คุณบอย เผยรู้ตัวคนกล่าวหาล็อคโหวตเดอะสตาร์แล้ว พร้อมเปิดใจมีจรรยาบรรณพอ


บอย ถกลเกียรติบอย ถกลเกียรติ

หลังจากที่สังคมออนไลน์มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง กรณีมีผู้นำเสนอบทความ ‘อดีต The Star แฉกลลวง ‘คะแนนโหวต’ ตบหน้าคนไทยทั้งประเทศ???’ 

ทำให้เมื่อวานนี้ นายถกลเกียรติ วีรวรรณ ผู้บริหารบริษัท เอ็กแซ็กท์ จำกัด ให้สัมภาษณ์เปิดใจกรณีดังกล่าว ด้วยตนเอง ว่า เรทติ้งรายการเป็นรีเสิร์ช ฉะนั้นมันจะถูกใจคนดูหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่ที่กลุ่มไหนถูกใจกลุ่มไหนไม่ถูกใจ

@@@ส่วนการที่ออกมาพูด ว่าอดีตผู้สมัครเดอะสตาร์ออกมาแฉ@@@

คุณบอย กล่าวว่า แล้วแต่จะมองกันไปว่าอะไรคือแฉ ซึ่งส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องไร้สาระ  เพราะจากที่ได้อ่านดูแว่บเดียว ก็ไม่อยากจะมาเสียอารมณ์อะไรกันตรงนี้ เพราะดูแล้วไม่เห็นว่าจะมีข้อไหนที่มีเหตุผลจะมาสนับสนุนข้อมูลดังกล่าวได้สักนิดเดียว เป็นการคาดคะเนทั้งนั้น และบางเหตุผลเคยกล่าวไว้ใน “หนังสือเรื่องบอยสตอรี่”

ซึ่งรายการนี้จากปีแรกมาถึงปีนี้เราใช้วิธีการเดียวกันทุกปี บางปีผลก็ตรงใจกับคนดูส่วนใหญ่ บางปีก็ไม่ตรง บางปีคุณภาพมาแรง บางปีคนที่ได้อาจจะมีคุณภาพน้อยกว่าคนที่ไม่ได้ บางปีคนที่ได้ที่ 1 ดัง บางปีคนที่ได้ที่ 2 ดังกว่า บางปีคนที่ได้ที่ 3 ดังกว่า ก็มีได้หมด ไม่มีใครตอบได้ว่าอะไรคืออะไร เพราะทุกสิ่งอย่างคือการคาดคะเนนะครับ แน่นอนว่ามีคนที่ได้ดี และคนที่หวังจะได้แต่ไม่ได้" คุณบอยกล่าว

@@@เผยรู้ตัวคนพูด @@@

ซึ่งคุณบอยกล่าวว่า ไม่ต้องบอกผมก็ได้ว่าใคร ผมก็พอจะเดาได้ว่าใครบ้างที่ออกมาพูดอย่างนี้ แต่ก็ไม่เป็นไรช่างมันเถอะ เพราะทุกๆคนมีเหตุผลของตัวเองอยู่แล้ว เราทำมาเป็นปีที่ 9 แล้ว ผมว่ามันพิสูจน์อะไรได้หลายๆ อย่างในความหนักแน่น ในความมั่นคง ในจรรยาบรรณที่เรามีต่อประชาชน แน่นอนครับปีหนึ่งอาจจะแรงกว่า อีกปีหนึ่งอาจจะไม่แรงเท่า มันก็มีทั้งขึ้นและมีทั้งลง เราไม่รู้หรอกว่าอนาคตใครจะดังใครจะได้เราไม่รู้หรอก ถามว่าเราเป็นเทวดาเหรอที่จะรู้ว่าอนาคตจะเป็นยังไง เราไม่รู้ รีเสิร์ชก็คือรีเสิร์ชมันก็แค่นั้น เราบอกแล้วว่ารายการเดอะสตาร์เป็นประตูที่จะก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงนะครับ คนที่ได้ที่ 1 เท่านั้นการันตีว่าจะได้ออกเพลง คนอื่นๆ ไม่เคยบอกเลยว่าจะทำอะไร ไม่เคยพูด ไม่เคยสัญญา ไม่เคยอะไรทั้งสิ้นนะครับ เพราะฉะนั้นขอให้เข้าใจตรงนี้ด้วย ไม่งั้นเราคงไม่ต้องมาลุ้นกันหรอกว่าใครจะได้ที่ 1 ในแต่ละปีๆ

ส่วนเรื่อง100เสียงในห้องส่งนั้นทางทีมงานจะมีวิธีการในการคัดกรองในการสัมภาษณ์และให้ทำแบบสอบถามโดยใช้วิธีเดียวกันกับรายการดังๆในต่างประเทศพร้อมเชิญสื่อมวลชนให้เข้ามาดูวิธีการด้วยตนเอง

@@@ส่วนข่าวเรื่องการล็อกผลโหวตที่ออกมา ทำให้บั่นทอนความน่าเชื่อถือของรายการหรือไม่?@@@

บอย ถกลเกียรติ กล่าวว่า ไม่บั่นทอนเลยครับ ผมว่าคนที่เข้าใจก็เข้าใจได้หมด คือเรื่องนี้มันมาจากคนที่ผิดหวังไม่กี่คนนะครับ ไม่เป็นไรๆ เข้าใจได้นะครับ เพราะสิ่งที่เราทำกันมา 9 ปีมันพิสูจน์กันหมดแล้วว่าอะไรเป็นอะไร แล้วก็รางวัลเดอะสตาร์ ชื่อก็บอกอยู่แล้วเดอะสตาร์ไม่ใช่เดอะซิงเกอร์ ไม่ใช่หานักร้องสตาร์แปลว่าอะไรสตาร์แปลว่าผ่านการร้อง เพลง คุณอาจจะเข้าใจอะไรผิด เพราะว่ามันคือการนำเสนอการร้องเพลงนั้น 

มันมีอะไรอีกหลายๆ อย่าง เวลาที่คนๆ นั้นร้องเพลง มันคือเวทีที่จะหาเดอะสตาร์นะครับ ถ้าคุณจะพูดว่า เฮ้ย เป็นรายการหานักร้อง ผมไม่เคยพูดว่าเป็นรายการหานักร้อง เราไม่เคยพูดว่าเป็นรายการหานักร้อง เราหาเดอะสตาร์



บอย ถกลเกียรติบอย ถกลเกียรติ


บอย ถกลเกียรติบอย ถกลเกียรติ


บอย ถกลเกียรติบอย ถกลเกียรติ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์