พระเอกสมบัติ เมทะนีนอนไอซียู-ป่วยติดเชื้อในกระแสเลือด


พระเอกสมบัติ เมทะนีนอนไอซียู-ป่วยติดเชื้อในกระแสเลือด

"สมบัติ เมทะนี" พระเอกตลอดกาล ติดเชื้อในกระแสเลือดอาการหนัก ถูกส่งตัวรักษาตัวในเข้าห้องไอซียู ล่าสุดอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว คาดสาเหตุมาจากการนวดฝ่าเท้าแล้วเกิดอุปกรณ์บาดเป็นแผล เจ้าตัวบอกเป็นอุทาหรณ์ อย่าคิดว่าตัวเองยังหนุ่มแน่น

วันนี้ (31 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีกระแสข่าว สมบัติ เมทะนี พระเอกตลอดกาลเข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.ลาดพร้าว จึงเดินทางไปตรวจสอบที่รพ.ลาดพร้าว พบว่าสมบัติ เมทะนี อายุ 76 ปีเข้ารับการรักษาตัวจริง โดยรักษาตัวอยู่ที่ห้องไอซียู ผู้สื่อข่าวจึงไปตรวจสอบพบพระเอกตลอดกาลนอนอยู่บนเตียง แม้จะมีสายน้ำเกลือระโยงระยาง แต่ยังมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส โดยมีนางกาญจนา เมทะนี ภรรยาคอยดูแลอย่างใกล้ชิด


นายสมบัติกล่าวว่า เมื่อวันที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา ไปนวดเท้าระหว่างรอขึ้นเครื่องบินที่สนามบินแห่งหนึ่ง เมื่อกลับมาที่กรุงเทพฯ วันที่ 26 มี.ค.ก็เริ่มมีอาการไข้ขึ้นสูง เจ็บคอมาก แต่ยังไม่ไปโรงพยาบาล จนกระทั่งเช้าวันที 27 มี.ค. อาการยังไม่ดีขึ้น ภรรยาจึงให้รถของรพ.มารับตัวจากบ้านพักในซอยลาดพร้าว 71 ไปรักษาทันที ตอนแรกที่ข้อเท้าขวามีอาการบวมและอักเสบอย่างมาก

แพทย์วินิจฉัยว่าเกิดอาการติดเชื้อในกระแสเลือด
สันนิษฐานว่าเกิดจากบาดแผลที่เกิดจากตอนนวดเท้า อาจถูกอุปกรณ์การนวดบาด และส่งผลให้เกิดอาการติดเชื้อ ทำให้มีไข้ขึ้นสูง


นายสมบัติกล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาในชีวิตไม่เคยป่วยแบบนี้ โชคดีที่เป็นคนไม่ค่อยปวดหัว แต่ยอมรับว่าเจ็บคอมาก ถือเป็นครั้งแรกที่เข้ารับการรักษาหนัก ๆ แบบนี้ แต่ตอนนี้ก็ทุเลาลง อาการดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ที่ผ่านมาก็ไม่ได้บอกใครเรื่องการเข้ารับการรักษา แต่ก็มีเพื่อนฝูงมาเยี่ยมบ้าง

ด้านนางกาญจนา กล่าวว่า ส่วนตัวแล้วไม่ได้ตั้งใจที่จะปิดข่าว แต่เนื่องจากเห็นว่าพี่แอ๊ด ไม่ใช่คนดังสำคัญอะไรจึงไม่ได้บอกใคร ที่สำคัญหมอยังให้พี่แอ๊ดเขารักษาตัวที่ห้องปลอดเชื้อ แม้แต่ทางญาติก็ต้องเข้าเยี่ยมเป็นเวลา จึงไม่อยากให้เป็นข่าว

"หมอบอกว่าพี่เขาโชคดีมาก เพราะปกติเป็นคนร่างกายแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัวอะไร แต่ถ้าเป็นคนอื่นก็คงเสียชีวิตไปแล้ว ทั้งนี้เชื่อว่าหากนำตัวส่งโรงพยาบาลเร็วกว่านี้ ก็คิดว่าอาการจะไม่หนักขนาดนี้ เบื้องต้น หมอระบุว่า ได้เกิดอาการอักเสบเนื้อเยื่อใต้ผิวหนัง จึงทำให้เกิดอาการบวมและติดเชื้อในกระแสเลือด ส่วนจะออกจากโรงพยาบาลได้เมื่อไหร่นั้น ก็คงต้องให้หมอประเมินอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งทุกคนในครอบครัวก็ดีใจ ที่พี่แอ๊ดดีขึ้นแล้ว ยังบอกกับตนว่านี่เป็นอุทาหรณ์ อย่าคิดว่าตัวเองยังหนุ่มแน่น"นางกาญจนา กล่าว  

นางกาญจนา เปิดเผยอีกว่า ถึงวันนี้สามีอายุ 76 ปีแล้ว ปัจจุบันสามีดำรงตำแหน่ง รองอธิการบดี ม.เทคโนโลยีแห่งอโยธยา ซึ่งการเดินทางครั้งนี้ เพื่อไปบรรยายพิเศษให้กลุ่มเกษตรกรฟัง เกี่ยวกับเข้าประชาคมอาเซียน เกษตรกรจะได้ข้อดีข้อเสียอะไรบ้าง


ผู้สื่อข่าวสอบถามไปทางแพทย์และพยาบาลที่ดูแลรักษานายสมบัติได้เปิดเผยว่า สำหรับคนอายุ 76 ปีถือว่าแข็งแรงมาก แต่แพทย์ยังต้องให้รักษาตัวที่รพ.ต่อไปอีก 1 อาทิตย์ ตอนนี้กำลังเพาะเชื้อเพื่อตรวจสอบ วันนี้ตั้งใจว่าจะให้ไปพักที่ห้องพิเศษ แต่ตอนเช้าผู้ป่วยมีอาการการเต้นของหัวใจผิดจังหวะ ทำให้ต้องพักและดูอาการที่ห้องไอซียูต่อไป อย่างไรก็ตามตอนนี้ถือว่าสมบัติ เมทะนีมีอาการดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยแผลที่ข้อเท้าขวาก็หายบวม และลดการอักเสบลง ยังมีแต่รอยช้ำแดงที่ยังปรากฏอยู่เท่านั้น


สำหรับประวัติของสมบัติ เมทะนี เกิดเมื่อวันที่ 26 มิ.ย. 2480 ที่จ.อุบลราชธานี เป็นนักแสดงที่ถูกบันทึกลงกินเนส์บุ๊คว่าแสดงภาพยนตร์มากที่สุดในโลก คือทั้งหมด 617 เรื่อง




พระเอกสมบัติ เมทะนีนอนไอซียู-ป่วยติดเชื้อในกระแสเลือด


พระเอกสมบัติ เมทะนีนอนไอซียู-ป่วยติดเชื้อในกระแสเลือด


พระเอกสมบัติ เมทะนีนอนไอซียู-ป่วยติดเชื้อในกระแสเลือด

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์