เปิดศึก 3 เวที ชิงพื้นที่สุดยอดสาวงาม

สู้กันสุดฤทธิ์ แข่งกันสุดเดช ไม่มีใครยอมใครจริงๆ เวทีประชันขาอ่อนปีนี้

ทั้งคอนเซปต์การประกวด อลังการด้านงานโปรดักชัน ขาดไม่ได้คือเงินรางวัล ช่างล่อใจคนสวยเหลือเกิน จะเวทีไหนๆ มิสไทยแลนด์เวิลด์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ หรือเวทีน้องใหม่ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ เรียกว่าต้องจับตาดูกันให้ดี เพราะแต่ละเวทีต่างมีทีเด็ดไม้ตายมัดใจผู้ชม



‘ยุคผลัดใบ’ มิสไทยแลนด์เวิลด์

ปลดสายฟ้าฟาด!!! “ณวัฒน์ อิสรไกรศีล” ดีกรีเจ้าแม่ขาอ่อนที่เคยปลุกปั้นสาวงามมิสไทยแลนด์เวิลด์มาหลายสมัย จำต้องจรลีจากเวทีนี้ไปอย่างไม่ทันตั้งตัว ด้วยคำสั่งบิ๊กบอสบีอีซีเทรโร “ไบรอัน มาร์คาร์” ประกาศเปรี้ยงแบบไร้ข้อกังขาให้ ณวัฒน์ หยุดทำมิสไทยแลนด์เวิลด์ ทำเอาวงการขาอ่อนร้อนๆ หนาวๆ

ในเมื่อคนเก่าไม่อยู่ ส้มก็เลยหล่นตกมาใส่มือคนใหม่ ซึ่งก็ไม่ใช่ใครที่ไหน ลูกหม้อบีอีซีและครูใหญ่แห่งบางกอกดรามา “สุพล วิเชียรฉาย” นายสั่งให้มารับช่วงต่อ พร้อมทุ่มทุนเหยียบ 15 ล้าน ชูความอู้ฟู่ในงานโปรดักชัน สเตจ ฉาก แสง สี เสียง จัดหนัก จัดเต็ม เพื่อความสวยเว่อร์และความสนุกแซ่บ

“รูปแบบประกวดนางงามก็มีฟอร์แมตแบบเดิมๆ ก็ทำกันซ้ำๆ ยืนยงคงกระพัน กี่ปีก็ทำแบบเดิมๆ ปีนี้มิสไทยแลนด์เวิลด์ก็เลยจะต้องทำอะไรใหม่ๆ หาอะไรสนุกๆ มาใส่บนเวที เทรนด์รายการทีวีมันเปลี่ยนไปแล้ว เรียลิตีมาแรง มันเหมือนอีเวนต์หนึ่ง การประกวดนางงามก็ต้องเปลี่ยนไป วิธีนำเสนอที่แปลกใหม่ แต่ตัวโครงสร้างรายการคงไม่เปลี่ยนและยังคงเน้นตัวนางงามอยู่ดี เพราะมันต้องเป็นไปตามลิขสิทธิ์กำหนดไว้ ”


เปิดศึก 3 เวที ชิงพื้นที่สุดยอดสาวงาม

สุพล จะยืดอกบอกแบบแมนๆ ว่างานนี้ไม่ใช่ทางที่เขาถนัด แต่เมื่อนายเห็นดีว่าเหมาะ เขาก็พร้อมลุยสู้ตาย และพร้อมจะผลักและดันให้มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2013 เดินหน้าอย่างไม่หวั่นบารมีและเกรงศักดิ์ศรีอีก 2 เวที

“ทีแรกก็จะเชิญคนนั้นคนนี้มาทำ แต่เขาก็ดันไม่ว่างกัน ด้วยเวลามันเร่งรีบ ฉุกละหุกทุกอย่าง นายก็บอกว่าทำเองเถอะ ตัวพี่เองขอยอมรับเลยครับว่าไม่เคยทำมาก่อนและไม่รู้จักนางงาม พอไม่รู้พี่ก็ต้องหาคนที่รู้มาเสริมทีม ต้องหาแบ็กอัพ ถามกูรู จริงๆ พี่เป็นแค่ตัวลีดที่มีไอเดียและคอนเซปต์เท่านั้น พี่โชคดีมากที่ได้คนมีประสบการณ์จัดการประกวดนางงามมาช่วย ตัวพี่ในฐานะเป็นคนทีวี ก็คงจะเอาประสบการณ์ตรงนั้นบวกกับความขี้สงสัยของพี่เองว่านางงามยุคนี้มันควรจะเป็นอย่างไร มีอะไรน่าสนใจและน่านำเสนอบ้าง ก็จะเอามาผสมผสานกัน”

