มะเร็งคร่านักร้องแอนดี้ วิลเลียมส์


มะเร็งคร่านักร้องแอนดี้ วิลเลียมส์

นักร้องเสียงทองเจ้าของเพลง "มูน ริเวอร์" และรางวัลแผ่นเสียงทองคำ 17 แผ่น "แอนดี้ วิลเลียมส์" 

เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะที่บ้านเกิดในสหรัฐอเมริกา

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันพุธ (26 ก.ย.) ว่า แอนดี้ วิลเลียมส์ นักร้องเสียงทองชาวอเมริกัน ที่โด่งดังตั้งแต่ช่วงต้นทศวรรษที่ 2503 เสียชีวิตแล้วในวัย 84 ปี หลังจากต่อสู้กับโรคมะเร็งในกระเพาะปัสสาวะมานานหลายปี ที่บ้านพักในเมืองแบรนสัน มลรัฐมอนตานา สหรัฐอเมริกา เมื่อวันอังคาร (25 ก.ย.) ตามเวลาท้องถิ่นในสหรัฐอเมริกา 
    
            เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2554 เขาประกาศว่าเป็นมะเร็งในกระเพาะปัสสาวะระหว่างการปรากฏตัวบนเวทีในนครนิวยอร์ก และยืนยันกับแฟนๆ ว่า จะต่อสู้กับโรคมะเร็งจนถึงที่สุด
    
            แอนดี้ วิลเลียมส์ เป็นนักร้องที่อยู่ในวงการมายาเกือบชั่วชีวิต ตลอดระยะเวลา 75 ปีที่อยู่ในวงการบันเทิง แอนดี้ วิลเลียมส์ มีผลงานเพลงที่ได้รับความนิยมมากมาย ทำให้เขาได้รับรางวัลแผ่นเสียงทองคำ 17 แผ่น และแผ่นเสียงแพลทินัมถึง 3 แผ่น จากยอดขายแผ่นเสียงอัลบั้มเพลงของเขามากกว่า 1 ล้านแผ่น
    
            เขาเกิดในเมืองวอลล์ เลค มลรัฐไอโอวา ในครอบครัวของคนงานวางรางรถไฟ เมื่อปี 2471 โดยมีชื่อจริงว่า โฮวาร์ด แอนดรูว์ วิลเลียมส์ เริ่มต้นเข้าสู่วงการบันเทิงจากการร่วมร้องเพลงในคณะประสานเสียงของโบสถ์ประจำเมืองวอลล์เลค ในยุคทศวรรษที่ 2463 ก่อนที่จะตั้งวงดนตรีในชื่อวิลเลียมส์ บราเธอร์ ควอเทรท กับพี่ชายทั้งสาม ได้แก่ บ๊อบ ดิ๊ก และดอน วิลเลียมส์ และเริ่มได้รับความนิยมนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา
    
            ต่อมาปี 2485 วงวิลเลียมส์ บราเธอร์ ควอเทรท ก็แตก และแอนดี้ ก็ได้เข้าสู่การเป็นนักร้องเดี่ยวที่หันมาทำงานเพลงป๊อป ก่อนจะได้โอกาสในการร้องเพลงประจำรายการทูไนท์ โชว์ รายการโชว์ภาคดึกยอดนิยมในสหรัฐอเมริกา และได้ทำสัญญาเป็นนักร้องในสังกัดโคลัมเบียเรคคอร์ดส์ ในที่สุด 
    
            ในยุคทศวรรษที่ 2503 แอนดี้ วิลเลียมส์ ได้ส่งเพลง "คานท์ เก็ต ยูสด์ ทู ลูสซิ่ง ยู" ออกสู่ตลาด และได้รับรางวัลออสการ์ สาขาเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยมในภาพยนตร์เรื่อง "เบรกฟาสต์ แอท ทิฟฟานี่" ด้วยเพลง "มูน ริเวอร์" ที่ทำให้เขากลายเป็นนักร้องที่มีชื่อเสียงโด่งดังนับตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา
    
            จากวงการเพลง เขาก็ได้รับโอกาสในการเป็นพิธีกรในรายการ ดิ แอนดี้ วิลเลียมส์ โชว์ ที่ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ เอ็นบีซี เครือข่ายโทรทัศน์ระดับประเทศของสหรัฐอเมริกาตั้งแต่ปี 2505 จนถึงปี 2514 
    
            แอนดี้ วิลเลียมส์ มีเอกลักษณ์สำคัญประการหนึ่งคือ สวมเสื้อคอเต่าและเสื้อสเวตเตอร์สีสันสดใส เขามีภรรยาคนแรกคือ คลอดีน ลองเกต์ นักเต้นชาวฝรั่งเศสที่ใช้ชีวิตคู่ร่วมกันในช่วงปี 2504-2518 และมีลูกด้วยกัน 3 คน ได้แก่ โนเอลล์ คริสเตียน และ โรเบิร์ท 
    
            ซึ่งต่อมาภายหลังจากการหย่า ลองเกต์ ถูกดำเนินคดีข้อหายิงปืนใส่คู่รักจนเสียชีวิต และต้องโทษจำคุก 30 วันในฐานกระทำความผิดโดยไม่ตั้งใจ โดยตลอดเวลาที่ลองเกต์ ถูกดำเนินคดี แอนดี้ วิลเลียมส์จะอยู่ข้างๆ เธอทุกครั้งที่ขึ้นศาล
    
            ต่อมา แอนดี้ วิลเลียมส์ ได้แต่งงานกับ เดบบี้ ภรรยาคนที่สองตั้งแต่ปี 2544 และมีบุตรด้วยกัน 3 คน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์