นักร้องสาวมาไรอาห์ แครีย์ อับอายหนัก หลังพบเงินค่าตัวมาจากลูกชายกัดดาฟี

สองปีหลังจากที่มาไรอาห์ แครีย์ ร่วมแสดงคอนเสิร์ตในงานส่งท้ายปีเก่าให้แก่ครอบครัวของนายมูอัมมาร์ กัดดาฟี

เธอเปิดเผยว่าตอนนี้เธอรู้สึก "เลวร้ายและอับอาย"ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แม้ว่าเธอจะปฏิเสธที่จะบริจาคเงินค่าตัวจำนวน 1 ล้านดอลลาร์ที่เธอได้รับก็ตาม แต่เธอสัญญาว่ารายได้ที่เธอได้รับจากซิงเกิ้ลเพลงต่อไปของเธอ คือ Save the Day จะบริจาคให้แก่องค์กรด้านสิทธิมนุษยชน

"ฉันรู้สึกอับอายที่เคยมีส่วนร่วมในสิ่งที่เลวร้ายครั้งนั้น" เธอกล่าวให้สัมภาษณ์ต่อผู้สื่อข่าววานนี้(3 มี.ค.)

แต่กระนั้น สิ่งที่เธอกล่าวก็ยังแสดงถึงความรู้สึกผิดของเธอมากกว่านักร้องสาวอีกสองรายที่เคยร่วมแสดงคอนเสิร์ตลักษณะเดียวกันนี้ คือ บียอนเซ่ และเนลลี่ เฟอร์ทาโด้ โดยทั้งสามคนเคยร่วมแสดงคอนเสิร์ตในงานเลี้ยงส่วนตัวของครอบครัวกัดดาฟีมาแล้ว และได้รับค่าตัวเป็นเช็คเงินสด โดยบียอนเซ่และแครีย์กล่าวในขณะนั้นว่า ตนเองไม่ทราบว่าใครเป็นผู้ว่าจ้าง

"ฉันซื่อและขาดความระมัดระวังจนเกินไปว่าใครเป็นคนจ้าง" แครีย์ถือเป็นหนึ่งใน 22 คน ที่อยู่ในรายชื่อ"กำลังตาม"(following) โดยนายซาอิฟ อัล-อิสลาม บุตรชายของนายกัดดาฟี "พูดอย่างตรงไปตรงมา นี่เป็นบทเรียนที่สำคัญที่ศิลปินจะต้องเรียนรู้" แครีย์กล่าว "เราจำเป็นต้องระมัดระวังมากขึ้น และแสดงความรับผิดชอบ โดยที่ต้องคำนึงว่าใครเป็นผู้จ้างเรา ท้ายที่สุดแล้ว เราในฐานะศิลปินจะต้องแสดงความรับผิดชอบ"




แครีย์ไม่ได้กล่าวยืนยันว่าเธอได้รับเงินค่าจ้างเท่าใด ในการร้องเพลง 4 เพลงเมื่อปี 2008 ที่เกาะเซนต์ บาร์ทส์ ในทะเลแคริบเบี้ยน

หรือต้องการที่จะบริจาคเงินดังกล่าวให้การกุศลหรือไม่ แต่ให้สัญญาว่ารายได้จากเพลงต่อไปของเธอจะบริจาคให้แก่องค์กรด้านการกุศล

ขณะที่เนลลี เฟอร์ทาโด้ ยังคงเป็นศิลปินรายเดียวที่บริจาคเงินรายได้ที่ได้รับจากครอบครัวกัดดาฟี
 
ส่วนบียอนเซ่ อ้างว่า เธอได้มอบเงินจำนวน 2 ล้านเหรียญให้การกุศลเมื่อปีก่อนแล้วเช่นกัน หลังจากพบว่าเงินที่ได้รับมาจากนายมูทาสซิม บุตรชายอีกคนของกัดดาฟี ส่วนศิลปินรายอื่นที่มีรายงานว่าเคยแสดงคอนเสิร์ตให้แก่สมาชิกครอบครัวกัดดาฟี อาทิ อัชเชอร์, ทิมบาแลนด์, ฟิฟตี้ เซนต์ ยังไม่แสดงความเห็นว่าต้องการบริจาคเงินเข้าการกุศลหรือไม่



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์