● Emmy Rossum ●

Emmy Rossum ( เอ็มมี่ รอสซั่ม )ชื่ออื่นๆ :  เอ็ม


วันเกิด :  12 กันยายน 2529 


ที่เกิด :  นิวยอร์ค  United States 


ส่วนสูง :  173


อายุ : 24 ปี


 


ประวัติย่อ


เอ็มมี่ รอสซั่ม เป็นนักแสดงหญิงวัยรุ่นที่มีพรสวรรค์ และนักดนตรีสาวที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงด้วย เธอเคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำ เมื่อปี 2004 จากบทนำแสดงเป็นคริสติน ใน The Phantom of the Opera หน้ากากปิศาจ ซึ่งเป็นบทบาทที่ส่งให้เธอคว้ารางวัลนักแสดงหญิงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม จาก National Board of Review และรางวัลนักแสดงหญิงยอดเยี่ยม จาก Broadcast Film Critics Association เมื่อปี 2005 มาครองได้สำเร็จ


รอสซั่มยังนำแสดงในภาพยนตร์แอ็คชั่นเรื่อง Poseidon มหาวิบัติเรือยักษ์, ภาพยนตร์ที่ทำรายได้ถล่มทลายเรื่อง The Day After Tomorrow วิกฤติวันสิ้นโลก, ผลงานดราม่าที่กำกับโดยคลิ้นต์ อีสต์วู้ด เรื่อง Mystic River ปมเลือดฝังแม่น้ำ, และภาพยนตร์ค่ายอิสระเรื่อง Songcatcher ที่คว้ารางวัล Special Grand Jury Prize สาขา Outstanding Ensemble จากเทศกาลภาพยนตร์ Sundance เมื่อปี 2001 ที่ส่งให้เธอได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Independent Spirit Award สาขา Best Debut Performance ด้วย ผลงานทางโทรทัศน์ของรอสซั่มก็มีบทรับเชิญใน Law and Order และ The Practice ด้วย


 


เมื่อปี 2007 รอสซั่มบันทึกเสียง Inside Out ผลงานเพลงอัลบั้มแรกของเธอกับ Geffen Records ที่เธออาศัยน้ำเสียงที่ฝึกฝนมาในแนวเพลงคลาสสิคเป็นหลัก เธอยังเขียนเนื้อร้องและบันทึกเสียงผลงานเพลงของเธอทั้งหมดเอง ตอนนี้เธอก็เตรียมงานเพลงอัลบั้มที่สองในระหว่างการรับงานแสดงภาพยนตร์ไปพร้อม ๆ กันด้วย


 


รอสซั่มเริ่มรับงานแสดงละครเวทีตั้งแต่อายุเพียง 7 ขวบโดยแสดงหนึ่งในบรรดาดาราเด็กที่มีท่อนร้องกับคณะ Metropolitan Opera ที่ Lincoln Center จนกระทั่งอายุ 12 ขวบเธอก็ฝึกฝนงานแสดงละครเวที และเทคนิคการใช้เสียงแนวคลาสสิค ทั้งยังร่วมแสดงในโอเปร่า 20 เรื่องที่ใช้ภาษาหลากหลายถึง 5 ภาษาด้วย


 


รอสซั่มเป็นฑูตเยาวชน ของ Youth AIDS องค์กรนานาชาติที่ให้การศึกษาแก่คนรุ่นใหม่ในกว่า 60 ประเทศถึงการป้องกันและดูแลรักษาผู้ติดเชื้อ AIDS เธอยังเดินทางไปทั่วโลก เพื่อกระตุ้นการรับรู้ถึงการแพร่กระจายเชื้อผ่านการปราศัยตามโรงเรียน, มหาวิทยาลัย, และการประชุมของรัฐทั้งหลาย


 


รอสซั่ม เข้าศึกษาที่ Spence School เธอจบการศึการะดับมัธยมศึกษาผ่านโครงการ Education Program for Gifted Youth (EPGY) ของ Stanford University และ Center for Talent Development (CTD) ของ Northwestern University ด้วย


 


ผลงานแสดงที่ผ่านมา


Dragonball Evolution(2009)   ...บลูม่า 


Poseidon(2006)   ...เจนนิเฟอร์ 


The Phantom of the Opera(2005)   ...คริสตีน 


The Day After Tomorrow(2004)   ...ลอร่า 



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์