รวบ ผู้กำกับ จำเลยฉ้อโกงกีต้า แม็กซิม

 20 มิ.ย.56 ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พ.ต.อ.ประสพโชค พร้อมมูล รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.วรวุฒิ คุณะเกษม ผกก.3 บก.ป.

 พ.ต.ท.วราวุธ เจริญชนม์ รอง ผกก.3 บก.ป. พ.ต.ต.สมโภชน์ เข็มเพ็ชร์ สว.กก.3 บก.ป.นำกำลังจับกุม นายสดับพงษ์ ณ ลำปาง อายุ 47 ปี ผู้กำกับภาพยนตร์ผลิตลงแผ่นดีวีดีชื่อดัง จำเลยตามหมายจับศาลแขวงพระนครเหนือ ที่ 023/2555 ลงวันที่ 21 ธันวาคม 2555 ในความผิดฐานฉ้อโกง หลบหนีไม่มาศาลตามกำหนดนัด จับกุมได้ที่หน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล สาขาพระราม 9 ถนนรัชดาภิเษก แขวงและเขตห้วยขวาง กทม.


ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2555 นายสงกรานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติศาสนาพระมหากษัตริย์ ทางเฟซบุ๊ค พร้อมด้วย น.ส.ชญานันท์ อาจปรุ หรือ "กีต้าร์" นางแบบนิตยสารแม็กซิม โจทก์ที่ได้ฟ้องคดีต่อนายสดับพงษ์ ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน บก.ป.เพื่อขอให้ช่วยติดตามจับกุมจำเลย หลังจากหลอกลวง น.ส.ชญานันท์ ไปถ่ายภาพยนตร์ผลิตขายเป็นแผ่นดีวีดี เรื่อง "เดอะลอสไลน์" แล้วไม่ยอมจ่ายเงินค่าจ้างเป็นเงิน 70,000 บาท นอกจากนี้ จำเลยยังหลอกขอเงินจากนางแบบรายนี้ โดยอ้างว่าจะนำไปใช้ในการถ่ายทำภาพยนตร์อีกเป็นจำนวนกว่า 2 แสนบาท แล้วไม่ยอมคืนเงินให้

อย่างไรก็ดี ทาง น.ส.ชญานันท์ ได้ยื่นฟ้องต่อศาลแขวงพระนครเหนือ เพื่อเอาผิดทั้งทางแพ่งและอาญาไว้ก่อนหน้านี้แล้ว โดยคดีนี้มี นายสดับพงษ์ เป็นจำเลยที่ 1 นายโสภณ ขุนภักดี เป็นจำเลยที่ 2 และ น.ส.อรวรรณ เป็นจำเลยที่ 3 ซึ่งศาลได้นัดไต่สวนมูลฟ้อง

 โดยจำเลยที่ 1 - 2 รับสารภาพ แต่จำเลยที่ 3 ไม่มาศาล จึงถูกออกหมายจับ จากนั้นทางตำรวจ บก.ป.สามารถติดตามจับกุมจำเลยที่ 3 ไว้ได้ ฝ่ายโจทก์จึงยื่นคำร้องขอให้ศาลพิจารณาคดีใหม่ ต่อมา จำเลยที่ 2 - 3 ได้นำบัญชีธนาคารซึ่งจำเลยที่ 1 ได้ขอให้ใช้เป็นบัญชีรับการโอนเงินจากโจทก์ โดยทางจำเลยที่ 2 - 3 มอบเงินทั้งหมดให้จำเลยที่ 1 โจทก์จึงถอนฟ้องจำเลยที่ 2 - 3 จากนั้นศาลได้ให้โอกาสจำเลยที่ 1 ในการผ่อนชำระเงินคืนให้โจทก์ แต่จำเลยกลับผิดนัดและหลบหนีคดี ศาลจึงมีคำพิพากษาลับหลังจำเลยให้จำคุกตามความผิดรวม 15 เดือน ก่อนคดีจะถึงที่สุดเนื่องจากจำเลยไม่อุทธรณ์คดี

กระทั่งชุดสืบสวน กก.3 บก.ป.ซึ่งเฝ้าติดตามตัวจำเลย มาเป็นเวลาหลายเดือนทั้งใน จ.ลำปาง จ.สระแก้ว และใน กทม.ก่อนจะพบว่าจำเลย ภายในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล สาขาพระราม 9 จึงแสดงตัวเข้าจับกุมตามหมายศาล ก่อนประสานให้ผู้เสียหายเข้าชี้ตัวที่ บก.ป.และนำส่งศาลแขวงพระนครเหนือ ต่อไป


