แฮรี่พอตเตอร์เล่ม7 ช่วยหาเด็กหญิงอังกฤษหาย


เจ เค โรวลิ่ง ขอให้ร้านค้าทั่วโลกที่ขายหนังสือ"แฮรี่ พอตเตอร์" เล่ม 7 ช่วยติดโปสเตอร์ เพื่อช่วยหาตัวเด็กหญิงที่หายตัวไป 2 เดือนแล้ว


(17กค.) เจ เค โรวลิ่ง ผู้ประพันธ์หนังสือวรรณกรรมเยาวชนชุด"พ่อมดน้อย แฮรี่ พอตเตอร์" เล่มที่ 7

ที่จะออกขายในวันเสาร์ที่จะถึงนี้ ได้ร้องขอให้ร้านค้าในกว่า 200 ประเทศทั่วโลก ที่จะวางขายหนังสือเล่มดังกล่าว ซึ่งเป็นเล่มสุดท้ายในชุด และมีชื่อว่า " แฮรี่ พอตเตอร์ แอนด์ เดอะ เดตลี่ ฮอลโลว์"ช่วยติดภาพโปสเตอร์ของ"แมเดอลีน แมคแคนน์" เด็กหญิงวัย 4 ขวบ ผู้หายตัวไปจากอพาร์ตเมนต์ที่พักร้อนของครอบครัว ที่โรงแรมตากอากาศแห่งหนึ่งของโปรตุเกส เมื่อ 3 พฤษภาคมขณะที่ก่อนหน้านี้ เธอได้ประกาศให้รางวัลหลายแสนปอนด์ แก่ผู้ที่นำเด็กหญิงแมเดลีนกลับคืนมาโดยปลอดภัยด้วย



แถลงการณ์ของนางโรลลิ่งแสดงความหวังด้วยว่า

นอกจากจะขอให้ผู้คนช่วยตามหาเด็กหญิงแมเดอลีน เรื่องนี้ยังจะช่วยให้มีการตามหาเด็กอื่นๆอีกเป็นจำนวนมาก ที่สูญหายจากบ้านในประเทศต่างๆด้วย เพราะบนโปสเตอร์จะมีชื่อเวปต์ของ"ศูนย์ระหว่างประเทศ สำหรับเด็กที่สูญหายหรือถูกใช้ประโยชน์ในทางที่ผิด"ด้วย
 
อย่างไรก็ตาม แถลงการณ์ระบุว่า


ได้มีการยกเลิกแผนการเดิมที่จะสอดที่คั่นหนังสือที่มีภาพของเด็กหญิง"แมเดอลีน" ออกจากหนังสือแต่ละเล่มแล้วเพราะรู้สึกว่า ต้องปกป้องผู้อ่านที่ยังมีอายุน้อย ไม่ให้รับข่าวสารโดยที่ผู้ปกครองอาจไม่ยินยอมรวมทั้งมองว่าชื่อของหนังสือ ทำให้ไม่เหมาะสมที่จะทำเช่นนั้นด้วย


ก่อนหน้านี้ นายเกอร์รี่ แมคแคนน์ บิดาของเด็กหญิงแมเดอลีน บอกกับผู้สื่อข่าวทางใต้ของโปรตุเกสเมื่อวันจันทร์ว่า

เขากับครอบครัวรู้สึกขอบคุณนางโรลลิ่งมากและว่าในหนังสือจะมีภาพบุตรสาวของเขากับริบบิ้นสีเหลือง เพื่อส่งสารขอให้ชาวโลกช่วยกันค้นหาตัวเธอ ด้วย แมเดอลีนหายตัวไปหลังจากบิดามารดา ไปที่ภัตตาคารในบริเวณโรงแรมดังกล่าวปล่อยให้เธอกับพี่น้องอีก 2 คน อยู่กันตามลำพังในห้องพัก



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์