มิสไทยแลนด์เวิลด์ในอ้อมแขน สุพล ยังเคลมว่าเป็นเวทีประกวดขาอ่อนที่มีเงินรางวัลสูงถึง 11 ล้านบาท ใครคว้าตำแหน่งก็จะกลายเป็นเศรษฐีนีคนใหม่ให้สาวข้างบ้านอิจฉาตาร้อนผ่าวในบัดดล ทุกอย่างเบ็ดเสร็จเบาๆ ก็มี บ้าน รถ เงินสด มงกุฎเพชร และอื่นๆ อีกมากมาย

สำหรับการชิงมงกุฎจะมีขึ้นในวันที่ 9 เม.ย. สาวกนางงามไม่ต้องถ่างตารอชม เพราะเขาไม่มีการถ่ายทอดสด แต่จะบันทึกภาพไว้ เพื่อออกอากาศค่ำของอีกวัน ขณะที่การเก็บตัวปีนี้มิสไทยแลนด์เวิลด์มี 2 ทริป ภูเก็ต วันที่ 12-14 มี.ค. จากนั้นจะพาสาวงาม 20 คนสุดท้ายตีปีกไปโชว์ความสวยแบบไทยๆ ไกลถึงพม่า วันที่ 26-30 มี.ค.


เปิดศึก 3 เวที ชิงพื้นที่สุดยอดสาวงาม


“มันติดเรื่องเวลาถ่ายทอดสดนิดหน่อย ก็เลยใช้วิธีบันทึกภาพ ซึ่งตัวพี่ในฐานะคนทีวีมันก็จะเป็นการดีนะ เพราะสามารถนำไปตัดต่อใหม่ได้ในแง่ความสมบูรณ์ เช่น มุมกล้องสวยๆ ที่จะดูเหมือนรายการทีวี แต่ข้อเสียอาจจะไม่ได้ความสด ส่วนการตัดสินกับการตัดต่อคงไม่มีผลต่อกันแน่นอน เพราะยังไงๆ เราก็คงไม่สามารถเปลี่ยนแปลงผลตัดสินได้หรอก”

ไม่ใช่แค่ปรับโฉมหรือผลัดใบให้ดูยิ่งใหญ่และแปลกใหม่อย่างเดียว มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2013 ยังยืนยันชัดว่าหลังจบการประกวดสาวงาม 20 คนสุดท้าย ไม่ว่าจะคว้าหรือไม่ ทุกคนมีสิทธิเป็นนักแสดงสังกัดช่อง 3 มีงานรอสาวงามทุกๆ คน ไม่คิวว่างเหมือนที่แล้วมา

‘ยุคกล้าแกร่ง’ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์

ยังคงเน้นสาวสวยสาวโสดเช่นเดิม ผู้อำนวยการกองประกวด “สุรางค์ เปรมปรีดิ์” ว่าอย่างนั้น

เรียกว่าช้อนนางงามพลาดหวังตกจากทุกๆ เวที โมดิฟายความสวยแก้ตัวกันใหม่ ปีนี้มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2013 กำหนดเปิดรับสมัครสาวงามตั้งแต่วันที่ 2224 มี.ค. ณ ลิฟวิ่ง แกลเลอรี ชั้น 3 ศูนย์การค้าสยามพารากอน รอบตัดสินมีขึ้นวันที่ 11 พ.ค. ถ่ายทอดสดรอบตัดสิน ดูกันจะแจ้งทาง ททบ. 5

ปีที่แล้ว “น้องริด้าณัฐพิมล นาฏยลักษณ์” เป็นตัวแทนสาวไทย แม้จะชวดทุกตำแหน่ง ทว่า สุรางค์ ก็ยันจะสนับสนุนเพื่อให้บรรลุเป้า นั่นคือให้มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์เป็นเจ้าของตำแหน่งสาวสุดสวยแห่งจักรวาล

สเปกสาวสวยที่เวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์อยากได้ คือ สาวอายุระหว่าง 1825 ปี สถานะโสด ไม่เคยผ่านการสมรส พิธีแต่งงาน หรือใช้ชีวิตคู่ฉันสามีภรรยา และให้กำเนิดบุตรมาก่อน ที่สำคัญเป็นหญิงแท้มาตั้งแต่กำเนิด ผู้หญิงนะยะหมดสิทธิจ้า

