´พี่แท่ง´ vs ´น้องนุ่น´ รักใสๆ...หัวใจ ´เพื่อนสนิท

แผ่นดินหัวใจ เพิ่งจะได้ฤกษ์ ลงจอ ช่อง 3 แต่ หัวใจหนุ่มโสด อย่าง แท่ง-ศักดิ์สิทธิ์ ดันปฏิบัติการก่อการรักนางเอก นุ่น-ศิรพันธ์ วัฒนจินดา มาตั้งแต่วันแรกที่เห็นหน้าใสๆ ยิ้มสวยๆ ตอนนี้ทั้งคู่กลายเป็น ปาท่องโก๋ก๊วนกอล์ฟ และก็เป็น เพื่อนสนิท ที่รู้จิตรู้ใจกันดีที่ซู้ด...ด แม้น้องนุ่นจะพยายามยืนยันว่า เป็น คู่กัด ซิไม่ว่า วันนี้ ทีมข่าวบันเทิง เลยลัดคิวให้เพื่อนสนิท ได้มีโอกาสโชว์รักให้ดู





ละคร แผ่นดินหัวใจ ทำให้สองคนโคจร มาพบกันแบบหนักๆ?

นุ่น แผ่นดินหัวใจเป็นงานแสดงเรื่องแรกของนุ่น ยอมรับตรงๆเลยว่านักใจ หนักทั้งบท หนักทั้งพี่แท่ง พระเอกที่เก่งมากคนนึง นุ่นต้องไปเรียนการแสดง ยอมรับเลยว่าเครียด กลัวจะไปถ่วงเค้า แล้วนี่เป็นละครเรื่องแรกของนุ่นด้วย พี่ๆอุตส่าห์เมตตาให้โอกาส นุ่นไม่อยากเป็นตัวถ่วง พอไปถึงก็ได้พี่แท่งนี่แหละคอยสอน โดยเฉพาะเรื่องมุมกล้อง เพราะนุ่นเป็นคนชอบบังกล้อง บังแสง

นุ่น แต่เชื่อมั้ยคะว่าวันแรกที่มาเข้าฉาก นุ่นไม่มองหน้าคุณศักดิ์สิทธิ์เลย เพราะพี่เค้าเป็นพระเอกในดวงใจนุ่นมาตั้งแต่สมัยยังเป็นเด็ก ตอนนั้นพี่แท่งเล่นเรื่องสามหนุ่มสามมุม
แท่ง ใช้คำว่าตอนเป็นวัยรุ่นดีกว่ามั้ย? (ฮ่า!)

นุ่น ไม่ได้หรอกพี่ ก็มันจริงนี่นา นุ่นมองว่าเค้าเป็นดารา แล้วอารมณ์นุ่นไม่เคยทำงานมาก่อนเลย เจอเรื่องแรกก็ต้องปะทะกับนักแสดงฝีมือขนาดนี้ นุ่นกลัวจนเกร็ง แต่พี่แท่งก็จะทำให้ดีขึ้น

แท่ง คือเป็นวิธีของผมเสมอนะ อย่างแรกคือให้ความจริงใจกับเพื่อนร่วมงาน ตรงนี้ต้องช่วยกันละลายพฤติกรรม ถ้าไม่เข้าไปใส่ใจรายละเอียด การทำงานก็จะไม่ราบรื่น





พี่แท่งขี้บ่นมั้ย?

นุ่น (พยักหน้าเห็นด้วย) พี่แท่งชอบว่านุ่นไม่เรียบร้อย กระโดกกระเดกค่ะ


แล้วไปบ่นยังไงกันจ๊ะ ถึงได้มีข่าวกุ๊กกิ๊กออกมา?


นุ่น ด้วยความที่มีเพื่อนในกรุงเทพฯน้อยมาก มีอะไรก็จะปรึกษาพี่เค้านี่แหละ ไปไหนก็ไปด้วย อีกอย่างนิสัยนุ่นคล้ายผู้ชาย เพื่อนส่วนใหญ่ก็จะเป็นผู้ชาย โตมาในครอบครัวทหาร

แท่ง ตรงนี้แหละที่ทำให้สงสัยมากๆว่า เค้าไม่คิดมีเพื่อนผู้หญิงเลยเหรอ เวลาคุยก็จะมีแต่เรื่องเรียน ทหาร บางวันยังใส่เสื้อช็อปฯมาเลยครับ เราก็โห! แนวไหนเนี่ย ผมเคยคิดอยากจะถามนะว่า เป็นทอมรึเปล่า เพราะเค้ามีเสน่ห์กับผู้หญิงมาก โดยเฉพาะแฟนหนัง เพื่อนสนิท ผมเคยได้ยินเค้าพูดกันว่า เฮ้ย ไปดูเพื่อนสนิทมาแล้ว แต่ยังไม่รู้ว่าจะชอบพระเอก หรือนางเอกดีว่ะ (หัวเราะ)



แต่สรุปว่าไม่นิยมทอมใช่ป่าว?



นุ่น ใช่ค่ะ (ยืนยันหนักแน่น)

พี่แท่ง ในสายตา น้องนุ่น?

