ต่ายผันเล่นร้ายไม่ยึดติดบทพระเอก

 "ต่าย-นัฐฐพนธ์" รับผันตัวเองมารับบทร้าย ละครเรื่อง "ไฟในวายุ" เชื่อคนดูละครสมัยนี้ มีมุมมองที่เปลี่ยนไปแล้ว ส่วนความคาดหวัง ขอทำหน้างานออกมาให้ดีที่สุดก็พอแล้ว

 นับว่าเป็นพระเอกอีกคนหนึ่งของวงการ "ต่าย-นัฐฐพนธ์  ลียะวณิช" ที่ขอผันตัวเองมารับบทร้ายสุดๆ ในละครเรื่อง "ไฟในวายุ" ของผู้จัดคนเก่ง "ปิ่น- ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์" ดังนั้นเมื่อได้พบหนุ่มต่ายงานพิธีบวงสรวงละครเรื่องดังกล่าวที่หนองแขมจึงต้องคว้าตัวมาพูดคุยได้ความดังนี้

 "ในเรื่องนี้ ผมได้พลิกบทบาทด้วย ต้องบอกว่า ผมเองก็ทำงานมานานมากแล้ว คาแรกเตอร์ก็จะคล้ายๆ กันเยอะ ไม่ว่าจะเป็นบู๊ หรือแม้แต่คอมเมดี้ อีกอย่างคุณสมรักษ์ (สมรักษ์ ณรงค์วิชัย) ก็โทรมาคุยด้วย ว่ามีละครเรื่องหนึ่งอยากให้ผมเล่น อีกอย่างดูตัวมาหลายคนด้วย จนกระทั่งพี่ปิ่นเรียกไปคุย เมื่อได้คุยแล้วผมก็โอเคเลย (ตัดสินใจยากไหม) ไม่ยากเลย ผมมองว่าสมัยนี้คนดูเปลี่ยนไปด้วย สังเกตจากเรื่องหลังๆ ตัวสร้างเรื่องสร้างราวต่างๆ ก็จะเป็นตัวประมาณนี้ อย่างในเรื่อง ไฟในวายุ พอเปิดเรื่องมา มันมีความซับซ้อนเลย" ต่ายบอก

 ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าวถามต่อ ว่าในเวอร์ชั่นเก่า นักแสดงหนุ่มเคยได้ชมมาก่อนหรือไม่ เจ้าตัวรีบปฏิเสธ ว่าไม่เคยชมมาก่อน พร้อมทั้งแจกแจงบทบาทของตัวเองในละครไฟในวายุต่อว่า ความร้ายของตัวละคร ถึงขั้นวางแผนฆ่าพระเอกของเรื่อง อย่าง "อั้ม-อธิชาติ ชุมนานนท์" ส่วนในเรื่องของความคาดหวังในการแสดงบทร้ายครั้งนี้ นักแสดงหนุ่มเผยว่า

คือจริงๆ ผมว่าในเรื่องของความคาดหวัง มันเป็นเรื่องที่ยากนะ แต่ผมกลับรู้สึกว่า ขอให้ตัวเองทำออกมาให้ดีที่สุด พี่ปิ่น และพี่ผู้กำกับพอใจในการแสดงของเราไหม หรือการแสดงของผม มันใช่และสามารถจับต้อง มีมิติหรือยัง แค่นั้นพอแล้ว ถ้าเราไปมัวแต่พะวักพะวง  มันจะกลายเป็นออกมาไม่ดี ผมจึงคิดว่า เราต้องทำหน้างานออกมาให้ดี ดูพัฒนาที่สุด เท่าที่เราจะทำออกมาได้

(ใช้พลังเยอะไหมในการแสดงครั้งนี้)
ผมรู้สึกดีมากเลยนะ กับการที่ได้แสดงละครเรื่องนี้  เนื่องจากว่าได้มีการถ่ายทำไปแล้ว อีกอย่างผมก็ชอบเล่นอะไรที่ท้าทาย  มันจะทำให้เรามีการพัฒนา เพราะหลังๆ ผมเล่นบทแบบว่าคิดอะไรก็พูดอย่างนั้น อย่างว่าพระเอกมันมีแค่มิติเดียว แล้วก็หลบเลี่ยงความรู้สึกที่มีต่อนางเอกเท่านั้นเอง" ต่ายกล่าวสรุป

ต่าย นัฐฐพนธ์ต่าย นัฐฐพนธ์


ต่าย นัฐฐพนธ์ต่าย นัฐฐพนธ์


ต่าย นัฐฐพนธ์ต่าย นัฐฐพนธ์


ต่าย นัฐฐพนธ์ต่าย นัฐฐพนธ์


ต่าย นัฐฐพนธ์ต่าย นัฐฐพนธ์


ต่าย นัฐฐพนธ์ต่าย นัฐฐพนธ์


ต่าย นัฐฐพนธ์ต่าย นัฐฐพนธ์

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์