พระแจ๊สอดีตมิสทิฟฟานี่ทิ้งทางโลกขอบวชตลอดชีวิต


พระแจ๊สอดีตมิสทิฟฟานี่ทิ้งทางโลกขอบวชตลอดชีวิต

'พระแจ๊ส' สรวีย์ นัดที มิสทิฟฟานี่ ยูนิเวิร์ส 2009 ทิ้งทางโลกหันหน้าสู่ร่มกาสาวพัตร์ ยันบวชไม่สึกตลอดชีวิต

 เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 13 พ.ค.ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดเลียบและเข้าสอบถามเรื่องราวจาก พระอตุวาทีภิกขุ เจ้าอาวาสวัดเลียบ ซึ่งได้รับการยืนยันว่า เมื่อวันที่12 พ.ค.ที่ผ่านมา นายสรวีย์ นัดที หรือแจ๊ส ได้เข้าพิธีอุปสมบท แล้วโดยได้รับฉายา พระมหาวิริโยภิกขุ หรือผู้มีความเพียรยิ่ง ซึ่งการเข้าอุปสมบทของแจ๊ส ไม่ขัดกับหลักของพระพุทธศาสนา ทั้งสภาพจิตใจและร่างกาย ซึ่งเป็นผู้ชายเต็มตัว และมีความตั้งใจแน่แน่ที่จะอุปสมบท

 เจ้าอาวาสวัดเลียบ เปิดเผยว่า หลังจากที่พระแจ๊ส มาติดต่อขออุปสมบทได้ให้คำขอบวชไปท่อง ซึ่งปรากฏว่าแจ๊ส ท่องได้อย่างขึ้นใจ ที่สำคัญจากการตรวจร่างกายและจิตใจก็เป็นผู้ชายปกติ ไม่มีลักษณะของเพศที่สามเหลืออยู่และเป็นคนค่อนข้างเงียบนิสัยเรียบร้อย โดยได้นำซิลิโคลนออกจากหน้าออกแล้ว จึงได้ทำพิธีอุปสมบทให้ แต่หลังจากที่ได้รับการอุปสมบท พระแจ๊ส ยังไม่พร้อมที่จะเผยตัวต่อสื่อมวลชนเนื่องจากมีความตั้งใจแน่วแน่ที่จะศึกษาธรรม ปฏิบัติธรรม และปฏิบัติตามกิจของสงฆ์ ทางวัดจึงขอความร่วมมือจากทุกฝ่ายอย่ารบกวนพระแจ๊ส เพื่อให้เป็นไปตามเจตนาที่ตั้งไว้

 เจ้าอาวาสวัดเลียบ กล่าวต่อว่า จากการพูดคุยกับพระแจ๊ส บอกว่า ก่อนที่จะตัดสินใจอุปสมบท ได้ไปปฏิบัติธรรมมาแล้วสองปี และการเข้าอุปสมบทก็ตั้งใจจริงเพื่อทดแทนบุญคุณพ่อแม่ และขอบวชไม่สึกเพื่อสืบทอดพระพุทธศาสนา ที่สำคัญมีความตั้งใจที่จะบวชตั้งแต่เด็ก แต่ไม่มีโอกาสและหลังจากที่ชีวิตผ่านอะไรมามาก โดยเฉพาะการใช้ชีวิตเพศที่สามในบางช่วงของชีวิตนั้นไม่ใช่ตัวตนที่แท้จริงของตัวเอง และด้วยความศรัทธาในพระพุทธศาสนาจึงตัดสินใจบวชและจะครองผ้าเหลืองตลอดชีวิต

 เจ้าอาวาสวัดเลียบ กล่าวต่ออีกว่า หลังอุปสมบท พระมหาวิริโยภิกขุ หรือพระแจ๊ส ปฏิบัติตัวเหมือนพระทั่วๆ ไปและตามกฏของวัด โดยต้องตื่นเวลา 04.30 น.เพื่อทำวัดเช้าจนถึงเวลา 05.20 น. จากนั้นเวลา 05.30น.จะออกบิณฑบาต 06.15 น.กวาดขยะและทำความสะอาดบริเวณวัด 07.30 น.ฉันท์อาหารเช้าและพักผ่อน จากนั้นเวลา 11.00 น.ฉันเพล 14.30 น. ทำความสะอาดวัด และ18.00 น.ทำวัตรพร้อมญาติโยม ฟังเทศนาธรรมและทำสมาธิ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ได้ไปขอพบ พระมหาวิริโยภิกขุ หรือพระแจ๊ส ซึ่งพักอยู่ร่วมกันกับพระรูปอื่นๆภายในกุฎิสองชั้นภายในวัดเลียบ เพื่อขอทราบเรื่องราวเกี่ยวกับการตัดสินใจบวชในครั้งนี้ พระแจ๊ส ยินดีลงมาพบและพูดคุยกับผู้สื่อข่าวด้วยความสำรวม แต่ได้ขอบิณฑบาตรในการถ่ายรูปและนำเสนอข่าวเรื่องราวการบวชในครั้งนี้เพราะต้องการอยู่อย่างสงบไม่ต้องการให้ทางวัดวุ่นวายหรือเดือดร้อนหากพร้อมเมื่อไหร่ก็จะเปิดเผยต่อสื่อทันที โดยบอกว่า เหตุที่ตัดสินใจบวชเพราะเลื่อมใสในพระพุทธศาสนาจริงๆ และเพื่อทดแทนบุญคุณพ่อแม่ ที่สำคัญไม่มีสาเหตุหรือเรื่องราวอื่นๆเกี่ยวกับทางโลกทั้งสิ้น และมีความตั้งใจที่จะบวชไม่สึกตลอดชีวิต





พระแจ๊สอดีตมิสทิฟฟานี่ทิ้งทางโลกขอบวชตลอดชีวิต


พระแจ๊สอดีตมิสทิฟฟานี่ทิ้งทางโลกขอบวชตลอดชีวิต

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์