นุ่น ว่ากันตั้งแต่ภาพแรกที่เจอเลยนะ นุ่นรู้สึกว่าพี่เค้าพระเอ๊ก พระเอก ตอนนั้นเห็นเดินผ่านประตูเข้ามา มีอาการหมั่นไส้เล็กๆ แต่พอคุยแล้ว พี่เค้าเป็นคนที่มีความคิดดีมากๆ คือเค้ามีดีกว่าที่เราเห็นเยอะเลย พอมาเล่นละครด้วยในเรื่องนี้ นุ่นได้อะไรจากพี่แท่งเยอะมาก เค้าคิดไม่เหมือนคนอื่น พี่เค้าค่อยๆถ่ายทอดให้นุ่นคิดตามไปด้วย

นุ่น แต่พอสนิทกันมากๆ พี่แท่งทำให้ นุ่นรู้ว่าพี่เค้าเป็นผู้ชายขี้บ่นมาก (ลากเสียงยาว) เหมือนแม่นุ่นเลย เรื่องเล็กๆน้อยๆเค้าจะใส่ใจรายละเอียด เข้าห้องน้ำนานมากด้วย คือเข้าคนแรกแต่จะออกมาเป็นคนสุดท้ายเสมอ เสื้อผ้า หน้าผม รองเท้า กางเกง ต้องเนี้ยบตลอดเวลา ซึ่งผิดกับนุ่นที่มักจะอะไรก็ได้

ถามจริงเป็นแฟนกันหรือเปล่า?

นุ่น ถึงกับอึ้งแล้วหันกลับไปมอง พี่แท่ง ทันควัน...
แท่ง ผมไม่รู้จะตอบยังไงนะ มันยังไม่ถึงเวลาที่จะบอกคนไปทั่วขนาดนั้น เพราะว่าเรารู้จักกัน ทำงานด้วยกัน ไอ้เรื่องนี้มันสำคัญต่อหน้าที่การงาน ทั้งตัวเราเองและฝ่ายหญิงด้วย เค้ากำลังประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน มีชื่อเราเข้าไปทำให้เค้าหม่นหมองหรือเปล่า อยากให้คนชื่นชมเค้าในแบบใสๆมากกว่า เราสองคนเป็นแค่เพื่อนร่วมงานกันเท่านั้น

นุ่น บางคนพูดว่านุ่นเป็นเด็กป๋าดัน คือพี่แท่ง บอกตรงๆว่านุ่นไม่ได้ภูมิใจ นุ่นลงมากรุงเทพฯเพื่อทำงาน พ่อแม่อุตส่าห์ไว้ใจปล่อยมา นุ่นอยากให้คนรู้จักนุ่นที่ผลงาน ไม่ใช่ข่าว อีกอย่างพอมีข่าวแต่ละที ทางบ้านนุ่นก็จะเครียดตามไปด้วย นุ่นอยู่กรุงเทพฯมีเพื่อนน้อยมาก ที่สนิทก็มีพี่แท่ง เพราะเราคุยภาษาเดียวกัน พี่เค้าไม่ถือตัว เลยยิ่งสนิทกันมาก แต่นุ่นไม่อยากให้มีข่าวทำนองชู้สาวเยอะ

แท่ง ก็หน้าตาเราน่าแซวนี่นะ เลยมีข่าวออกมาเยอะไง้



ได้ข่าวว่าเพื่อนแม่เชียร์พี่แท่งเหรอ?


นุ่น ใช่ค่ะ บอกให้นุ่นพาไปให้ดูหน้า ฟากแม่ก็ไม่เห่อเลย แต่ซื้อซีดีคาราโอเกะมาให้พี่แท่งเซ็น

มีโอกาสเปลี่ยนสถานะจากเพื่อนสนิท มาเป็นแฟนกันจริงๆป่าวล่ะ?

แท่ง ต้องดูความประพฤติก่อนครับ (หัวเราะ) ผมไม่อยากตอบแบบไม่รู้วันข้างหน้า ผมเป็นคนเลือกมาก อยู่กับคนยาก เลยรู้สึกว่าไม่ใช่มีปัญหาแค่ตัวเอง ชีวิตที่ผ่านมาผมยังไม่รู้สึกว่า มีผู้หญิงเหนือกว่างานซักที ตอนนี้ผมอยากทำงาน ปลูกบ้านให้แม่ ไม่เคยมองอนาคต เลยไม่ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องความรัก และการแต่งงาน รู้สึกว่าตัวเองยังเหยียบเรือที่ฝั่งไม่แข็งแรงเลย ขอทำงานให้เต็มที่ ลดการเที่ยวเตร่ ลดการพบปะ พยายามนิ่งขึ้น เราเองก็อยากแก้ไขตัวเราเอง ถึงคนจะพูดบ่อยว่า ผมมีภาพลักษณ์ดูว่ามีผู้หญิงเยอะ เราก็ต้องแก้ไขตัวเอง พอดีผมได้เข้าไปดูแลแผนกกีฬาของแกรมมี่ด้วย เราต้องทำตัวให้น่านับถือ

นุ่นล่ะมีหนุ่มจีบเยอะมั้ย?

นุ่น ไม่ค่อยมีคนมาจีบหรอก แต่มีคนบางคนชอบบ่นว่าเค้ามาจีบ (ปรายตาไปทางพี่แท่ง)

แท่ง ผมบอกเค้าตลอดเวลา มีคนจีบนะนุ่น เพราะเห็นว่าเริ่มมีคนมาแนวรุกแต่นุ่นไม่รู้ตัว

นุ่น บอกว่าไม่ได้จีบ... (ถกเถียงกันสุดฤทธิ์)--แหม! สมกับเป็น คู่รัก-คู่รส และ คู่กัด จริง...จริ๊ง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์