‘แจ๊ค’ โชว์สปิริต!เดินขึ้นเขาเปียกฝน ตั้งแต่ 3 ทุ่มยันตี 3

‘แจ๊ค’ โชว์สปิริต!เดินขึ้นเขาเปียกฝน ตั้งแต่ 3 ทุ่มยันตี 3

หลังจากที่ แดน-วรเวช ดานุวงศ์ ดึงนักแสดงคารมดีอย่าง แจ๊ค แฟนฉัน มาเป็นพระเอกใน “ฤดูที่ฉันเหงา” งานนี้เพื่อให้เข้ากับชื่อหนัง แดนเลยจัดให้พระเอกของเราเปียกฝนทุกวันกันเลยทีเดียว!!! ถึงแม้จะมีพระเอกอีก 1 คน อย่าง โทนี่ รากแก่น มาร่วมแสดงนำคู่กันก็เถอะ แต่จากการรวบรวมสถิติการเปียกฝนแล้วมีอยู่คนเดียวที่เปียกฝนเยอะสุดจะเป็นใครไปไม่ได้นั่นคือ แจ๊ค แฟนฉัน หรือ เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์ ซึ่งเปียกถึงขนาดข่าววงในกระซิบมาว่า ชั้นในที่เตรียมไปถึงกับไม่พอ เป่าแห้งกันชนิดไม่ทัน แถมพระเอกแจ๊คยังทุ่มเทสุดตัวเข้าโรงพยาบาลถึง 2 รอบ เพราะเครียดจัดที่ต้องรับบทพระเอกเต็มตัว และเปียกฝนทั้งวันทั้งคืน ท่ามกลางอากาศหนาวเหน็บของ จ.แม่ฮ่องสอน

ในฉากนี้เป็นฉากที่ ผกก.แดน-วรเวช ตั้งใจเป็นพิเศษ เพราะนอกจากปริมาณของเม็ดฝนที่เนรมิตขึ้นมาจะหนัก และกินพื้นที่ในการตกเยอะที่สุดแล้ว แถมถ่ายทำบนถนนในแถบเนินเขาที่มีการติดตั้งอุปกรณ์ทำฝนตกที่พระเอกแจ๊คต้องเดินเปียกฝนด้วยระยะทางกว่า 60 เมตร ท่ามกลางอุณหภูมิของแม่ฮ่องสอนที่หนาวเหน็บเพียง 10 กว่าองศานิด ๆ อีกต่างหาก และเพิ่มเติมความอลังการในงานทางด้านภาพ ด้วยการติดตั้งกล้องบนเครนขนาด 9 เมตรที่ยกตัวขึ้นสูงไปอีก เพื่อเก็บภาพระยะไกลให้เห็นบรรยากาศของฝนที่ตกเต็มพื้นที่ โดยหนุ่มแจ๊คจะต้องเดินตากฝนร้องเพลงมาอย่างอารมณ์ดีตามสไตล์คาแรกเตอร์โชว์เดี่ยวความเป็นพระเอก ซึ่งงานนี้ต้องยอมเปียกฝนถ่ายทำกันตั้งแต่ 3 ทุ่มยันตี 1 จนสุดท้ายถึงกับน็อกหมดสติไม่รู้ตัวคากองถ่ายเลยทีเดียว

แจ๊ค ได้เล่าถึงบทบาทและพูดถึงฉากที่โหดสุด ๆ ว่า “ผมรับบทเป็นพระเอกชื่อว่าคุงงี๊ หรือ น้องคุง เป็นพระเอกที่ต้องผจญกับการเปียกฝนมากที่สุดในเรื่องเลยครับ โดยเฉพาะฉากที่ผมต้องตากฝนเปียกตั้งแต่ 3 ทุ่มถึงตี 3 ซึ่งวันนั้นผมมีคิวถ่ายมาตั้งแต่เช้าแล้ว ปรากฏว่าผมดันหลับไป พี่แดนก็ปลุกใหญ่เลย ทีมงานมีพยุงด้วย มีคนมานั่งยันหลังเราเอาไว้ไม่ให้ล้ม ต้องยอมถ่ายทั้ง ๆ ที่เราหลับไปแล้ว ดีที่เป็นการถ่ายผ่านข้างหลัง ซึ่งต้องสารภาพเลยว่า เราถ่ายมาหลายวัน เราก็ไม่ไหวแล้ว ง่วงแล้ว แล้วพี่แดนให้เปียกฝน จนยืนหลับจนสุดท้ายทีมงานต้องแบกขึ้นรถไปที่โรงแรม เพราะง่วงมาก”

“นึกถึงตอนถ่ายทำฉากนี้หนาวมาก เราถ่ายกันตั้งแต่เวลา 3 ทุ่ม บรรยากาศในกองถ่ายก็มืดมาก ๆ แล้วในฉากนี้มีการใช้เครนขนาด 9 เมตร ติดกล้องเพื่อเก็บภาพเราเดินเปียกฝนขึ้นเขามา และแน่นอนครับฉากนี้ฝนต้องตก เราใช้เสาติดตั้งฝนถึง 6 ต้นด้วยกัน ระยะทางที่ผมจะต้องเดินเปียกฝนยาวถึง 60 เมตร ทีมงานใช้เวลาในการเซตฝน และวางกล้องอย่างอลังการมากถึง 4 ชม. ผมมั่นใจว่าบรรยากาศหนาว ๆ ฝนตกแบบนี้ ผมอาจจะเป็นไข้ได้ สุดท้ายก็น็อกจริง ๆ ต้องขอขอบคุณพี่แดน-วรเวช ที่จับผมมาทำสารพัดมาก ๆ ในหนังเรื่องนี้” เตรียมจับตาดูฉากนี้ให้ดีว่าอลังการฉ่ำแฉะขนาดไหน ทำไมแจ๊คถึงกับน็อกวืดไปเลยทีเดียว 9 พ.ค. นี้กับ “ฤดูที่ฉันเหงา” หนังรักสำหรับคนขี้เหงาที่ดูแล้วรับรองจะไม่เหงาอีกต่อไป.


แจ๊ค แฟนฉัน หรือ เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์ แจ๊ค แฟนฉัน หรือ เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์


แจ๊ค แฟนฉัน หรือ เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์ แจ๊ค แฟนฉัน หรือ เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์


แจ๊ค แฟนฉัน หรือ เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์ แจ๊ค แฟนฉัน หรือ เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์


แจ๊ค แฟนฉัน หรือ เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์ แจ๊ค แฟนฉัน หรือ เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์