คัดเลือกรอบแรก 44 คน เพื่อเก็บตัวทำกิจกรรมที่ จ.กระบี่ วันที่ 28 พ.ค. ก่อนเดินทางไปเก็บตัวสาวงามจะได้เตรียมความพร้อมที่กองประกวดจัดเตรียมไว้ อาทิ การอบรมแต่งหน้าทำผม เรียนการแสดง การเดินแบบ การเต้น ร้องเพลง และว่ายน้ำ นอกจากนี้ยังจัดให้ผู้เข้าประกวดได้ทำ Presentation Show ในรูปแบบของตนเอง เพื่อให้คณะกรรมการได้ให้คะแนน

เรื่องรางวัลนั้น เวทีนี้ก็ไม่ไก่กา สาวเจ้าของตำแหน่งมิสยูเวิร์สไทยแลนด์ รับไปเลยเงินสด 1 ล้านบาท พร้อมมงกุฎเพชรและชุดเครื่องประดับ รถยนต์โตโยต้า เสร็จสรรพเงินรางวัลก็ปาเข้าไป 7 หลัก เหนืออื่นใด การได้เป็นตัวแทนประเทศไทยร่วมประกวดนางงามจักรวาล 2013

ส่วนผู้เข้ารอบสุดท้ายยังได้ตีตั๋วไปชิงมงกุฎบนเวทีต่างประเทศ เช่นว่า Miss International ที่ประเทศญี่ปุ่น Miss Tourism Queen International ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน Miss Tourism Queen of the Year International / World Final ที่เมืองนานกิง สาธารณรัฐประชาชนจีน Miss Tourism International / World Final ที่ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย อีกหนึ่งแจ็กพอตที่สาวสวยรวยเสน่ห์จะได้นับ นั่นคือ เป็นนักแสดงในสังกัด บริษัท จันทร์ 25 ที่มี สุรางค์ กุมบังเหียนอยู่ งานบันเทิงทุกสิ่งอย่าง เจ้าแม่วงการบันเทิง “คุณนายแดง” จัดเตรียมไว้ให้นางงามเรียบร้อย ปีนี้มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์จึงมีมนต์สะกดคนสวยพร้อมใจก้าวขึ้นเวทีพิชิตมงกุฎ

 


เปิดศึก 3 เวที ชิงพื้นที่สุดยอดสาวงาม

‘ยุคผลิใบ’ มิสแกรนด์ไทยแลนด์

ทันทีที่เปิดแถลงข่าวและเปิดรับสมัครสาวงาม มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2013 เมื่อวันที่ 2124 ก.พ.ที่ผ่านมา เฟ้นหาสุดยอดความงามของหญิงไทยโดย “ณวัฒน์ อิสรไกรศีล” ที่ย้ายค่ายมาซบอกช่อง 7 พร้อมจัดแถลงข่าวประกาศความพร้อมดันนางงามสู่ มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล ครั้งแรกในโลก!!! แม้จะเป็นเวทีน้องใหม่ แต่ก็ถือเป็นการเปิดศักราชใหม่ รุกหนักอย่างไม่เกรงใจใครจริงๆ เพราะเขาจัดแถลงข่าววันเดียวเป๊ะ!!! กับมิสไทยแลนด์เวิลด์ ประกาศ 20 คนสุดท้าย

“ถ้าถามเรื่องจัดแถลงข่าววันที่ 21 ก.พ. ตั้งใจหรือบังเอิญ (หัวเราะ) ขอให้ไปดูเฟซบุ๊กของผมได้เลยครับ ก็จะเห็นว่าผมกำหนดการจัดแถลงข่าวอย่างเป็นทางการคือวันนี้ล่วงหน้ากว่า 1 เดือนแล้ว เวทีคู่แข่งกันหรือเปล่า? แล้วแต่พิจารณา แต่การทำธุรกิจในรูปแบบเดียวกันย่อมมีการแข่งขันกันเสมอ เช่น ละคร ช่องนี้กับช่องนั้น ก็แข่งขันกันดุเดือดไม่ใช่หรือครับ แต่ผมอยากตอบว่าผมแข่งกับตัวเองและต้องการจัดการประกวดระดับนานาชาติที่ประกาศให้รู้ว่าคนไทยมีศักยภาพ บางทีเราไม่จำเป็นต้องเดินตามใคร ออกไปประกวดแต่ประเทศใหญ่ๆ ลองเปลี่ยนบรรยากาศมาประกวดในประเทศไทยบ้างก็ได้”

