บอย-หน่องทำซึ้งคุณแม่รับสงกรานต์


'บอย-หน่อง'ทำซึ้ง'คุณแม่'รับสงกรานต์

สองหนุ่มเกรียน 'บอย-หน่อง' ทำซึ้ง'คุณแม่' น้ำตาซึมรับสงกรานต์ : คอลัมน์บันเทิงวันเสาร์ : โดย...เรื่อง : การะเกด อัศวเสนา/ภาพ : วริศรา วุฒิกุล

               เนื่องในวาระวันปีใหม่ไทย หรือวันสงกรานต์ เป็นวันที่เราชาวไทยได้หยุดยาวเพื่อได้อยู่กับครอบครัว ได้มาทำบุญ เล่นน้ำสงกรานต์ร่วมกัน และอีกหนึ่งประเพณีที่ขาดไม่ได้นั่นคือ การรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ เพื่อความเป็นสิริมงคล เรียกสิ่งดีๆ ต้อนรับปีใหม่นั่นเอง "คม ชัด ลึก" ฉบับนี้ขอถือฤกษ์งามยามดี ต้อนรับปีใหม่ไทยกับครอบครัวที่สุขสันต์หรรษาที่สุดของวงการ ครอบครัว "ฉัตรบริรักษ์" ที่งานนี้เราบุกไปถึงบ้าน 3 หนุ่มฮอต "บอย" ปกรณ์ "หน่อง" ธนา และภัทร ซึ่งเมื่อมาถึงบริเวณหน้าบ้านหนุ่มสุดฮอต อย่าง "บอย" ปกรณ์ พร้อมด้วย คุณแม่งามทิพย์ และน้องชาย "หน่อง" ธนา ออกมาต้อนรับทีมงานเป็นอย่างดี ส่วนน้องคนสุดท้อง ภัทร ติดภารกิจ ทำให้ไม่สามารถมาในวันนี้ได้ 2 หนุ่ม "บอย-หน่อง" ไม่รอช้า พาทีมงานบุกเข้าบ้าน และเริ่มภารกิจพิชิตใจแม่

                โดยหน่องเดินไปเตรียมอุปกรณ์ ได้แก่ ดอกมะลิและกลีบดอกกุหลาบสีแดง พร้อมขันเล็ก-ใหญ่ น้ำอบ ดินสอพอง และพวงมาลัย 2 พวงที่ถูกร้อยไว้อย่างสวยงาม ด้านพี่ชายใหญ่ของบ้านอย่างบอยรับหน้าที่จัดแจงเอาน้ำใส่ขัน พร้อมโรยนำกลีบดอกกุหลาบและดอกมะลิที่หน่องเตรียมไว้ มาใส่ในขันใหญ่ และผสมน้ำเปล่ากับน้ำอบเล็กน้อย เพื่อให้เกิดความหอมชื่นใจ ซึ่งบอยและหน่องเอ่ยปากว่า ตั้งแต่เกิดมาพวกเขายังไม่เคยทำอะไรแบบนี้มาก่อนเลย นี่ถือเป็นครั้งแรก จากนั้นบอยและหน่องช่วยกันผสมดินสอพองเข้ากับน้ำอบและน้ำ ระหว่างที่ผสมก็แกล้งกันไปมา เมื่อแกล้งกันสนุก เย้ย!! ผสมดินสอพองกันเสร็จแล้ว ทั้งคู่ช่วยกันจัดแจงเตรียมสถานที่ ปฏิบัติการทำซึ้งเพื่อแม่สุดที่รักของสองหนุ่มสุดเกรียนเริ่มต้นขึ้น

                บอยและหน่องคุกเข่าลงข้างๆ คุณแม่พร้อมกัน ตอนแรกจะต้องผลัดกันรดน้ำคุณแม่ทีละคน แต่สองหนุ่มไม่มีใครยอมน้อยหน้ากัน คุณแม่และทีมงานจึงตัดสินใจให้รดน้ำพร้อมกันทั้งสองคน เพื่อไม่ให้มีใครเสียเปรียบกัน บอยและหน่องจึงรดน้ำดำหัวคุณแม่ด้วยกัน ซึ่งคุณแม่เอามือลูบหัวลูกทั้งสองด้วยความรักพร้อมให้พรแก่ลูกชายหัวแก้วหัว แหวนทั้ง 2 คนว่า "ขอให้เจริญๆ ยิ่งๆ ขึ้นไป มีความสุขมากๆ นะลูก"

                จากนั้นบอยและหน่องนำพวงมาลัยมาก้มกราบที่ตักของคุณแม่งาม ทิพย์ งานนี้หนุ่มบอยเผยว่า "ซึ้งอ่ะ ไม่เคยทำพิธีรดน้ำดำหัวแม่มาก่อนเลย ปกติจะมอบพวงมาลัยให้แม่ เฉพาะในวันแม่ ธรรมดาในวันสงกรานต์บางปีได้อยู่ด้วยกันบ้าง แต่บางปีก็แยกย้ายกันไปเที่ยวบ้าง บางทียกกันไปพัทยา แต่ว่าไม่ได้ออกไปไหน อยู่แต่ในห้อง เพราะร้อนมาก (หัวเราะ) จะเน้นไปกินข้าวมากกว่า ทะเลไม่ค่อยเดินเท่าไหร่ คือที่บ้านเรา ทำให้ทุกวันเหมือนเป็นวันครอบครัว แต่ก่อนทุกวันเราต้องได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตา กินข้าวด้วยกัน แต่เดี๋ยวนี้เวลาอยู่ด้วยกันจะน้อยลง แต่จะผลัดกันมาหาแม่ ที่บ้านเราอาจจะไม่ค่อยได้พูดกันมากหรอก แต่ว่าทุกคนคิดว่าครอบครัวเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดแล้ว"

