จิ๋มไม่อยากพูดทำร้ายเด็กทำงาน30ปีเรื่องจอยเครียดที่สุด

"จิ๋ม" มยุรฉัตร เหมือนประสิทธิเวช ขอจบการพูดถึง "จอย" ศิริลักษณ์ ยันไม่โกรธเคือง แค่เป็นปัญหาที่ไม่ลงรอยเรื่องการทำงาน


"จิ๋ม" มยุรฉัตร เหมือนประสิทธิเวช ขอจบการพูดถึง "จอย" ศิริลักษณ์
ยันไม่โกรธเคือง แค่เป็นปัญหาที่ไม่ลงรอยเรื่องการทำงาน ยันไม่ปัญญาอ่อน ดึง
"แพท" ณปภา มาเพราะความเป็นเด็กเส้น "จ๋า" ยศสินี เผยแม่ทำงานในวงการบันเทิงมา 30 ปี ไม่เคยเห็นเครียดเท่านี้มาก่อน


เป็นข่าวเกรียวกราวพอสมควรสำหรับข่าวเรื่องความขัดแย้งระหว่างผู้จัดคนดัง "จิ๋ม" มยุรฉัตร และ "จอย" ศิริลักษณ์ ผ่องโชค ที่งานนี้นางเอกฝีมือฉกาจ ถูกถอดออกจากละครเรื่อง "กิ่งแก้วกาฝาก" แบบฟ้าผ่า 

ซึ่งนางเอกคนดังก็เคยออกมาแถลงข่าวไปก่อนหน้านี้แล้ว ว่าไม่เข้าใจในเหตุผลที่โดนปลด แถมภายหลังจากนั้น ยังมีข่าวว่าเพราะนางเอกที่มาเสียบแทน อย่าง "แพท" ณปภา ตันตระกูล ใช้เส้นแฟนหนุ่มที่สนิทกับลูกชายผู้จัดคนดัง 

ในงานสัมมนาการจัดระดับความเหมาะสมของสื่อโทรทัศน์ เจอหน้า จิ๋ม เลยถามถึงข้อเท็จจริง ซึ่งได้รับคำตอบเป็นครั้งแรกจากปากของผู้จัดรุ่นใหญ่ 

"ไม่ตอบ จบแล้ว จบเถอะ เพราะว่าถ้าพูดอะไรก็เหมือนทำร้ายเด็ก ต่างคนต่างมีมุมของตัวเอง ฉะนั้นถ้าในมุมของเขาให้สัมภาษณ์มาแบบนั้น เราไม่เดือดร้อน ไม่ว่าเขาจะพูดอะไร ก็ไม่ได้โกรธจอย เพียงแต่เงื่อนไขในการทำงานมันไม่ลงตัวกันเท่านั้นเอง 

เรื่องแพทใช้เส้นก็ไม่จริงเลย เพราะว่าถ้าจะเป็นอย่างนั้น อย่างที่ข่าวเป็น 
เราทำได้ก่อนจะมีการเปลี่ยนแปลง จะเปลี่ยนอะไรต้องคิดเยอะมาก ความเสียหายมันเยอะ เงินที่เสียไปก็เยอะมาก จอยก็รับค่าตัวจากสถานีไปแล้ว มันมีปัญหาเยอะมาก ซึ่งเราจะไม่ทำด้วยเหตุผลอะไรอย่างนั้นแน่นอน มันปัญญาอ่อนมาก ถ้าจะทำอะไรอย่างนั้น อยู่ตรงนี้มา 30 ปี คงไม่คิดอะไรอย่างนั้นหรอก" ผู้จัดวิกพระราม 4 ชี้แจง


คนมองว่าละครเรื่อง"กิ่งแก้วกาฝาก" ปัญหาค่อนข้างมาก เพราะครั้งแรก ไรอัน เจทท์ ก็โดนเปลี่ยนตัวแบบไม่รู้อีโหน่อีเหน่เหมือนกัน ผู้จัดรุ่นเก๋ากล่าวทันที 