ณวัฒน์ ผู้จัดงานการประกวดระบายความรู้สึก พร้อมยังขอแจงถึงปัญหาของเวทีเก่าที่เขาร่วมปลุกปั้นและต่อสู้มายาวนาถึง 7 ปีเต็ม แต่ไม่มีผลลัพธ์ดีๆ ตอบกลับมาเลย การส่งนางงามไปประกวดเมืองนอกมีค่าใช้จ่ายสูงมากและทางช่องก็มีกฎระเบียบต่างๆ มากมายที่ทำให้มีข้อจำกัดมากมาย และในที่สุดการแข่งขันกับประเทศเจ้าภาพก็มักจะได้มงกุฎไปครอบครองโดยส่วนใหญ่

ย้ายช่องก็เหมือนย้ายบ้านครับ ผมไม่ได้ออกจากเวทีเก่า แต่นี่คือคำสั่งของผู้ใหญ่บังคับให้เราจากมา ผมเปรียบเหมือนเราเดินออกจากบ้านเก่าที่คุ้นเคย แน่นอนว่าต้องเปียกฝน ต้องร้อนแดด แต่ถ้ามีบ้านไหนเปิดรับผมก็ไม่น่าปฏิเสธนะครับ แล้วที่มีคนบอกว่ารูปแบบประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์เดิมๆ ซ้ำๆ และคือปัญหาจากการทำงาน ผมขอให้พิสูจน์กันหน้าจอทีวีดีกว่าครับ (บอกน้ำเสียงเรียบๆ ยิ้มๆ) 


เปิดศึก 3 เวที ชิงพื้นที่สุดยอดสาวงาม

 ถามว่าผมเสียใจไหม? เสียใจ เพราะที่ผ่านมา 7 ปี ผมคือผู้ปฏิวัติการประกวดแบบเดิมๆ ผมได้รับคำสั่งตั้งแต่ พ.ย.ปีที่แล้วว่าให้หยุดทำเวทีนี้กะทันหันครับ สำหรับผมนะ ตกใจและเสียดาย จากกันด้วยดีไหม? (หัวเราะ) ก็ด้วยดี

เพราะผมเป็นเด็ก เมื่อผู้ใหญ่สั่งมาจึงต้องเคารพและทำได้แค่รับทราบครับ แต่ผมไม่ขอยุติการทำงานบนเวทีนางงาม ผมต้องหาเวทีใหม่ๆ เพื่อไม่ให้ทีมงานของผมตกงาน เพราะทีมนี้คือมืออาชีพสำหรับการพรีเซนต์การประกวดนางงามที่ดีที่สุด”

มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2013 แม้ผู้คว้ามงกุฎจะไม่ได้ไปประกวดระดับโลกเหมือนเวทีเก่าๆ แต่สาวงามก็ต้องเต็มเปี่ยมไปด้วยคุณสมบัติ ทั้งความสวยและความพร้อมในการเป็นตัวอย่างที่ดีและช่วยเหลือสังคม สุดยอดหญิงไทยตามเจตนารมณ์ของผู้จัดการประกวดรายนี้ที่ทำมาโดยตลอด

“ผมอยากช่วยสังคมจริงๆ จึงเน้นสนับสนุนนางงามให้เป็นทูตให้กับองค์กรระดับประเทศ เป็นตัวแทนประกวดบนเวทีการประกวดมิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล ทั้งยังมีโอกาสได้เป็นนักแสดงในสังกัดสช่อง 7”

มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2013 ชิงตำแหน่งพร้อมมงกุฎเพชร มูลค่า 1.5 ล้านบาท บ้านพร้อมที่ดินแบบทาวน์โฮม 1 หลัง มูลค่า 2 ล้านบาท รถยนต์ เงินสด 1 ล้านบาท และของรางวัลอื่นๆ รวมมูลค่ากว่า 7 ล้านบาท

ก็แน่นอนว่าด้วยตารางการประกวด จะต้องมีนางงามตกรอบจากเวทีที่ตัดสิน 20 คนแรกไปเรียบร้อยแล้ว สาวสวยที่สนใจมาเวทีนี้ ผู้จัดงานการประกวดย้ำทิ้งท้ายอีกครั้งว่า ไม่มีปัญหา เปิดรับทุกๆ คนที่พร้อมจะมีฝันและเริ่มต้นใหม่กับเส้นทางขาอ่อนที่ปีนี้ดุเดือดร้อนแรงเกินบรรยาย


เปิดศึก 3 เวที ชิงพื้นที่สุดยอดสาวงาม

posttoday.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์