“เต๋า สมชาย” อโหสิมือยิงหลานชาย ปล่อยเป็นเรื่องทางก.ม.


ถึงกับพูดไม่ออกช็อคกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด กับกรณีคนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืนปากกายิง “นายศตวรรษ จำนงค์ภักดิ์” ซึ่งเป็นเครือญาติของหนุ่มแรงม้า “เต๋า สมชาย” โดนยิงเสียชีวิตภายในตลาดวงศกร เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน ที่ผ่านมา

โดยมีคนที่อยู่ในเหตุการณ์ให้ปากคำว่า ในวันเกิดเหตุตนและเพื่อนรุ่นน้อง ขี่รถจักรยานยนต์มาในที่เกิดเหตุพร้อมกันและพบกับนักศึกษาต่างสถาบัน และเกรงว่าจะถูกทำร้าย จากนั้นยังพบผู้ตายกำลังลงจากรถสองแถว บริเวณตลาดวงศกร ทำทีชักมีดดาบที่พกติดตัววิ่งเข้ามาหา ตนจึงใช้ปืนปากกาที่พกมายิงต่อสู้ ส่งผลให้ “นายศตวรรษ” เสียชีวิตในที่สุด
พอผ่านไปไม่กี่วันทางตำรวจก็ได้เร่งสืบหาคนร้ายที่ยิงมาดำเนินคดี จนมีเยาวชนวัย 17 ปี ที่ยิงหลาน “เต๋า สมชาย” เข้ามอบตัวเอง หลังถูกกดดันหนัก รับเป็นคู่อริผู้ตายจริง 

โดยอ้าง ยิงเพราะเกรงจะถูกทำร้าย เอาเป็นว่าจับตัวคนร้าย เราไปสอบถามบุคคลที่เกี่ยวข้องอย่างมีปัญหาค้างคาใจ หรือยังติดใจเอาความอีกไหม แล้วตอนนี้คดีนี้มีบทสรุปที่ลงตัวหรือยัง “เต๋า สมชาย” ออกโรงชี้แจงว่า

“เรื่องน้องโดนคู่อริยิง คดีเรียบร้อยครับ จริงๆ เขาเป็นลูกพี่น้องลูกน้องผม เด็กมาก อ่อนกว่าผม 21 ปี เลยรักเขาเหมือนหลาน สนิทมาก แม่ของน้องเขามาดูแล “สมใจ” ลูกผม เจอเขาวันสุดท้ายวันจันทร์ วันอังคารโดนยิง ผมก็ทักเป็นห่วงเขาให้ยืมมอเตอร์ไซต์ครับ แต่น้องปฏิเสธ เราก็บอกให้ดูแลตัวเอง

ผมสนิทกับเขามากดูแลเขาตั้งแต่อายุ 18 ดูแลเขามาตลอด ปล่อยให้เป็นตามขั้นตอนกระบวนการกฎหมาย ตอนนี้จับตัวคนร้ายได้แล้ว ยังไม่ได้ไปดูหน้าคนร้ายเลย เห็นว่ามีคนร้ายอีกไม่ใช่คนเดียว อันนี้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจเราก้าวก่ายเขาไม่ได้ พี่ๆสื่อรู้ยังไงผมก็รู้อย่างนั้น บทสรุปเป็นไปตามขั้นตอน ทางครอบครัวไม่ติดใจ ไม่ใช่เคสแรกในโลก เรามีหน้าที่ดูแลความรู้สึกคนของผมให้ดีที่สุด ผมไม่มีอะไรค้างใจคับ ไม่เครียดครับ”
เรียกว่าตอนนี้ทางครอบครัวของ “เต๋า” ก็ไมติดใจเอาความกับคนที่มายิง “หลานชาย” ตน บอกเป็นเรื่องหนึ่งบนโลกใบนี้ที่มีอีกหลายครอบครัวต้องประสบปัญหาอย่างนี้เหมือนกัน

เต๋า สมชายเต๋า สมชาย


เต๋า สมชายเต๋า สมชาย


เต๋า สมชายเต๋า สมชาย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์