ชีวิตต้องสู้ของ นัททิว!

ไปร่วมงานกับค่าย “ซีเจ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์” ที่ประเทศเกาหลี พร้อมกับมีซิงเกิ้ลเพลงฮิต “ชีส์ แบด” ออกมาให้สาวกทั้งชาวไทย และชาวเกาหลีให้ได้ติดตามกัน สำหรับหนุ่มหล่อ “นัททิว–ณัฏฐ์ ทิวไผ่งาม” ที่ตอนนี้กลายเป็นหนุ่มเนื้อหอมของสาว ๆที่มีเพลงฮิตพร้อมโอกาสในการโชว์คอนเสิร์ตเวทีระดับเอเชียมาแล้ว

แต่กว่าที่หนุ่ม “นัททิว” จะมีเพลงพร้อมมิวสิกวิดีโอสวย ๆ ที่ทำงานร่วมกับค่ายเพลงเกาหลีครั้งแรกให้แฟน ๆ ได้ชมกันนั้น เจ้าตัวเผยถึงกับเคยเสียน้ำตา ทั้งมีช่วงเวลาที่ยากลำบากจนต้องขอกำลังใจจากครอบครัว และวันนี้ก่อนที่จะเดินทางไปลุยทำงานเพลงใหม่ที่ประเทศเกาหลีต่อ จึงขอจับหนุ่มฮอตขวัญใจสาว ๆ คนนี้มานั่งคุยถึงการทำงานต่างแดนให้ละเอียดกันเลย

“น้ำตาลูกผู้ชาย”

ข่าวว่านัททิว ถึงกับร้องไห้ กับการทำงานที่เกาหลี?

“อาจจะเป็นเพราะว่ามันเหนื่อยกว่าที่เราคิด กลัวทำไม่ได้ ก่อนมาเราคิดว่าตัวเองสามารถทำได้ แต่ทำจริง ๆ แล้วมันค่อนข้างยาก กับเวลาที่จำกัด ตอนนั้นมีความรู้สึกแย่ ส่วนหนึ่งคือเราไปอยู่ต่างประเทศนาน ๆ เกิดความรู้สึกเหงา ไม่มีเพื่อน ได้คุยกับเพื่อนก็น้อย เพราะ “นัท” ต้องซ้อมเต้นบวกกับเรียนร้องเพลง ครูที่สอนเขาน่ารักแต่ก็จะมีช่วงที่ผมทำไม่ได้เขาก็จะพูดตรง ๆ ว่าไม่คิดว่าเราจะทำได้ทัน ไม่มีทาง ซึ่งยอมรับว่าอารมณ์ตอนนั้นมันจี้จุด “นัท” ก็เริ่มมีความท้อ เริ่มกลั้นน้ำตาไม่อยู่ (ยิ้ม) แต่ครูก็ให้กำลังใจสามารถร้องไห้ได้เลยลูกศิษย์ครูร้องไห้ทุกคน ถ้าเราตั้งใจเตรียมพลังใจมาเต็มร้อย มาที่นี่ต้องเพิ่มมากกว่าเป็นสองร้อย ถึงจะทำได้”

เรื่องภาษาเป็นอุปสรรคมั้ย?

“มากครับ ก็เกือบถอดใจ ถ้าเราไม่มีการพัฒนามันก็ยากมาก เราก็พยายามฝึกฝนในเรื่องสำเนียงในการออกเสียง ก็จะคอยพูดร้องเพลงให้ครูที่เป็นล่ามเกาหลีฟัง ทั้งวันครับ ไม่ว่าจะช่วงเวลาเบรกทานข้าว ขึ้นห้องนอน อาบน้ำ ผมก็จะพยายามซ้อมบ่อย ๆ ให้ได้สำเนียงที่ถูกต้องที่สุด พอเราเริ่มได้ก็เกิดเป็นสเต็ปต่อไปส่วนหนึ่งก็เป็นวิธีการให้กำลังใจตัวเอง ถ้าไม่มีการพัฒนาก็อาจจะเกิดการท้อกลับบ้านไปแล้ว”

“กำลังใจ”

กำลังใจสำคัญของนัททิว มาจากไหน?

