ชมพู่ ชี้แจงประเด็นไม่แต่งชุดไทย ไม่ไหว้ โดนเทียบ ญาญ่า ญิ๋ง ในเทศกาลหนัง เมืองคานส์


ชมพู่ ชี้แจงประเด็นไม่แต่งชุดไทย ไม่ไหว้ โดนเทียบ ญาญ่า ญิ๋ง ในเทศกาลหนัง เมืองคานส์

เป็นประเด็นร้อนแรงเลยทีเดียว หลังจากสาว "ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต" เป็นตัวแทนในนามของผลิตภัณฑ์ลอรีอัลไปร่วมงานเทศกาลหนังเมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส

 แต่กลับกลายเป็นว่าตัวของชมพู่นั้นโดนกระแสวิพากษ์วิจารณ์ตามมาว่า 'ในงานนั้นเธอไม่ยอมสวมใส่ชุดไทยและช่วงที่เดินบนพรมแดง  ชมพู่ ก็ไม่แสดงเอกลักษณ์ความเป็นไทยด้วยการไหว้ แถมยังนำไปเปรียบเทียบกับ ญาญ่า ญิ๋ง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งนักแสดงสาวที่ได้ไปร่วมงานดังกล่าวด้วยซึ่งฝ่ายหลังนั้น ทั้งนำชุดไทยมาใส่ และรวมถึงมีการไหว้ จนได้รับเสียงชื่นชมเป็นอย่างมาก'

ซึ่งเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว ชมพู่ ก็ได้เปิดใจว่า

“เวลามีคนมาบอกชมว่าได้รับฟีดแบ๊กดีๆจากคนไทยและจากทีมงานที่โน่น มันทำให้น้ำตาไหลจริงๆ อย่างวันสุดท้ายพอเขามาบอกว่าทุกคนคิดกับชมอย่างไร ก็ดีใจที่เขาเห็นและรู้สึกอะเมซซิ่งยังไงกับลอรีอัลไทยแลนด์ที่เคยไปเป็นปีแรก เราเป็นม้ามืดเพราะเป็นประเทศเล็กมากๆ เมื่อเทียบกับคนอื่นๆ”

 ส่วนกระแสที่ตนถูกเปรียบเทียบเรื่องการที่ ‘หญิง’รฐา โพธิ์งาม ไหว้ในงานแต่ตนไม่ไหว้ว่า 

ตนไม่ได้ลืมแต่ก็อยากให้ทำความเข้าใจในเรื่องของบทบาทหน้าที่ ถ้าไม่อยู่ตรงนั้นไม่เข้าใจหรอก เอาเป็นว่าคงไม่กล้าจะอ้อนวอนให้ทุกคนเข้าใจตนมันเป็นเรื่องของความคิดเห็นที่แตกต่าง สำหรับคนที่ซัพพอร์ตและเข้าใจตนก็ขอบคุณมากจริงๆที่เข้าใจ

ส่วนเรื่องที่ไม่ยกมือไหว้นั้น ประเด็นนี้ไม่ใช่สิ่งที่พวกเราไม่ได้คิดกันตั้งแต่แรก เป็นสิ่งที่พูดกันก่อนที่เราจะเดินทาง ด้วยซ้ำ สิ่งที่เกิดขึ้นบนพรมแดนที่คานส์ ไม่ใช่ว่าชมขาดสติ หรือลืมไปแล้วว่าชมเป็นคนชาติอะไร แต่เป็นเพราะว่ามันเป็นบทบาทที่แตกต่างไปของเรา มันคือสิ่งที่ทุกคนได้ตัดสินใจแล้ว ไม่ใช่ว่าลืมหรือไม่อยากทำ แต่ว่ามันเป็น ณ โมเม้นต์นั้น อยากให้เข้าใจว่าชมทำหน้าที่ในอีกลักษณะหนึ่ง ก็คงไม่ถูกใจทุกคน ถามว่าเตรียมใจไหมที่จะเกิดประเด็นนี้ เตรียมใจและคิดว่าต้องมีมุมนี้ออกมา เพียงแต่อยากบอกว่าชมไปในอีกหน้าที่หนึ่ง"

นอกจากนั้น ชมพู่ยังได้โพสต์ข้อความชี้แจงลงIG เพิ่มเติมอีกว่า

  "ไม่ใช่ว่าชมเป็นคนขาดสติ หรือลืมไปแล้วว่าเป็นคนชาติอะไร แต่เป็นเพราะว่าบทบาทที่แตกต่างออกไป  ไม่ใช่ว่าลืม หรือ ไม่อยากทำ..."




ชมพู่ ชี้แจงประเด็นไม่แต่งชุดไทย ไม่ไหว้ โดนเทียบ ญาญ่า ญิ๋ง ในเทศกาลหนัง เมืองคานส์


ชมพู่ อารยาชมพู่ อารยา


ชมพู่ อารยาชมพู่ อารยา


ชมพู่ อารยาชมพู่ อารยา


ญาญ่า ญิ๋งญาญ่า ญิ๋ง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์