‘บอย’ยันซื้อรถจดประกอบถูกต้อง

เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. ในงานแถลงข่าวเปิดตัว “TrueMove H Barnd Room” ที่ทรูสเตเดี้ยม ชั้น4 สยามพารากอน ‘บอย’ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ พระเอกหนุ่มวิกพระรามสี่

แจงกรณีเรื่องที่มีชื่ออยู่บัญชีรายชื่อผู้ครอบครองรถยนต์ราคาแพงและรถยอดนิยม ของ ดีเอสไอ ที่อยู่ในข่ายต้องตรวจสอบความถูกต้อง เจ้าตัวรับรถที่มีเป็นรถจดประกอบจริง แต่ซื้อมาอย่างถูกกฏหมาย พร้อมให้ตรวจสอบ

 โดย ‘บอย-ปกรณ์’ กล่าวว่า ตนรู้สึกงงเหมือนกัน พอดีว่ามีพี่นักข่าวจากหนังสือพิมพ์เล่มหนึ่งโทรมา ว่ามีรายชื่อเข้าข่ายรถต้องสงสัยของทางดีเอสไอ ตนก็ถามกลับไปว่าทะเบียนอะไร ทางเขาก็บอกมา พอบอกมาตนก็งงนิดหนึ่งเพราะรถคันนี้เป็นรถจดประกอบจริงซื้อมาประมาณ 1 ปีแล้ว  คือ อาจจะเข้าข่ายว่ารถตนเป็นรถจดประกอบมั้ง แต่รถคันนี้เป็นรถจดประกอบที่ถูกต้องตามกฏหมาย แล้วที่บ้านตนก็มีคันเดียว สาเหตุที่ตัดสินใจซื้อรถคันนี้เพราะชอบ มันเป็นรถเก่าประมาณปี 91-92 และรถเป็นใช้ในครอบครัวด้วย

 ผู้สื่อข่าวถามต่ออีกว่าได้ตรวจสอบก่อนซื้อรถคันนี้หรือไม่ ว่าได้จดประกอบถูกต้องตามกฏหมาย

พระเอกหนุ่มตอบว่า ตนได้ตรวจสอบและยังมีเล่มทะเบียนที่แน่ชัดแล้ว พร้อมทั้งยังมีข้อความว่าเป็นรถจดประกอบและเสียภาษีสรรพสามิตอีกด้วย ซึ่งรถคันนี้นำเข้ามาจากต่างประเทศ แต่มาจดทะเบียนในเมืองไทย อีกอย่างรถของตนไม่ใช่รถซุเปอร์คาร์ แต่เป็นรถคลาสสิค ยี่ห้อ นิสัน ฟิกกาโร่ แล้วที่ซื้อรุ่นนี้เพราะว่ามันมีแต่เป็นรถจดประกอบอยู่แล้ว

 ต่อข้อซักถามที่ว่าเมื่อมีข่าวออกมาแบบนี้แล้ว จะเข้าไปปรึกษาเรื่องกฎหมายกับทางหน่วยงานบ้างหรือเปล่า


พระเอกหนุ่มตอบ เรื่องกฎหมายตนได้ถามกับคนที่รู้จัก เขาก็บอกมาว่าถ้าเรามีเล่มทะเบียน ระบุรายละเอียดทุกอย่างไว้แล้ว มันก็ไม่มีปัญหา อีกอย่างที่ตนไปซื้อและไปโอนที่ขนส่งที่กรุงเทพฯ ด้วย ฉะนั้นถ้ารถไม่ถูกต้องตามกฎหมายก็ไม่น่าจะโอนได้ นอกจากนี้ตนยังไปต่อภาษีมาแล้วด้วย คือ รถมันต้องถูกต้องจริงๆ ถึงจะต่อภาษีได้ ทั้งนี้ตนยังไม่ได้มีโอกาสได้คุยกับเจ้าของรถเลย เพราะตอนนี้ดีเอสไอชกยังไม่ได้มาตรวจสอบอะไร

 ผู้สื่อข่าวถามต่ออีกว่าทางดีเอสไอจะเรียกผู้ที่มีรายชื่อเข้าพบและตรวจสอบในอาทิตย์หน้า ส่วนตัวมีความพร้อมมากขนาดไหนในการยืนยันความถูกต้อง

 พระเอกหนุ่มตอบ ตนกังวลนิดหน่อยเรื่องของข่าวที่ถูกนำเสนอออกไป เพราะตนไม่ได้ทำอะไรผิด บางทีคนเห็นแค่พาดหัวข่าวก็นึกว่าเข้าไปพัวพัน ซึ่งจริงๆ ตนไม่ได้เกี่ยวเลย และรถของตนก็ถูกต้องตามกฎหมาย ถามว่ากังวลอะไรอีกไหม ต้องบอกก่อนว่าตนทำงานตรงนี้เป็นที่ๆ สว่าง คงไม่เอาตัวไปเสี่ยงอะไรกับเรื่องพวกนี้ ไม่ว่าจะซื้อรถหรือซื้ออะไรก็ตาม ต้องเช็คและพยายามเช็คให้มากที่สุด และต้องถูกต้องตามกฎหมายด้วย พยายามไม่ให้มีอะไรที่ผิดปกติ แต่ที่นี้คือตนไม่รู้ว่าสิ่งที่ทำลงไปมันครบถ้วนหรือเปล่า แต่มั่นใจว่าตนทำครบ อย่าง รถยนต์ถ้าขนส่งฯ ยอมให้ดำเนินการ ก็คือต้องถูกต้องแล้ว ไม่น่าผิดอะไร

 “ตอนที่ผมซื้อผมก็ระวังนะ เช็คให้มาก ซึ่งในตอนแรกจดทะเบียนเป็นชื่อของคนขายก่อน ผมบอกเขาว่าถ้าโอนเป็นชื่อผมได้เมื่อไหร่ ผมถึงจะจ่ายเงิน เพราะนั่นหมายความว่ารถของคุณถูกต้องตามกฎหมาย ส่วนถามว่าจะสอนใจซื้อรถจดประกอบอีกไหม ต้องบอกว่าตอนนี้มันไม่มีแล้ว ผมว่าสาเหตุที่ทางดีเอสไอสงสัยผม เพราะว่าตอนนี้ไม่มีรถจดประกอบแล้ว แต่ผมทำถูกต้องตามกฎหมายนะครับ” พระเอกหนุ่มกล่าวปิดท้าย

บอย ปกรณ์บอย ปกรณ์


บอย ปกรณ์บอย ปกรณ์


บอย ปกรณ์บอย ปกรณ์


บอย ปกรณ์บอย ปกรณ์


บอย ปกรณ์บอย ปกรณ์

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์