“คุณแม่ก็จะบินมาส่งครับท่านจะเป็นห่วง ผมไม่เคยไปอยู่ที่ไหนคนเดียว แล้วเวลาติดต่อกลับมาที่บ้าน ก็จะรับฟังเหมือนเราไม่สบายใจ ก็อยากระบาย เล่าการทำงานปัญหาอุปสรรค อาจจะมีท้อบ้าง ส่วนช่วงหลัง ๆ อะไรก็เริ่มดีขึ้นทั้งการปรับตัว การเตรียมงานของเราเองครับ”

“ผลงาน”

เพลงเสร็จออกมาแล้ว เราคาดหวังกับงานเพลง “ชีส์ แบด” มากน้อยแค่ไหน?

“เป็นนิสัยของตัวเองอยู่แล้ว ไม่เคยมีวิธีคิดที่จะกดดันตัวเอง อยากให้เรารู้สึกสบายใจ ไม่คาดหวังว่าต้องดังขนาดไหน หรือหวังเยอะ อยากให้ความพยายามที่ตั้งใจทำให้งานออกมาดีที่สุดมากกว่า ซึ่งกระบวนการทำงานค่อนข้างต้องทดสอบตัวเองที่ยากอยู่แล้ว และพอปล่อยออกมาแล้วก็ขึ้นอยู่กับแฟน ๆ ว่ายอมรับมากน้อยแค่ไหนครับ ซึ่งกระแสก็ค่อนข้างโอเคครับ มีแฟน ๆ เข้ามาตามทวิตเตอร์เราเพิ่มขึ้น อย่างครูที่สอนภาษาเกาหลีก็บอกว่าในอินเทอร์เน็ตมีคนที่เกาหลีรีเสิร์ชหาชื่อ “นัททิว” เป็นอันดับสอง รวมถึงเพื่อน ๆ ศิลปินหรือแฟนคลับที่เขาไปเที่ยวเกาหลีก็จะได้ยินเพลง “She’s bad” เปิด ระหว่างที่ไปเดินชอปปิงย่านเมียงดง หรือแหล่งชอปปิงดัง ๆ ในเกาหลี ก็รู้สึกดีใจเป็นการเริ่มต้นค่อนข้างดีครับ”

“ชื่อเสียง”

ได้ข่าวว่ามีบางกลุ่มในอินเทอร์เน็ตที่แอนตี้เรากับการเป็นศิลปินไทยในเกาหลีด้วย?

“ก็ไม่ได้ทำให้ผมรู้สึกอะไรนะ พอเราทำงานอยู่ในที่สว่างยิ่งขึ้น ก็จะมีทั้งคนที่ให้กำลังใจ และจับผิดอยู่แล้ว เราเพิ่งเริ่มต้นที่เมืองไทยเราก็มาจากศูนย์ทุกอย่างเราต้องใช้เวลาบวกกับการฝึกฝนตัวเอง ด้านวิธีคิดผมก็จะให้กำลังใจบอกตัวเองให้ได้ ถ้าเราตามคำยั่วยุ ก็จะยิ่งท้อไม่มีกำลังใจ ก็จะพยายามทำทุกงานให้ออกมาดีที่สุด แต่ที่ตัว “นัท” สัมผัสได้มีแฟนเพลงเพิ่มมากขึ้น มีคนจำเราได้ เพลงเราเข้าไปอยู่ในชาร์ต แม้เราจะสื่อสารกันคนละภาษา ต่างเชื้อชาติ แต่เขาชื่นชอบเห็นความตั้งใจจริง ติดตามผลงานเราก็ดีใจแล้วครับ”

มีชื่อเสียงมาก ๆ มันใช้ชีวิตลำบากมากขึ้นไหม?

