เลโอ-ชาช่า คู่รักส่งเสริม เปิด ธุรกิจ เอาใจวัยรุ่น


เลโอ-ชาช่า คู่รักส่งเสริม เปิด ธุรกิจ เอาใจวัยรุ่น

ซุ่มคบหาดูใจกันมาหลายปีแล้ว สำหรับคู่รักวัยรุ่น เลโอ โซสเซย์ และ ชาช่า-อริตตา รามณรงค์ ก่อนหน้านี้ไลฟ์สไตล์ของทั้งคู่ก็เหมือนวัยรุ่นคู่รักทั่วไป กิน เที่ยว ชอปปิง ไปวัน ๆ แต่ไป ๆ มา ๆ รู้สึกว่าเสียเวลาเปล่าประโยชน์ เลยจับมือทุบกันเปิดร้านเสื้อผ้า “ชูการ์ มุสตาร์ด” ที่สยามสแควร์ ซอย 2 และเร็ว ๆ นี้จะเปิดสาขาใหม่ใต้ลิโด้ด้วย หลังจากที่ก่อนหน้านี้ขายในเว็บไซต์และอินสตาแกรมมานาน

ล่าสุดเลยถือโอกาสไปเยือนร้านซะเลย ตอนนี้กิจการของทั้งคู่ขยายก้าวไกลไปมาก ขายตั้งแต่เสื้อผ้า, เคสมือถือ, กระเป๋า และแอคเซสเซอรี่ ต่าง ๆ ด้วยไปดูกันซิว่าร้านของเขาเก๋ขนาดไหนกันนะ

เสื้อหนวดแนว ๆ โลโก้คลาสสิก
   
ชาช่า: “ช่าชอบอะไรที่เป็นหนวด และที่เมืองนอกเทรนด์มันก็มาเรื่อย ๆ ไม่เหมือนเมืองไทยเทรนด์มาแป๊บเดียวแล้วก็ไป และเราไม่เคยเห็นในเมืองไทย เป็นอะไรที่แปลก ๆ ตอนแรกตั้งใจจะทำเอง แต่ไป ๆ มา ๆ พอคุยกับพี่เลโอก็คิดว่าทำเยอะ ๆ ไปเลย แล้วลองไปขายงาน “ทีเชิ้ต แฟต เฟสติวัล” ได้รับการตอบรับดี เอาไป 500 ตัว เราขายหมดตั้งแต่เที่ยง ๆ บ่าย ๆ เหมือนเป็นการจุดประกาย จากนั้นก็มาขายทางเว็บไซต์ กระแสตอบรับก็ดีมาก”  
   
เลโอ : “ตามประสาคนมีร้านเสื้อ ผ้า พอขายในเว็บดี ก็อยากจะเปิดร้านให้คนได้มีโอกาสมาลองใส่ได้ เพราะคนน่าจะอยากลองมากกว่า เพราะเห็นในอินเทอร์เน็ตมันไม่รู้ว่าเนื้อผ้าเป็นอย่างไร ใส่แล้วเหมาะไหม จึงมาเปิดร้านที่สยามสแควร์ กระแสตอบรับก็ดี หลายคนที่มาก็ตามมาจากอินสตาแกรม ชาวต่างชาติบางคนหาตามกูเกิล แม็พเลย”

เป็นแฟนกัน พอทำงานก็แบ่งหน้าที่ชัดเจน
   
ชาช่า : “หน้าที่จริง ๆ ก็ช่วย ๆ กัน ไปซื้อผ้า เลือกผ้าด้วยกัน แต่ชาช่าหน้าที่หลักจะออกไอเดีย พี่เลโอจะทำเคส หรือทำหน้าที่อื่น ๆ ลงแรงไป เช่น ช่วยแพ็กของ ออกไอเดียเสริม แต่จะทำพร้อม ๆ กันตลอด เพราะเวลาทำจะอยู่ที่บ้านชาช่า ถามว่ามีไอเดียขัดแย้งกันบ้างไหม ก็มีนะ เพราะบางทีความเห็นไม่ตรงกัน ก็จะหาจุดตรงกลางที่สุด จนบางทีแม่ของชาช่าจะเป็นคนกลางมานั่งตัดสิน”
   
เลโอ : “บางทีผมยังเถียงกับแม่ของชาช่าเลย ผมว่าต้องมีอยู่แล้วที่ความเห็นไม่ตรงกัน แต่สุดท้ายก็ตกลงกันได้”

สินค้าขายดี เคสมือถือสุดน่ารัก
   
ชาช่า : “เคสมือถือเป็นอะไรที่คนเปลี่ยนบ่อย เหมือนเป็นแฟชั่น เบื่อก็เปลี่ยน และเราจะมีลายตามกระแสเทศกาลออกมาเรื่อย ๆ เช่น วาเลนไทน์ จะเป็นเคสคู่ชายและหญิง หรือ คริสต์มาส จะมีลายกวางเรนเดียร์ ด้วยความที่ราคาไม่แพงมากด้วย เวลาซื้อก็ไม่ต้องคิดอะไรมาก”
   
เลโอ: “เคสของเราไม่เหมือนร้านอื่น เพราะเขาอาจจะไปรับมาจากที่อื่นอีกที แต่นี่เป็นของเราโดยเฉพาะมันเลยจะเด่น คนเลยจะซื้อ”

แอสเซสเซอรี่ก็เพียบ
     
ชาช่า: “มีหมวก ที่ใส่ไอแพด, นาฬิกา และกระเป๋าไปจนถึงที่ตกแต่งเล็บของคุณผู้หญิงตอนนี้ที่เห็นหมวกลาย ทหารเยอะ เพราะ
เทรนด์  กำลังมา เอาไว้กึ่งประดับ กึ่งขายด้วย ก็พอจะขายได้เรื่อย ๆ อย่างกระเป๋าก็มีออกแบบเรื่อย ๆ แบบกระเป๋าหนังและถุงผ้า ก็ขายได้โอเคเลย อย่างกระเป๋าดินสอจะขายดีมากเป็นลายร้านเราเอง นักเรียนจะเข้ามาซื้อกันเยอะ”
 
แบรนด์ฮิตจัด ถึงขั้นมีของลอกเลียนแบบ
   
เลโอ: “ตอนแรกที่เห็นตกใจมาก เพราะบางลายเราเป็นคนวาดเองบนเคสมือถือ ลายนี้เราทำแต่เคสมือถือ แต่คนกลับก๊อบปี้เสื้อลายนี้ของเราไปขาย ก็คิดซะว่าแบรนด์เราได้การตอบรับที่ดี ทำให้แบรนด์ของเราดังขึ้น ไม่โกรธอะไร แต่เราคือออริจินัล ถ้ายังไงก็อยากให้มาซื้อจากร้านเรามากกว่า เพราะราคาเรากลาง ๆ ตัวละ 200-300 บาท ไม่ได้แพงมาก”
   

ก้อยโกะ




เลโอ-ชาช่า คู่รักส่งเสริม เปิด ธุรกิจ เอาใจวัยรุ่น


เลโอ-ชาช่า คู่รักส่งเสริม เปิด ธุรกิจ เอาใจวัยรุ่น

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์