                ด้านหน่องไม่ยอมแพ้ เมื่อมอบพวงมาลัยและกราบแม่เสร็จ ถือโอกาสซบลงไปที่ตักแม่เป็นการออดอ้อนบ้าง ซึ่งงานนี้ทำเอาหนุ่มบอยหมั่นไส้ หยิบดินสอพองมาป้ายหน้าน้องชายเสียเลย หน่องไม่ยอมเสียท่า ขอป้ายหน้าพี่ชายบ้าง ก่อนแกล้งป้ายหน้าคุณแม่ เรียกว่าจากซึ้ง กลายเป็นเละ!! แต่เป็นการเลอะเทอะที่เต็มไปด้วยเสียงหัวเราะอย่างมีความสุข ซึ่งหน่องเผยว่า "ได้มาทำพิธีรดน้ำดำหัวแม่ในวันนี้ รู้สึกดีมาก ได้มาลองผิด ลองถูก (หัวเราะ) สำหรับผมคิดว่าครอบครัวเป็นสิ่งที่สำคัญมากที่สุด แม่เป็นจุดศูนย์รวมของบ้าน ใครมีปัญหาอะไร แม่จะคอยให้กำลังใจ คอยปลอบใจได้ทุกเรื่อง"

                คุณแม่เผยความรู้สึกที่ลูกทั้งสองได้มารดน้ำดำหัวในวันนี้ ว่า "ถือเป็นครั้งแรกเลย เพราะปกติครอบครัวเราจะเน้นไปทำกิจกรรมด้านบันเทิงกันมากกว่า ไปเที่ยวกันอะไรแบบนี้ แต่ตอนนี้เขาชอบออกไปเล่นน้ำข้างนอก เข้าใจว่าเขาทำงานไม่เคยได้หยุดกัน พอมีโอกาสก็ไปเล่นกันเต็มที่ อยากฝากเตือนเขาว่า ปีหนึ่งมีเทศกาลสงกรานต์แค่ครั้งเดียว การที่เขาได้ออกไปเล่นแม่ไม่ว่าอะไร แต่อยากให้ระวังตัว ดูแลตัวเอง ดูความปลอดภัยให้ดีและฝากแฟนๆ ทุกคนให้เที่ยวปีใหม่อย่างมีความสุข ไปรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ ถือโอกาสนี้ไปไหว้ผู้ใหญ่ที่เคารพ อย่างวันนี้รู้สึกดีใจ ขอบคุณนะลูก และขอบคุณคม ชัด ลึก ที่ทำให้มีวันนี้ (ยิ้ม)" คุณแม่พูดด้วยใบหน้าที่เต็มไปด้วยความสุข

                ก่อนจากลากันไปทีมงานถามคุณแม่งามทิพย์ว่าอยากบอกอะไรกับ ลูกชายทั้งสามคนบ้าง "แม่อยากบอกว่าพวกเขาว่าภูมิใจในตัวลูกๆ ทุกคนไม่ใช่เพราะว่าได้เข้าวงการ แต่เขาทำอะไรหลายๆ อย่างให้แม่รู้สึกภูมิใจ ตอนนี้เป็นห่วงเขา อยากให้เขาดูแลตัวเองให้ดีๆ ส่วนเรื่องความรักแล้วแต่เขาเลยให้ตัดสินใจกันเอาเอง ถ้าเขาชอบใคร แม่ก็ชอบด้วย ไม่ได้หวงลูกเลย แต่คนที่จะเข้ามาเป็นแฟนดาราต้องรับได้นะว่าเวลาไม่ค่อยมีให้ ทำให้ได้เหมือนที่แม่ทำก็พอ รักลูกทุกคน" คุณแม่กล่าวพูดไปน้ำตาซึมไป

                ซาบซึ้งอบอุ่นไปกับครอบครัวที่สุดแสนน่ารักอย่างครอบครัว "ฉัตรบริรักษ์" อย่าลืมให้เวลากับครอบครัวกันด้วยนะจ๊ะ

 

..............................................

(สองหนุ่มเกรียน 'บอย-หน่อง' ทำซึ้ง'คุณแม่' น้ำตาซึมรับสงกรานต์ : คอลัมน์บันเทิงวันเสาร์ : โดย...เรื่อง : การะเกด อัศวเสนา/ภาพ : วริศรา วุฒิกุล)

บอย-หน่องทำซึ้งคุณแม่รับสงกรานต์


บอย-หน่องทำซึ้งคุณแม่รับสงกรานต์


ครอบครัวฉัตรบริรักษ์ครอบครัวฉัตรบริรักษ์


บอย-หน่องทำซึ้งคุณแม่รับสงกรานต์


บอย-หน่องทำซึ้งคุณแม่รับสงกรานต์

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์