แองเจลิน่า รับหนูน้อยเวียดนามกลับบ้านแล้ว

แองเจลิน่า พา แม้ดด๊อกซ์ รับหนูน้อยเวียดนามกลับบ้านแล้ว


ดาราสาวใจบุญ "แองเจลิน่า โจลี่" เดินทางมารับเด็กชายกำพร้าชาวเวียดนามวัย 3 ขวบเรียบร้อยแล้วเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา อย่างที่ทางการเวียดนามกล่าวว่าเธอมีแผนการที่จะรับอุปการะเด็ก



ดาราสาวได้เดินทางถึงนครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนามแล้ว


ตั้งแต่เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา เพื่อมารับ "แฟม กวง ซาง" เด็กชายชาวเวียดนามวัย 3 ขวบ ในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าแทม บินห์ สู่ครอบครัวของเธอที่นิวออร์ลีนส์ สหรัฐอเมริกา โดยมีรถโฟร์วีลรออยู่ที่หน้าศูนย์ ต่อมารถคันเดิมได้เดินทางไปที่กรมยุติธรรมในเมืองโฮจิมินห์ เพื่อดำเนินการเรื่องการอุปถัมภ์เด็กให้เสร็จสมบูรณ์ครบกระบวนความที่นั่น ทางเจ้าหน้าที่เปิดเผยโดยไม่ขอแจ้งนามเนื่องจากทางการไม่อนุญาตให้เผยกับสื่อ



หลังจากนั้นประมาณ 30 นาที


ก็มีรถออกจากสถานที่ดังกล่าว 2 คัน และตามมาด้วยกองทัพสื่อและช่างภาพเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม ยังไม่แน่ชัดว่าดาราสาวและคณะมุ่งหน้าไปที่ไหน แต่ทางการคาดการณ์ว่า แองเจลิน่าจะเดินทางไปพบกงศุลอเมริกัน ที่จะต้องพิจารณาเรื่องการรับอุปการะเด็กชายก่อนที่จะให้พาสปอร์ตเป็นผล


เหงียน แวน ตรัง ผู้อำนวยการศูนย์เด็กกำพร้าและถูกทอดทิ้ง แทม บินห์เปิดเผยว่า


"ฝ่ายแองเจลิน่าพยายามเป็นมิตรต่อเด็กชาย แต่เขาร้องไห้ตลอดเลยตอนเห็นพวกเธอ เพราะสำหรับเขาแล้ว พวกเธอก็คือกลุ่มคนแปลกหน้า แต่แองเจลิน่าก็ดูตื่นตัวมาก เธอและแม้ดด๊อกซ์พยายามที่จะเอาใจหนูน้อยด้วย " ซึ่งเจ้าหน้าที่ในศูนย์ดังกล่าวก็เข้ามาปลอบหนูน้อยและบอกว่านี่เป็นการไปเที่ยวต้องสนุกแน่ ๆ



ดาราสาวพยายามที่จะพูดภาษาเวียดนามเพื่อให้หนูน้อยรู้สึกดีขึ้น


ด้วยการพูดซ้ำไปมาว่า "khong sao dau" แปลว่า ไม่มีปัญหา และเธอตั้งใจจะเปลี่ยนชื่อเด็กชายให้เป็น "แพ๊กซ์ เทียน" ที่เป็นคำผสมกันระหว่างภาษาละตินแปลว่าสงบ และภาษาเวียดนามที่แปลว่าสวรรค์


แองเจลิน่า โจลี่


เดินทางมาที่สถานเลี้ยงเด็กกำพร้าพร้อมด้วย "แม้ดด๊อกซ์" ลูกชายบุญธรรมวัย 5 ขวบ ที่เธอรับอุปการะมาจากประเทศกัมพูชา เมื่อปี 2002 โดยมีเด็ก ๆ ชาวเวียดนามประมาณ 20 คน ใส่ชุดอ๋าวด่าย ชุดประจำชาติเวียดนาม มอบดอกไม้ให้ทั้งคู่เป็นการต้อนรับที่ทั้งคู่ดินทางมาเยือนที่ศูนย์



ดาราสาวใจกว้างสวมชุดเดรสสีดำเดินนำหน้ากลุ่มบอดี้การ์ดส่วนตัว


ส่วนแฟนหนุ่ม แบรด พิทท์ ไม่ได้เดินทางมาพร้อมกับแฟนสาวที่เวียดนามด้วยแต่อย่างใด ซึ่งในการยื่นคำร้องขอรับอุปการะเด็กในครั้งนี้ที่เริ่มดำเนินการเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา แองเจลิน่า เป็นฝ่ายยื่นคำร้องในฐานะผู้ปกครองเพียงคนเดียว เนื่องจากเธอยังไม่แต่งงานกับแบรด พิทท์


โดยในเช้าวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา นายตรังเปิดเผยเพิ่มเติมว่า


มีพิธีการเล็ก ๆ ในการแถลงข่าวการตัดสินใจของประธานคณะกรรมการประชาชนแห่งเวียดนาม ขณะที่แองเจลิน่ากล่าวตกลงที่จะรับอุปการะเด็กน้อยอย่างเป็นทางการ ต่อมาการรับอุปถัมภ์เด็กจึงถูกยืนยันเป็นผล หลังจากที่ดาราสาวเซ็นลงในเอกสารของทางกรมยุติธรรมประจำเมืองโฮจิมินห์ แล้วถ่ายรูปร่วมกับทุกคน โดยเธอจะจัดการขั้นตอนในส่วนที่เหลือในฐานะชาวต่างชาติต่อไป


แองเจลิน่า พร้อมด้วยแม้ดด๊อกซ์และหนูน้อยสมาชิกใหม่


จะบินด้วยเครื่องบินส่วนตัวพร้อมคณะบอดี้การ์ด สู่เมืองหลวงฮานอย เพื่อดำเนินการเรื่องการรับอุปการะเด็กอย่างเป็นทางการกับทางสหรัฐ เพื่อให้ครบถ้วนสมบูรณ์


หนูน้อยซาง วัย 3 ขวบ ลูกบุญธรรมที่นับเป็นลูกคนที่ 4 ของ แองเจลิน่า โจลี่


และคนรัก แบรด พิทท์ ถูกทอดทิ้งไว้ในโรงพยาบาลท้องถิ่น เมื่ออายุได้เพียง 1 เดือนเท่านั้น เขาชอบทานก๋วยเตี๋ยว โยเกิร์ต และชอบเล่นฟุตบอล ตอนนี้ก็หัดเรียนพื้นฐานภาษาอังกฤษไปบ้างเล็กน้อย และนับ 1 ถึง 10 ได้แล้ว


แบรด พิทท์ และ แองเจลิน่า โจลี่ มีบุตรด้วยกันอยู่แล้ว 3 คน


คือ "แม้ดด๊อกซ์" วัย 5 ขวบ ที่รับอุปการะมาจากกัมพูชา , หนูน้อยซาฮาร่า วัย 2 ขวบ รับอุปการะจากประเทศเอธิโอเปีย และลูกสาวที่เกิดจากทั้งคู่ หนูน้อยชิโลห์ ที่ไปเกิดที่ประเทศนามิเบียเมื่อเดือนพ.ค.ปีที่แล้ว ตอนนี้วัยเกือบขวบแล้ว.




ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์