● Jason Isaacs ●

Jason Isaacs ( เจสัน   ไอแซ็คส์ )วันเกิด :  06 มิถุนายน 2506


ที่เกิด :  ลิเวอร์พูล, เมอร์ซีไซด์ 

ส่วนสูง :  180


อายุ : 47 ปี


 


:: ประวัติย่อ ::


เจสัน ไอแซคส์ เมื่อเร็วๆนี้ได้แสดงคู่กับ แคทเธอรีน คีนเนอร์, เจนนิเฟอร์ อนิสตัน, โจแอน คูแซค และ ฟรานเชส แมคดอมันด์ ในภาพยนตร์คอมเมดี้เรื่อง “Friends with Money” ซึ่งออกฉายครั้งแรกที่งาน Sundance Film Festival ปี 2006


ในฤดูใบไม้ร่วงปี 2006 ไอแซคส์ได้แสดงในผลงานเรื่องดังหลายเรื่อง แสดงเป็นตัวละครที่แตกต่างกันมาก 3 คน ในภาพยนตร์สยองขวัญหกตอนทาง BBC เรื่อง “The State Within” เขาแสดงเป็น ท่านเซอร์ มาร์ค ไบรดัน เอกอัครราชทูตอังกฤษประจะวอชิงตันดีซี ในซีรีส์สุดฮิต Showtimeเรื่อง “Brotherhood” อิซาคส์แสดงเป็น ไมเคิล แคฟฟี นักเลงอเมริกัน-ไอริช ในเทเลฟิล์มของ Channel 4 เรื่อง “Scars” เขียนและกำกับการแสดงโดย ลีโอ เรแกน เขาแสดงเป็นคริส ชาวลอนดอนผู้บาดเจ็บและเป็นอันตราย ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องของต้นเหตุและผลที่เกิดตามมาในเรื่องเหมือนชีวิต สร้างจากบทสัมภาษณ์


ในปีก่อนหน้าไอแซคส์แสดงในบทหลากหลายที่ใกล้เคียงกัน ตั้งแต่บทโรแมนติคหัวใจสลายในหนังได้รับรางวัลของโรดริโก การ์เซีย เรื่อง “Nine Lives” คู่กับโรบิน ไรท์ เพนน์ไปจนถึงพ่อชาวชนบทผู้เก็บกดใน “The Chumscrubber” ทั้งสองเรื่องฉายรอบปฐมทัศน์ที่ 2005 Sundance Film Festival เขายังเคยรับบทดาราในหนังคอมเมดี้ของโดแนล ล็อค “Tennis Anyone?” และทางโทรทัศน์รับบทเป็นช่างภาพนักข่าวเสียดสีทาง NBC ในเรื่อง “The West Wing”


ไอแซคส์ยังทำงานไม่หยุดหย่อนนับแต่รับบทเป็นนายพลวิลเลียม ทาวิงตันจอมโหดในหนังช่วงทศวรษ 2000 “The Patriot” คู่กับเมล กิบสัน การแสดงขโมยซีนของเขาในเรืองนี้ทำให้เขาได้รับการเสนอเข้าชิงรางวัล London Film Critics’ Circle Award สาขา Best Supporting Actor ในปีถัดมาไอแซคส์ได้ปรากฎในผลงานรีเมคโรแมนติคดราม่าเรื่อง “Sweet November” กับคีนู รีฟส์แะชาร์ลิซ เธอรอน และแทบจำไม่ได้เมื่อกลายป็นนายพลไมค์ สตีล หัวแข็ง ในหนังสงครามดราม่าเรื่องดังของริดลีย์ สก็อต “Black Hawk Down” จากนั้นไปแสดงหนังสงครามโลกครั้งที่สองของจอห์น วู เรื่อง “Windtalkers” กับนิโคลัส เคจ; หนังโรแมนติคคอมเมดี้หวานปนขม “Passionada”; และแอ็คชั่นคอมเมดี้ “The Tuxedo” กับแจ็คกี้ ชาน ปี 2003 ไอแซคส์ แสดงสองบทบาทเป็นกัปตันฮุคและนายดาร์ลิ่งในหนังไลฟ์แอ็คชั่น เรื่อง “Peter Pan” สำหรับผู้กำกับฯ พี.เจ. โฮแกน


 


ไอแซคส์ย้งสร้างหนังหลายเรื่องกับเพื่อนของเขา ผู้กำกับฯ พอล แอนเดอสัน รวมทั้งหนังไซ-ไฟระทึกขวัญ “Event Horizon,” “Soldier” และหนังคัลท์อังกฤษเรื่อง “Shopping” ผู้ชมสายตาเหยี่ยวจะเห็นบทที่ไม่ลงชื่อของเขาในหนังของแอนเดอร์สัน “Resident Evil,” หนังของร็อบ โบว์แมน “Elektra,” หนังของไมค์ ฟิกกิส “Hotel” และล่าสุด “Grindhouse” ผลงานเรื่องอื่นของเขาคือ “The End of the Affair” หนังบ็อกซ์ออฟฟิศเรื่องยักษ์ “Armageddon,” “Dragonheart,” “Divorcing Jack,” หนังเพลง “The Last Minute” และ “The Tall Guy,” ซึ่งเป็นผลงานเรื่องแรก


เกิดที่ลิเวอร์พูล อังกฤษ ไอแซคส์เรียนที่ Bristol University ในระหว่างศึกษาวิชากฎหมายเขาได้กำกับฯ และ/หรือแสดงละครกว่า 20 เรื่อง หลังจบจาก Central School of Speech and Drama ในลอนดอน ไอแซคส์แสดงใน 2 ซีซันของซีรีส์โทรทัศน์เรื่อง ฮิต “Capital City” และในผลงานของลินดา ลาพลองท์เรื่อง “Civvies” ทาง BBC


บนเวที เขาสร้างสรรค์บทของลูอิสในผลงานเลื่องชื่อของ Royal National Theatre ที่ได้รับรางวัลพุลลิทเซอร์ “Angels in America - Parts 1 & 2และการแสดงที่ตั๋วเต็มหมดที่ Royal Court Theatre - Almeida Theatre ที่ King’s Head และที่ Edinburgh Festival ล่าสุดเพิ่งกลับสู่เวทีเพื่อแสดงกับลี อีแวนส์ที่ West End ในผลงานของแฮโรลด์ พินเตอร์ เรื่อง “The Dumb Waiter” แสดงที่ Trafalgar Studios ในผลงานจำกัดรอบชื่อดังในเดือนกุมภาพันธ์และมีนาคมปี 2007


 


ผลงานแสดงที่ผ่านมา


 Green Zone(2010)   ...แมจ บริกส์ 


 Harry Potter and the Order of the Phoenix(2007)   ...ลูเซียส มัลฟอย 


 Harry Potter and the Goblet of Fire(2005)   ...ลูเซียส มัลฟอย 


 Peter Pan(2004)   ...กัปตันฮุ๊ก 


 Harry Potter and the Chamber of Secrets(2002)   ...ลูเซียส มัลฟอย 


 Black Hawk Down(2002)   ...สตีล 


 Sweet November(2001)   ...แชท วอลเลย์ 


 The Patriot(2000)   ...พันเอกวิลเลี่ยม ทาวิงตัน 



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์