อีโวไนน์หวังไกลถึงโกอินเตอร์


อีโวไนน์หวังไกลถึงโกอินเตอร์

'อีโวไนน์'บอยแบนด์หน้าใหม่ หวังไกลถึงโกอินเตอร์

ช่วงหลายปีที่ผ่านมากระแสบอยแบนด์ในประเทศไทยถือว่าได้รับความนิยม แต่บอยแบนด์ส่วนใหญ่จะเป็นต่างชาติด้วยกันทั้งนั้น ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลล้วนแล้วแต่จะมาตีตลาดโกยเงินจากบ้านเรา แต่บอยแบนด์สายเลือดไทยที่จะไปโกยความนิยมจากต่างแดนมีน้อยมาก จนเมื่อได้มารู้จักกับบอยแบนด์น้องใหม่ในนามวง "อีโว ไนน์ (EVO NINE)" ที่มีสมาชิกเป็น 7 หนุ่ม ได้แก่ "เบสท์" อนาวิล ชาติทอง "แอนดรู" ศรันยู ศรุติสุต "ฟีม" ชิติพัทธ์ สรรพยานนท์ "วาง" ธรรมดา คุณจักร "รถถัง" ศตพัฒน์ รัตโนทัย "นิค" ปฏิพัทธ์ กิตติกถากุล และ "กัน" รัชชานนท์ เรือนเพ็ชร์ ซึ่งเปิดตัวเพลงแรกที่ชื่อว่า "เมคยูแดนซ์" โดยเพลงนี้เป็นเพลงที่มีเนื้อร้องเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด

                          
วง "อีโว ไนน์" เล่าให้ฟังว่าพวกเขามารวมตัวกันจากการออดิชั่นที่มีคนเข้ามาสมัครกว่า 100 คน โดยแต่ละคนจะต้องมีบททดสอบ รวมถึงการเรียนเต้น เรียนร้อง เมื่อเรียนไปได้ระยะเวลาที่กำหนดก็จะมีการสอบและมีการคัดออก จนในที่สุดเหลือเพียงพวกเขา 7 คน ใช้ระยะเวลาประมาณ 1 ปีกับการออดิชั่น ก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงทำเพลงพวกเขาต้องใช้เวลารอโอกาสประมาณ 3-4 ปี ในช่วงเวลานั้นเขาก็ซ้อมร้องเพลงและซ้อมเต้นไปเรื่อยๆ เนื่องจากว่าทางต้นสังกัดอย่าง "โมโน มิวสิค" ต้องการปรับพื้นฐานของทั้ง 7 คนให้เริ่มต้นพร้อมกัน โดยไม่ได้คำนึงว่าทั้ง 7 คนจะเก่งในด้านไหนมาก่อน ในเรื่องของการเต้นพวกเขาได้ครูสอนเต้นจากประเทศเกาหลีใต้อย่าง "พัค ซึง มิน" ทั้งหมดใช้เวลากว่า 5,000 ชั่วโมงในการฝึกอย่างหนัก โดยมีความหวังว่าสักวันหนึ่งเขาจะได้มีโอกาสทำเพลงของพวกเขาเอง

                          
"3-4 ปีที่เราต้องฝึกทั้งเรื่องของการร้อง การเต้น โดยที่ในตอนนั้นเราไม่รู้เลยว่าอนาคตจะเป็นยังไง ยอมรับเลยว่ามันมีท้อบ้าง แต่สิ่งที่ทำให้เรามีกำลังใจที่จะสู้ คือเราเห็นว่าทางค่ายโมโน มิวสิค ไม่ได้คิดที่จะทิ้งเราให้เคว้งคว้าง และคอยให้กำลังใจเราตลอด จนเวลาผ่านมาเราก็ได้มีเพลงของพวกเรา คือเพลง "เมคยูแดนซ์" ออกมา" เบสท์บอก

                          
กระแสตอบรับหลังจากปล่อยเพลงออกมาดีกว่าที่คาดไว้ โดยในตอนแรกแพลนของพวกเขามุ่งเน้นขายที่เมืองไทย แต่พวกเขาได้เอาเพลงไปขายที่เกาหลีใต้ อินโดนีเซีย และเวียดนามด้วย สิ่งที่ทำให้พวกเขารู้สึกประทับใจมากคือเพลงของพวกเขาไม่ได้ขายได้เฉพาะประเทศในเอเชียที่ปล่อยเพลงไปเท่านั้น แต่ยังได้กลุ่มแฟนเพลงยุโรปอย่างในประเทศยูโกสลาเวียและสาธารณรัฐเช็กอีกด้วย ซึ่งวง "อีโว ไนน์" เผยว่าจุดขายของพวกเขาอยู่ที่แนวเพลงที่แปลกใหม่ และไม่เคยมีใครทำมาก่อน อย่างแนว "อิเล็กทรอนิกส์นิวเอจป๊อบ" ที่ได้ทีมโปรดิวเซอร์ชื่อดังจากอเมริกามาทำให้

                          
หากไม่นับประเทศไทย ประเทศอื่นที่ให้การตอบรับพวกเขาเป็นอย่างดีที่สุดก็คือวียดนามและอินโดนีเซีย ซึ่งทั้งสองประเทศมีการเปิดรับแนวเพลงใหม่ๆ ศิลปินใหม่ๆ จากต่างประเทศในระดับค่อนข้างดี อย่างในประเทศเกาหลีใต้การเปิดรับถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่พวกเขาคาดการณ์ไว้ หลังจากที่เพลงแรกออกมา พวกเขากำลังเดินหน้าทำงานเพลงซิงเกิ้ลที่สอง ซึ่งพวกเขาเผยว่าเพลงนี้จะเป็นเพลงที่เป็นภาษาไทย แต่อาจนำไปแปลงเป็นภาษาอื่นภายหลัง




Nick (นิค)Nick (นิค)


Wang(วาง)Wang(วาง)


Best (เบสท์) Best (เบสท์)


Andrew(แอนดรูว์) Andrew(แอนดรูว์)


Rodtank(รถถัง)Rodtank(รถถัง)


Feem(ฟีม)Feem(ฟีม)


Gun (กัน)Gun (กัน)

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์