เต๋า เปิดใจหลังสูญเสีย น้องนิว


เต๋า เปิดใจหลังสูญเสีย น้องนิว

 มาร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวพ็อกเก็ตบุ๊ค “โปรน้อง...ผู้ค้นคิดศาสตร์เคาะของโลก” ของ ‘น้อง’กิรณา แก้วกาหลง ที่โรงแรมอโนมา

หลังเสร็จงานนักแสดงหัวโจก ‘เต๋า’สมชาย เข็มกลัด ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้ากรณีที่ ‘ศตวรรษ จำนงภักดิ์’ น้องชายวัย 19 ปี ถูกยิงเสียชีวิต เมื่อหลายวันก่อนว่า

“ตอนนี้ผมรู้ความคืบหน้าเท่าๆ กับพี่ๆ นักข่าวคือจับตัวคนร้ายได้และเขาก็รับสารภาพว่าเป็นคนยิง ส่วนขั้นตอนการพิจารณาคงเป็นเรื่องกฎหมาย อยู่ในชั้นของการสอบสวนอัยการชั้นศาล ตอนนี้คือรอการตัดสินครับ”

 ต่อข้อถามว่าคาดหวังให้การตัดสินไปในทิศทางไหน เต๋ากล่าวว่า
“ผมว่าอยู่ที่กระบวนการความยุติธรรมแล้ว ซึ่งวันนี้สิ่งที่เราได้รับกับคนที่กระทำมันชัดเจนอยู่แล้ว เราต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่กระบวนการยุติธรรม เราทำอะไรนอกเหนือจากนี้ไม่ได้ อยากจะบอกว่าจริงๆ แล้วเหตุการณ์แบบนี้ไม่อยากให้เกิดขึ้นกับใครเลยในโลกนี้ โดยเฉพาะคนใกล้ตัวครับ”

 ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าน้องชายคนนี้ สนิทกับลูก ‘น้องสมใจ’ และ ‘น้องสุขใจ’ ลูกของ ‘เต๋า’ หรือไม่

 นักแสดงหนุ่มยอมรับว่า “สนิทครับ เพราะน้องนิวเป็นลูกของน้าแท้ๆ ของผม และเวลาผมกับภรรยาออกมาทำงาน น้ากับน้องนิวจะมาช่วยดูแล สมใจ กับ สุขใจ ตอนนี้สุขใจอายุ 2 ขวบ 4 เดือน น้าจะมาช่วยดูแลตั้งแต่สุขใจอายุ 3 เดือน เขาอยู่ผมกับมา 2 ปีกว่าแล้ว ก่อนหน้านี้น้องนิวไม่ได้ไปโรงเรียน เพราะเป็นโรคแพ้ภูมิคุ้มกันตัวเอง ทำให้ไขข้อสะโพกเสื่อม เดินไม่ได้ เราพยายามรักษา ทำให้จากที่เดินไม่ได้ต้องใช้ไม้เท้า ก็สามารถเดินได้ แต่วิ่งไม่ได้ เขาก็เพิ่งกลับไปเรียนได้ 8 วันแล้วเกิดเรื่องขึ้น”

 “ก่อนหน้านี้เขามาบอกว่าจะกลับไปเรียนหนังสือ น้าบอกว่าจะซื้อมอเตอร์ไซค์ให้ขี่ไปเรียน แต่ผมก็บอกน้าว่าไม่ต้องซื้อที่บ้านมีก็ยกให้น้องขับไป วันก่อนที่น้องนิวจะเสีย ผมเจอเขา เขาลากลับบ้าน ผมก็บอกว่าทำไมไม่เอามอเตอร์ไซค์ไป เขาบอกว่าไม่เอา ขอนั่งรถเมล์เพราะจะนั่งเป็นเพื่อนรุ่นน้องซึ่งเพิ่งเข้า เขาเป็นห่วง ผมเจอเขาเย็นวันจันทร์เป็นวันสุดท้าย”

 ถามต่อถึงสภาพจิตใจของคนในครอบครัวตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง
 เต๋าเผยว่า “มันเป็นสิ่งที่เลวร้าย ผมเชื่อว่าทุกคนรู้และเข้าใจว่าผมรู้สึกอย่างไร ผู้หญิงคนหนึ่งเลี้ยงลูกมาเอง ประคบประหงมจนเขาอายุเกือบ 20 ปี จนเขาเกิดเรื่อง ไม่ต้องบอกหรอกว่ารู้สึกอย่างไร แต่ผมก็พยายามทำให้ดีที่สุด ส่งน้องนิวไปในสิ่งที่เราทำให้ดีที่สุด ผมขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกคน ทุกฝ่าย พี่ๆ สื่อมวลชนที่ให้ความสนใจช่วยให้เราได้เจอตัวคนร้าย ที่เหลือต้องว่ากันด้วยขบวนการยุติธรรม”



เต๋า สมชายเต๋า สมชาย


เต๋า สมชายเต๋า สมชาย


เต๋า สมชายเต๋า สมชาย


เต๋า สมชายเต๋า สมชาย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์