โต้งฟุ้งพี่มากฯโกยทั่วไทยเฉียดพันล้าน


"โต้ง-บรรจง" ฟุ้งยอดรวมผู้ชม"พี่มาก..พระโขนง"ทั่วประเทศทำรายได้ใกล้พันล้านแล้วโต้ข่าวหนังถูกจีนสั่งแบนอ้างเป็นการเข้าใจผิดโว"โจวซิงฉือ"พระเอกดังติดต่อขอร่วมงาน

 

 
ก่อนหน้านี้มีข่าวออกมาว่าภาพยนตร์ยอดฮิตเรื่อง "พี่มาก..พระโขนง" ถูกแบนในประเทศจีน ล่าสุด "โต้ง-บรรจง ปิสัญธนะกูล"  ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ออกมาชี้แจงว่าการใช้คำว่า "แบน" อาจทำให้หลายคนเข้าใจผิด เพราะจริงๆ แล้วหนังพี่มากฯ ไม่ได้ถูกแบนจากประเทศจีน


"แบน อาจจะดูแรงไป ความจริงทางเราไม่ได้เสนอพี่มากฯ ไปจีนเลยด้วยซ้ำ ที่จีนยังไม่มีใครได้ดูหนังเรื่องนี้ เพราะเรารู้มาตั้งแต่แรกแล้วว่าจีนเขามีกฎว่าหนังผีจากต่างประเทศไม่สามารถเข้าไปฉายในประเทศเขาได้ และไม่เคยมีหนังเรื่องไหนทำได้มาก่อน แต่ก็มีค่ายธุรกิจหนังของจีนที่ติดต่อซื้อลิขสิทธิ์พี่มากฯ ไป เราเองก็เตือนเขาแล้วในเรื่องนี้ แต่เขายืนยันว่าเขาอยากลองซื้อไปดู ซึ่งตามสัญญาที่ซื้อไป คือเขาจะสามารถนำพี่มากฯ ไปฉายในโรงภาพยนตร์และทำเป็นวีซีดีขายได้เท่านั้น นอกนั้นทำอะไรไม่ได้ (ส่วนตัวคิดว่าพี่มากฯ จะได้ฉายในจีนไหม) ในส่วนตัวผมมั่นใจว่าไม่น่าจะได้ฉายนะ (เมื่อถามถึงรายได้ของพี่มากฯ ตอนนี้) คือถ้ารวมที่ฉายในต่างประเทศ ผมไม่แน่ใจว่าเท่าไหร่ แต่ถ้ารวมแค่ในประเทศไทย ทั่วประเทศ คือทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ตอนนี้น่าจะพันล้านได้แล้ว โดยพี่มากฯ มีกำหนดออกจากโรงคือปลายเดือนพฤษภาคมนี้" ผกก.ไฟแรงกล่าว
 
ถามต่อถึงข่าวที่ว่าผู้กำกับคนดัง จะไปร่วมงานกับ โจวซิงฉือ พระเอกชื่อดังของเอเชีย โต้งยอมรับว่ามีการคุยกันในเรื่องนี้จริง ซึ่งเขาถูกทาบทามจากพระเอกแถวหน้าเอเชียให้เขียนบทและกำกับภาพยนตร์ให้

 

ได้มีโอกาสคุยกับคุณโจวซิงฉือ เมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้ว เขาอีเมลมาหาผม ว่าเขาอยากให้ผมกำกับและเขียนบทเรื่อง "คนกอง" ในภาพยนตร์ "ห้าแพร่ง" ให้เป็นหนังยาว 1 เรื่อง โดยเขาในฐานะโปรดิวเซอร์จะนำไปทำเป็นเวอร์ชั่นจีน ซึ่งผมเองได้มีการเดินทางไปคุยเรื่องนี้กับเขาแล้ว แต่เพิ่งเริ่มทำ เพราะว่าก่อนหน้านี้ไม่มีเวลาเลย ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้จะใช้นักแสดงชาวจีน แต่ผมจะเป็นคนกำกับและเขียนบท โปรเจกท์นี้จะเป็นการทำงานร่วมกันของจีทีเอชกับทางบริษัทของโจวซิงฉือ" โต้งกล่าวปิดท้าย


พี่มาก..พระโขนงพี่มาก..พระโขนง


พี่มาก..พระโขนงพี่มาก..พระโขนง


พี่มาก..พระโขนง พี่มาก..พระโขนง


พี่มาก..พระโขนงพี่มาก..พระโขนง


พี่มาก..พระโขนงพี่มาก..พระโขนง


พี่มาก..พระโขนง พี่มาก..พระโขนง


พี่มาก..พระโขนงพี่มาก..พระโขนง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์