“ถ้าด้านการสื่อสารที่สำคัญเราก็จะมีการระมัดระวังการใช้ถ้อยคำมากขึ้น และที่สำคัญเรามีความฝันอยากเป็นศิลปิน มีการเริ่มต้นทำงานกับทีมต่างประเทศ ซึ่งก็เป็นการยอมรับและยินดีที่อยากให้คนรู้จักตัวตน ชื่นชอบเพลงของเรา รักเรา มีคนจำเราได้ในกลุ่มที่กว้างมากขึ้นจะเป็นอะไรที่เรายินดีอยู่แล้ว แต่ผมก็ใช้ชีวิตปกติทั้งที่ไทยและเกาหลีครับ อยากไปไหนก็ไป เที่ยว เดินชอปปิง ถ้ามีคนเข้ามาขอถ่ายรูปเราก็แฮปปี้ที่เขาให้เกียรติผม แต่ถ้าจังหวะไหนที่ผมรีบต้องทำเวลาก็อาจจะมีการขอให้ถ่ายรวมทีเดียวซึ่งแฟน ๆ ก็จะเข้าใจกัน แต่ถ้ามีมาแปลกและทำเราตกใจก็มี แบบจู่โจมทวีตหาบอกเมื่อไหร่เราจะได้แต่งงานกันสักที (ยิ้ม) ซึ่งเป็นชาวต่างชาติ ก็รู้สึกดีที่เขายังติดตามผลงานของเราครับ”

“มองโลกแง่บวก”

แล้วงานละคร คิดว่าจะมีโอกาสได้รับมั้ย?

“อาจจะต้องดูบทให้เข้ากับตัวเอง แต่ส่วนใหญ่ “นัท” ช่วงนี้จะมีปัญหาในเรื่องของเวลาครับ เพราะเดี๋ยวต้องเตรียมตัวไปโปรโมตเพลงซิงเกิ้ลใหม่ ซึ่งนำไปประกอบซีรีส์เกาหลีด้วยครับ ซึ่งในเวอร์ชั่นภาษาไทยชื่อเพลง “ยิ่งฟัง ยิ่งเจ็บ” ที่จะปล่อยให้แฟนเพลงที่ไทยได้ฟังกันด้วย”

ให้นัท ฝากทิ้งท้าย?

“ก็อยากฝากถึงใครที่อยากทำอะไรให้สำเร็จก้าวหน้า ไม่จำเป็นต้องงานบันเทิง ทุก ๆ อย่างที่เรารักและฝันนั้น ถ้าเรามีการดำเนินชีวิตที่ตั้งใจ มุ่งมั่น พยายามมองโลกคิดบวก จะเป็นพลังให้ตัวเอง ถ้ามองลบมันจะบั่นทอนใจตัวเอง และส่วนตัว “นัท” ก็ขอกำลังใจจากแฟน ๆ แม้หลายคนอาจจะไม่ได้เข้ามาสัมผัสติดตาม แต่อาจจะพอทราบข่าว ก็อยากให้เขาลองคิดว่ามีคนไทยคนหนึ่ง เขาไปอยู่ในสิ่งแวดล้อมนั้น เป็นกำลังใจให้กัน อย่าหาข้อจับผิด บั่นทอนกันเลย อย่างไรก็ขอเป็นกำลังใจให้กัน ส่วนตัวผมก็จะพยายามอย่างเต็มที่ครับ ขอบคุณครับ”

เราขอเอาใจช่วยหนุ่ม นัททิว อีกคน ขอให้ประสบความสำเร็จกับงานในประเทศเกาหลี และอยากจะบอกว่าคุณคืออีกหนึ่งความภูมิใจของคนไทยทุกคน ที่ไปสร้างชื่อให้กับตัวเองและครอบครัว รวมถึงประเทศไทย ในต่างแดน เพราะฉะนั้นสู้ต่อไปนะหนุ่มนัททิว.


“นัททิว–ณัฏฐ์ ทิวไผ่งาม”“นัททิว–ณัฏฐ์ ทิวไผ่งาม”


“นัททิว–ณัฏฐ์ ทิวไผ่งาม”“นัททิว–ณัฏฐ์ ทิวไผ่งาม”


“นัททิว–ณัฏฐ์ ทิวไผ่งาม”“นัททิว–ณัฏฐ์ ทิวไผ่งาม”


“นัททิว–ณัฏฐ์ ทิวไผ่งาม”“นัททิว–ณัฏฐ์ ทิวไผ่งาม”


“นัททิว–ณัฏฐ์ ทิวไผ่งาม”“นัททิว–ณัฏฐ์ ทิวไผ่งาม”

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์