เครือข่ายครอบครัวยื่นกสทช.สอบCh3ถอดTGT

กลุ่มพ่อแม่ผู้ปกครองกว่า 30 คน ร้อง กสทช. ให้ถอดรายการ ''ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์'' ออกจากช่อง 3 หลังดูถูกความเป็นมนุษย์ ในการโชว์ของผู้แสดงชื่อ ''สิทธัตถะ เอมเมอรัล''

กลุ่มพ่อแม่ผู้ปกครองกว่า 30 คน จากมูลนิธิเครือข่ายครอบครัว เครือข่ายครอบครัวเฝ้าระวังและสร้างสรรค์สื่อ และเครือข่ายสื่อเพื่อเด็ก ได้เข้ายื่นหนังสือต่อ น.ส.สุภิญญา กลางณรงค์ กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. เพื่อให้ลงโทษทางปกครองสูงสุด ต่อรายการ ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ ซีซั่น 3 ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ในการโชว์ของผู้แสดงชื่อ สิทธัตถะ เอมเมอรัล ว่า

เป็นการลดศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ โดยเรียกร้องให้ กสทช. ขอให้มีการแสวงหาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับสุขภาพจิตของผู้แสดง ซึ่งหากพบว่าผู้แสดงคนดังกล่าวมีสุขภาพจิตที่เปราะบาง หรือพิการ ให้ช่อง 3 แสดงความรับผิดชอบโดยการถอดรายการไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ออกจากผังรายการ

โดย น.ส.สุภิญญา กล่าวว่า ในส่วนของ กสทช. จะหารือว่าเรื่องดังกล่าว เข้าข่ายผิดกฏหมายมาตรา 37 หรือไม่ รวมไปถึงการมบทวนการจัดเรตรายการให้เหมาะสมกับช่วงเวลา ส่วนด้านจริยธรรมและจรรยาบรรณนั้น กฎหมายไม่ได้ให้อำนาจ กสทช. ในการตัดสิน จึงเป็นหน้าที่ขององค์กรวิชาชีพที่ต้องเข้ามาดูแล ซึ่งจากนี้ กสทช. จะเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องมาชี้แจง โดยจะนำเรื่องเข้าสู่การพิจารณาของ กสทช. ในวันจันทร์ที่ 10 มิถุนายนนี้


เครือข่ายครอบครัวยื่นกสทช.สอบCh3ถอดTGTเครือข่ายครอบครัวยื่นกสทช.สอบCh3ถอดTGT


เครือข่ายครอบครัวยื่นกสทช.สอบCh3ถอดTGTเครือข่ายครอบครัวยื่นกสทช.สอบCh3ถอดTGT

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์