รวบ ผู้กำกับ จำเลยฉ้อโกงกีต้า แม็กซิม

กีต้าร์ ชญานันท์ กล่าวภายหลังเข้าชี้ตัวจำเลยว่า ก่อนหน้านี้ได้รับการติดต่อจากนายสดับพงษ์ ซึ่งว่าจ้างให้แสดงภาพยนตร์ผลิตเป็นแผ่นดีวีดี โดยตกลงค่าจ้าง 70,000 บาท แต่ระหว่างการถ่ายทำนอกจาก นายสดับพงษ์ ยังไม่จ่ายเงินค่าจ้างแล้ว ยังเอ่ยปากขอหยิบยืมเงินจากตนด้วย ซึ่งสาเหตุที่ยอมให้ยืมเงินเพราะเชื่อถือว่าเป็นผู้กำกับที่เคยมีผลงานเป็น ที่ยอมรับในวงการหนังแผ่น และวงการโฆษณา และเขาก็มาติดต่อด้วยตัวเอง หลังจากพบตนในงานเดินแบบ

กีต้าร์ ชญานันท์ กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาก็ให้โอกาสเขาคืนเงิน แต่หลังจากติดต่อไม่ได้จึงให้ข้อมูลทางเฟซบุ๊ค และได้รับการประสานจากนายสงกรานต์ มาช่วยเหลือฟ้องร้องคดี และแจ้งความตำรวจให้ช่วยติดตามจับกุมนายสดับพงษ์

ขณะที่ นายสงกรานต์ กล่าวว่า กรณีดังกล่าวถือว่าคดีถึงที่สุดแล้ว เพราะศาลก็ให้โอกาสในการไกล่เกลี่ยเพื่อให้จำเลย ชำระเงินคืนให้โจทก์ แต่จำเลยกลับหลบหนีคดีไป และต้องขอขอบคุณตำรวจ บก.ป.ที่ช่วยติดตามจับกุมจำเลย เพราะเท่าที่ตนทราบข้อมูลมานั้น นอกจากโจทก์ คือ น.ส.ชญานันท์ แล้ว ยังมีนักศึกษาอีกหลายรายที่เคยรับงานจ้างจากจำเลย แล้ว ไม่ได้รับเงินค่าจ้างเช่นเดียวกัน แต่ก็ไม่กล้าเข้าแจ้งความ จึงอยากฝากเป็นอุทาหรณ์ว่าอย่าไปเกรงกลัวและควรจะติดตามเอาผิด เพื่อไม่ให้ไปหลอกลวงผู้อื่นอีก

ทั้งนี้ กีต้าร์ ชญานันท์ นอกจากเป็นนางแบบนิตยสารแม็กซิม และรับงานถ่ายแบบแนวเซ็กซี่แล้ว ยังมีผลงานการแสดง ทั้งในและต่างประเทศ หลายเรื่อง เช่น ภาพยนตร์เรื่อง "แก๊งตบผี" ซึ่งรับ บทเป็นแน็ตตี้ , เรื่อง "ผู้ชายลั้นลา" รับบทเป็นส้มโอ เรื่อง "สะใภ้บรื๋อ" รับบทเป็นแอนนี่ เรื่อง "เฟรนด์ชิพ" รับบทเป็นน้องสาหร่าย ขณะเดียวกันยังมีผลงานละครโทรทัศน์ เรื่อง "ราชินีจ้าวสังเวียน" ออกอากาศทางช่อง 5 ส่วนผลงานการแสดงในต่างประเทศ เช่น ละครทีวีของญี่ปุ่น เรื่อง Wildlife 2009 ภาพยนตร์ของอินเดียเรื่อง Yagam 2010 และภาพยนตร์จากฮอลลีวู้ด เรื่อง Shanghai 2010

รวบ ผู้กำกับ จำเลยฉ้อโกงกีต้า แม็กซิม


กีต้าร์ แม็กซิมกีต้าร์ แม็กซิม


กีต้าร์ แม็กซิมกีต้าร์ แม็กซิม

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์