"ตัวไรอันที่เปลี่ยน เพราะเขามีปัญหาภาษาพูด เขาต้องเล่นเป็นครูสอนภาษาอังกฤษ เราเลยเอาเขาไปลงจำเลยรัก เพราะเราอยากให้เขาคล่องภาษาก่อน และกิ่งแก้วฯ ต้องใช้คอมพิวเตอร์กราฟฟิกเยอะ เพราะนางเอกเป็นแฝด คือเราไม่สามารถทำงานได้เร็วเท่าที่ควรจะเป็น ไม่ได้มีอะไรกับไรอันเลย แต่บทจำเลยรักที่ไรอันได้รับก็น่ารัก บทดีเหมือนกัน เพียงแต่จำเลยรักเรามีเวลาให้เขามากกว่า ยังคงดูแลไรอันเหมือนเดิม เรากับไรอันก็เข้าใจ จากนี้ก็จะทำงานอย่างเดียว ไม่มานั่งพูดถึงอะไรที่ผ่านไป" จิ๋ม กล่าว  


ถามถึงเรื่องที่เกิดขึ้นกับ"จ๋า" ยศสินี ณ นคร ลูกสาวของมยุรฉัตร ได้ความว่า ตลอดชีวิตการทำงาน 30 ปี ของแม่ ไม่เคยเห็นเครียดเท่านี้มาก่อน

"แม่ทำงานตรงนี้มา 30 ปี จ๋าไม่เคยเห็นแม่เครียดเท่านี้มาก่อน แต่แม่พูดว่า แม่ขอเงียบดีกว่า แม่ทำงานมา 30 ปีแล้ว ถ้าอยากให้แม่ผิดแม่ผิดได้ 

ถ้าแม่พูดเมื่อไรนั่นแหละแม่รังแกเด็กแน่ๆ แม่บอกว่ามันต้องผ่านไป แย่กว่านี้ก็เคยเจอมาแล้ว ที่ผ่านมา ในส่วนของการเปลี่ยนนักแสดง เราไม่เคยทำมาก่อนเลย มีหนเดียวที่เปลี่ยน เรื่องเพลิงบุญ คือพี่เก๋ (บุญพิทักษ์ จิตกระจ่าง ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ) นี่เป็นครั้งที่สอง" จ๋า แจกแจง


นอกจากนี้เธอยังได้บอกด้วยว่า จริงๆ แล้วคาแรคเตอร์ของนางเอกในเรื่อง เดิมทีต้องเป็นนางเอกรุ่นเล็ก แต่เนื่องจากคิดว่า "จอย" สามารถแสดงให้คนเชื่อได้ 

"โดยความเหมาะสมของบทประพันธ์ ต้องเป็นนางเอกรุ่นเล็ก แต่ตอนแรกเราก็มีความเชื่อว่าจอยทำได้ เขาสามารถเล่นได้ แต่พอมีการเปลี่ยนตัว ผู้ใหญ่ก็ให้ตัวเลือกมาคือ "แพท" (ณปภา ตันตระกูล) "จ๊ะ" จิตตาภา แจ่มปฐม และ "แมท" (ภีรนีย์ คงไทย) คนอื่นติดเรียนกันหมด ก็มีแพทที่ว่างที่สุด คือพอมีข่าวเด็กเส้น แพทเขาก็เสียใจ คือใม่ใช่เรื่องที่จะลากเขาเข้าไปเกี่ยว โดยส่วนตัว จ๋าก็คุยกับคุณแม่ ถามว่าเราเสียดายจอยไหม เสียดายอยู่แล้ว" จ๋า แจกแจง 


ถามถึงข่าวที่มีออกมาว่าในกองมีปัญหามากมาย และส่วนหนึ่งเป็นเพราะ "เจ็ท" ลูกชาย มยุรฉัตร ที่เขาเพิ่งเข้ามาเป็นผู้จัดทำงานไม่เป็น 


"คือกองถ่ายก็มีปัญหาปกติ เจ็ทเข้ามาฝึกงาน เพราะเรียนจบแล้ว แต่เจ็ทยังไม่ได้เป็นผู้จัดเต็มตัว แม่ยังเป็นผู้จัดหลัก ส่วนเจ็ทแค่ฝึกงาน 

ล่าสุดคุณพ่อของจอย เพิ่งโทรมาหาเจ็ท ว่าเราพอจะร่วมงานกันได้ไหม 
เจ็ทก็เคลียร์ว่าถ้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ ตอนนี้ไปกันใหญ่แล้ว ต้องให้เรื่องนี้จบก่อนแล้วกัน ในอนาคตไม่มีปัญหา เพียงแต่เรื่องนี้ติดต่อคนอื่นแล้ว ส่วนเรื่องความเสียหายเยอะหรือไม่ คือเราเสียใจมากกว่า อย่างในอินเทอร์เน็ตก็มีตำหนิเรา ด่าเรา เราก็ไม่อยากจะอ่าน" จ๋า กล่าวสรุป



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์