั้งแต่วัยรุ่น โดยอนันดาเผยว่า

“มันก็เป็นปกติแล้วเพราะเป็นตั้งนานแล้วตั้งแต่สมัยวัยรุ่น เราก็ต้องดิวกับมัน พอเราเป็นแล้วไม่เข้าใจว่าทำไมนอนไม่หลับแล้วก็อึดอัด กลายเป็นว่าแก้ปัญหาไม่เป็น เคยเข้าบำบัดคุยกับจิตแพทย์เรื่องพวกนี้ เราก็มีจุดเริ่มต้น ก็มีวิธีดิวกับมัน ถามว่ามันจะหายสนิทเลยไหมก็คงไม่เพราะเราเป็นคนที่ปล่อยวางยากนิดนึงแค่นั้นเอง ทุกวันนี้ก็ไม่ต้องไปหาหมอเพราะผมเข้าใจว่ามันและรู้ตัวว่าต้องทำยังไงเฉยๆ มันก็มีขั้นตอนเล็กๆน้อยๆของผมก่อนถึงเตียงนอน ถามว่าเป็นเพราะเครียดเรื่องงานหรือเปล่า คือผมเป็นคนที่ชอบทำอยู่หลายอย่าง สมองแล่นตลอดเวลา บางทีก็หาปุ่มปิดยาก แต่ก่อนเป็นทุกข์แต่ทุกวันนี้เฉยๆ แค่รู้ว่าเราเป็นคนอย่างนี้”

มีผลกระทบต่อการทำงานของเราไหม “มันทำให้ผมต้องแพลนชีวิตมากขึ้น อย่างเช่นถ้ารู้ว่ามีงานเช้านอนน้อยลงไหม “ผมนอน 5-6 ชั่วโมงเป็นปกติอยู่แล้วครับ”เคยเป็นหนักสุดขนาดไหน“ในอดีตมีช่วงหนึ่งที่ไม่นอนเกือบเดือน ที่ไปหาจิตแพทย์ครั้งแรก คือพอสมองเราไม่หยุดแล่นมันก็จะกระสับกระส่ายพลิกตัวไปมา แล้วจะหลับเป็นช่วงๆ ร่างกายพอถึงจุดหนึ่งไม่ไหวมันก็จะชัตดาวน์ตัวมันเอง เหมือนแบตโทรศัพท์พอติดนิดนึงก็ดับ เป็นอย่างนี้เกือบเดือนจนทนไม่ไหว มันเหนื่อย ก็เลยไปหาจิตแพทย์ ก็เลยเข้าใจว่ามันเป็นโรคแล้วรักษาได้ เราก็สบายใจขึ้นก็เลยเริ่มรักษา ซึ่งก็ดีขึ้น ส่วนหนึ่งเป็นการยอมรับและเราต้องรู้ก่อนว่าเราเป็น อย่าไปสู้กับมัน”โดนัทมีส่วนช่วยอะไรไหม“พอตอบไปแล้วก็หานอนด้วยกันเหรอ ทุกคนก็เป็นห่วงเป็นเรื่องปกติ คนก็เห็นว่าผมรับหน้าที่หลายๆอย่าง เขาก็ห่วงสุขภาพจิตเพราะผมก็บ้าบอเหมือนกัน แต่ลึกๆผมอาจจะรักชีวิตที่มันวุ่นวายหน่อย”อยากพักงานเลยไหม“เดี๋ยวปิดกล้องขุนพันธ์สิ้นเดือนนี้ คิวสุดท้ายแล้ว ก็ตั้งใจว่าจะพักเพราะผมไม่ได้กลับบ้านที่เชียงใหม่มา 3 เดือนแล้วมั้ง ผมน่าจะลืมหน้าผมแล้ว”

อนันดาอนันดา


อนันดาอนันดา


อนันดาอนันดา


อนันดาอนันดา


อนันดาอนันดา


อนันดาอนันดา


ขอบคุณ : ISNHOTNEWS


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์