ไม่ถึงสิบล้าน? เต๋อ ฉันทวิชช์ บอก บทหนังพี่มาก คิดค่าจ้างตามระบบ


เต๋อ - พีคเต๋อ - พีค

เพราะความแรงของภาพยนตร์เรื่อง"พี่มาก พระโขนง" เลยทำให้หนึ่งในคนเขียนบทอย่าง "เต๋อ ฉันทวิชช์ ธนะเสวี"

ถูกจับตามองพร้อมทั้งเจอกระแสข่าวเมาธ์ว่าทางจีทีเอชนั้นยื่นเงินจำนวน 10 ล้านเพื่อขอซื้อบทภาพยนตร์เรื่องนี้เลยทีเดียว ซึ่งเมื่อถามไปยังเจ้าตัวก็ปฏิเสธว่าไม่จริงอย่างข่าวที่เมาธ์กันอยู่แน่นอน

"จริงๆ ผมไม่คิดว่าจะมีวันนี้ มันเป็นความสำเร็จที่เหนือกว่าที่ผมคาดไว้เยอะ ก็ขอบคุณทุกคนเลยที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้เกิดขึ้น ตอนแรกผมไม่ได้หวังเลยนะว่าจะได้เท่าไหร่ เราขอแค่ไม่ขาดทุน ก็รู้สึกดีใจมาก ส่วนล่าสุดที่มีข่าวว่าบทเรื่องพี่มากฯ เราขายให้จีทีเอชถึง 10 ล้าน ก็ไม่ใช่ครับ ไม่มีอย่างนั้นเลย จริงๆ ผมเองก็เป็นฟรีแลนซ์เขียนบท ได้เป็นค่าจ้างปกติ ไม่ได้เอาไปขายเขาหรืออะไร

 ได้ยินข่าวนี้ก็รู้สึกตลกดี เพราะเราทำงานตรงนี้ก็รู้ว่าระบบเป็นยังไง ซึ่งมันไม่ได้มีการเอาบทไปขายอะไรแบบนั้น มันเป็นงานของบริษัท คือเราได้ไอเดียก็ไปขายจีทีเอช ทางจีทีเอชก็โอเค ชอบ ก็อนุมัติให้ทำ เราก็ได้เงินเป็นสเต็ปๆ ไป อย่างตอนนี้หนังกำลังอยู่ในช่วงเซ็นเซอร์ว่าจะฉายที่จีนได้ไหม จริงๆ ก็ค่อนข้างตื่นเต้นนะ เพราะว่าทางจีนเขาจะมีนโยบายว่าหนังผีเขาจะไม่ค่อยให้ฉาย แต่ก็ไม่รู้ว่าเรื่องนี้เขาจะไปบอกกันยังไง แต่เชื่อว่าถ้าขายได้ทุกคนก็น่าจะชื่นชอบนะ

เมื่อถูกถามถึงว่าแล้วจะมีโอกาสเห็นเต๋อเขียนบทให้แฟนสาว "พีค ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ" บ้างไหม ซึ่งเจ้าตัวก็ว่าหากต้องเขียนบทให้พีคเล่นจริงๆ ก็ค่อนข้างยากพอสมควร เนื่องจากรู้จักตัวตนกันมากเกินไป

"จริงๆ เขียนบทให้น้องพีคยากนะ เพราะเรารู้จักน้องพีคเยอะเกินไป ก็ไม่รู้ว่าจะเอาแง่มุมไหนมาเขียนดี เอาไว้มีโอกาสค่อยดึงมาเขียน ตัวน้องพีคเองก็ไม่ได้อ้อนอยากเล่นหนังเรานะ เพราะตอนนี้เขากำลังอินกับการทำขนม ซึ่งเรื่องร้านขนมเรากำลังคุยๆ กันอยู่ ผมก็เข้าไปหุ้นทำด้วยกัน ตัวร้านที่จะเปิดก็วางแพลนไว้น่าจะต้นปีหรือปลายปีหน้า ตอนนี้เราอยู่ในการเทสต์ดูว่าขนมอะไรเวิร์ค ซึ่งทุกเมนูน้องพีคเขาคิดเมนูเองทั้งหมด ส่วนตัวผมช่วยชิมอย่างเดียวครับ เพราะว่าผมไม่ค่อยรู้เรื่องขนมเท่าไหร่ แต่ถ้าถามว่าคิดเรื่องแต่งงานไหม ก็มีคุยกันบ้าง แต่ว่ายังไม่เกิดขึ้นเร็วๆ นี้"



เต๋อ - พีคเต๋อ - พีค


เต๋อ - พีคเต๋อ - พีค


เต๋อ - พีคเต๋อ - พีค


เต๋อ - พีคเต๋อ - พีค

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์