[thestar]เหตุขัดข้องสร้างประวัติศาสตร์ 6 คนสุดท้าย The Star 9 ได้ไปต่อ!


[thestar]เหตุขัดข้องสร้างประวัติศาสตร์ 6 คนสุดท้าย The Star 9 ได้ไปต่อ!

หลังจากผ่านการแข่งขันสุดม่วนในโจทย์เพลงลูกทุ่งไปแล้ว เมื่อวันเสาร์ที่ 23 มี.ค. ที่ผ่านมา  โดยทั้ง 6 คนสุดท้าย The Star9

  หมายเลข 1 "ดี" ดีลิเลียน อัลฟอร์ด , หมายเลข 2 "อ้น" กรกฎ ตุ่นแก้ว ,หมายเลข 3 "บูรณ์" ธันยบูรณ์ วงศ์วาสิน , หมายเลข 5 "แบมบี้" สิรินโสพิศ ปัจฉิมสวัสดิ์ ,  หมายเลข 7 "ดิว" นัทธพงศ์ พรมสิงห์ ,หมายเลข 8 "ตั้ม" วราวุธ โพธิ์ยิ้ม ต่างทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ ซึ่งค่ำคืนวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา "กัน" นภัทร คือเดอะสตาร์รุ่นพี่ที่คืนกลับสู่เวทีเพื่อโชว์ผลงานเพลง ก่อนการประกาศผลครั้งสำคัญในวันนี้ 

เมื่อถึงช่วงนาทีการประกาศผลผู้ที่ไม่ได้ไปต่อ สองพิธีกร เอกกี้ และ แฟรงก์ ได้ประกาศว่า The Star9 ทั้ง 6 คนจะยังได้ไปต่อด้วยกันในสัปดาห์หน้า เนื่องจากเกิดเหตุไม่คาดคิดในการแข่งขันโจทย์เพลงลูกทุ่ง โดยโชว์แรกจาก "บูรณ์" ในเพลง "คนบ้านเดียวกัน" ได้เกิดปัญหาขัดข้องทางเทคนิค ทำให้ "บูรณ์" และผู้ชมในมูนสตาร์สตูดิโอ ต่างไม่ได้ยินเสียงร้องของบูรณ์เลย ซึ่งนับเป็นอุปสรรคสำคัญของการแสดงคอนเิสิร์ต แม้เจ้าตัวจะสามารถประคองการร้องไปจนจบก็ตาม อย่างไรก็ดี ระบบสัญญาณเสียงที่ออกอากาศไปยังผู้ฟังทั่วประเทศ ซึ่งเป็นท่อสัญญาณเดียวที่ส่งไปยัง Headphone ของพี่ม้า พี่เพชร พี่โจ้ นั้น ยังคงได้ยินเสียงทุกอย่างเป็นปกติ 

และเพื่อให้เกิดความเท่าเทียมกัน ทางรายการจึงตัดสินใจให้ 6 คนสุดท้าย The Star9 จะยังคงได้ไปต่อกับโจทย์การแข่งขันเพลงประกอบละคร ภาพยนตร์ ละครเวที ในสัปดาห์ต่อไป แต่ทว่าสัปดาห์หน้า 2 คนที่มีคะแนนน้อยที่สุด จะต้องตกรอบพร้อมกัน ซึ่งถือเป็นครั้งประวัติศาสตร์ของรายการเลยทีเดียว 

  พร้อมกันนี้ ผลคะแนนทั้งหมดในสัปดาห์นี้ รวมไปถึงคะแนนในการแข่งขันสัปดาห์หน้า จะถูกนำมาประมวลรวมกัน เพื่อตัดสินว่า ใครคือ 4 คนสุดท้ายของรายการ The star ค้นฟ้าคว้าดาว ปี 9  

 "สำหรับน้องๆทั้ง 6 คน และผู้ชมทางบ้าน พี่จะอธิบายให้ได้เข้าใจที่สุดนะครับ ในการแสดงคอนเสิร์ตหรือดนตรี สิ่งที่สำคัญที่สุดของเสียงดนตรีของวง และเสียงร้องตัวเอง ที่ตัวเองจะต้องได้ยิน ซึ่งพอเกิดเหตุอย่างนี้ขึ้น ทำให้ผู้เข้าแข่งขันไม่สามารถได้ยินเสียงตัวเองได้ ก็ไม่สามารถแสดงศักยภาพเท่าที่ตัวเองจะทำได้ ซึ่งก็เป็นการไม่ยุติธรรม แต่ถามว่า ทำไมผู้ชมทางบ้านได้ยิน และทำไมผมถึงได้ยิน ก็เพราะผมใช้หูฟัง ซึ่งเป็นเส้นเดียวกับที่ส่งไปยังผู้ชมทางบ้าน ผมจึงได้ยิน และรู้ว่ามันมีอะไรผิดปกติ สำหรับการตัดสินแบบนี้ ผมว่ายุติธรรมที่สุดแล้ว" 

 "ก็จะเป็นกำลังใจให้น้องทุกคนต่อไป ขอให้สู้ต่อไป อาทิตย์นี้มีความสุขกันไป ไม่ต้องเสียน้ำตา อาทิตย์หน้า น่าเสียดายว่าเราจะเสียเป็นสองเท่าเท่านั้นเอง"  พี่เพชร หนึ่งในคณะกรรมการ กล่าวในรายการ  




ขอบคุณ thestar.gmember.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์