‘โย-บี’ แก้เผ็ดคนก๊อบปี้อาหารไดเอต ร้องผ่านดีเอสไอจัดการตามกฎหมาย

‘โย-บี’ แก้เผ็ดคนก๊อบปี้อาหารไดเอต ร้องผ่านดีเอสไอจัดการตามกฎหมาย

ธุรกิจอาหารไดเอตของสองนางแบบสาวคู่ซี้ โย-ยศวดี หัสดีวิจิตร กับนางเอกสาว บี-น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์ กำลังรุ่งสุด ๆ แต่ก็ไม่วายโดนกวนใจหลังถูกคนฉกรูปอาหารในอินสตาแกรมไปก๊อบปี้แอบอ้างกันซึ่ง ๆ หน้า แถมพอถูกจับได้ยังตั้งอินสตาแกรมมาด่าสาวโยเสีย ๆ หาย ๆ ซะด้วย งานนี้เจอตัวทั้งสาวโยและสาวบีในงานแถลงข่าวเปิดตัวธุรกิจ “โย แอนด์ บี ไดเอตฟู้ด ดิลิเวอร์รี่” ที่สยามเซ็นเตอร์ สองสาวเปิดใจให้ฟังถึงเรื่องนี้ว่าได้ร้องเรียนผ่านดีเอสไอให้ช่วยหาตัวคนผิดมาลงโทษแล้ว

โย เผยว่า “เรื่องคนแอบอ้างลอกเลียนแบบธุรกิจของเรา เอารูปอาหารของเราจากอินสตาแกรมไปใช้เลย ตอนแรกเราไม่รู้นะคะ แต่แฟนคลับบีส่งต่อ ๆ กันมา ว่าเปิดชื่อใกล้เคียงและในอินสตาแกรมก็มีเมนูของเราด้วย มันคุยกับเขาไม่ได้ เลยต้องไปถึงดีเอสไอ เพราะไม่รู้ว่าเป็นใครจากไหนมาสร้างแอคเคานท์ แต่ทางดีเอสไอบอกว่าทาง อินสตาแกรมมันมีเซิร์ฟเวอร์อยู่อเมริกา เลยทำอะไรไม่ได้นอกจากจะมีการใช้คำหยาบคาย ก็จะขอแจ้งปิดแอคเคานท์ได้ ซึ่งตอนนี้ถูกปิดไปแล้วใช้คำหยาบมาก จะจดลิขสิทธิ์ด้านอาหารก็ไม่ได้เลย แต่เราดำเนินเรื่องในชื่อโยบีลิขสิทธิ์การค้า มันแจ้งความไม่ได้ แค่ยื่นเรื่องให้เขาตักเตือน ดีเอสไอเองก็บอกว่าทำได้มากสุดเท่านี้แล้ว นอกจากรู้ตัวคนทำจริง ๆ แล้วไปดำเนินคดีว่าหมิ่นประมาท ซึ่งจะไม่เกี่ยวกับอาหาร จะเป็นเกี่ยวกับครอบครัวโยแทนเพราะเขาว่าครอบครัวโยไปเยอะ แต่โยก็รู้ว่าเป็นใครนะ รู้มาว่าเขาอยู่ที่ญี่ปุ่นตอนนี้ เรามีเบอร์โทรศัพท์ติดต่อแต่ตอนนี้โทรฯ ไม่ติดแล้ว ตอนแรกเขาปิดแอคเคานท์หนี  แต่ตอนนี้เปิดแอคเคานท์มาใหม่แล้ว เป็นตัวบุคคลเลย โดยการดึงรูปอาหารของเราไป มันธรรมดาไม่ได้แล้ว เพราะเราแค่เข้าไปติง ก็สร้างแอคเคานท์เข้ามาด่าแล้ว ต้องดูว่าถ้าไม่เอารูปออกจะต้องดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ดีเอสไอก็บอกว่าพยายามเตือนเขาก่อนว่าอย่าเอารูปไป เพราะเคสนี้คดีมันเล็กมาก เพราะเขาทำคดีโดนโกงเป็นแสนเป็นล้าน ตอนนี้ถ้าเจรจาได้ก็เจรจาไปก่อน ซึ่งโยเชื่อว่าลูกค้ารู้การทำอาหารเพื่อสุขภาพแบบนี้มีเยอะ แต่การดึงเอารูปของเราไปใช้เลยมันผิดจรรยาบรรณ แต่ลูกค้าเราเหนียวแน่นนะ ยังต่อคอร์สกันเรื่อย ๆ เรามั่นใจว่าเมนูเราคิดและทำเอง ถึงคนจะเมาท์ว่าเราไปก๊อบใครมามันไม่ใช่ เพราะธุรกิจของเราไม่เหมือนกับใครค่ะ”

บีเผยว่า “เราขายอาหารโปรโมตว่าเพื่อสุขภาพ และเป็นรูปของเรา เราไม่ได้อะไรหรอกเพียงแต่เรากลัวว่าลูกค้าของเราจะสับสน อีกอย่างเขามาด่าถ้อยคำหยาบคายมันยอมไม่ได้ไงคะ เพราะเราจับได้ว่าเขาก๊อบปี้ และเรามีการเตือนว่าอย่านะ อย่าทำเลยคงยัวะ เอาเป็นว่าเราไม่คิดจองเวรจองกรรมกับเขาแล้วกัน ถ้าทำอะไรไปก็ขอให้เจริญ ต้องเป็นจิตใต้สำนึกของคนที่ทำค่ะ ถ้าเขาไม่มีก็ขอให้เขาได้รับในสิ่งที่เขาทำให้คนอื่นเดือดร้อนค่ะ”

โย - บีโย - บี


โย - บีโย - บี


โย - บีโย - บี


โย - บีโย - บี


โย - บีโย - บี

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์