● Elle Fanning ●

Elle Fanning ( แอลล์ แฟนนิง )
วันเกิด :  09 เมษายน 2541 
ที่เกิด :  จอร์เจีย  United States 

ส่วนสูง :  145

อายุ : 12 ปี

ประวัติย่อแอลล์ แฟนนิ่ง เป็นนักแสดงเด็กหญิงอายุ 10 ขวบที่สนุกสนานมีชีวิตชีวา โดยเธอเริ่มการแสดงเรื่องแรกโดยรับบทเป็นลูซี่ในภาพยนตร์ของนิว ไลน์ ซิเนม่าเรื่อง I Am Sam จากนั้นเธอก็ได้ร่วมแสดงกับเอ็ดดี้ เมอร์ฟี่ในภาพยนตร์คอมเมดี้ครอบครัวเรื่อง Daddy Day Care ให้กับ Revolution Studios ซึ่งทำให้แฟนนิ่งได้รับการเสนอชื่อเข้ารับรางวัล Young Artists Award เป็นครั้งแรก ในปี 2004

เธอได้ร่วมแสดงกับเจฟฟ์ บริดเจสและคิม บาซิงเจอร์ในภาพยนตร์ของโฟกัส ฟิลม์เรื่อง The Door in the Floor กำกับการแสดงโดย ทอดด์ วิลเลี่ยม จากนั้นเธอก็ได้ร่วมแสดงในเรื่อง Because of Winn-Dixie โดยร่วมแสดงกับซิสลี่ ไทสันและเดฟ แมทธิวส์

ในปี 2006 เธอได้รับการเสนอชื่อเข้ารับรางวัลถึงสองครั้งในฐานะ Young Artists Award สำหรับการแสดงของเธอในภาพยนตร์ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้ารับรางวัลตุ๊กตาทอง เรื่อง Babel นำแสดงโดยแบรด พิตต์และเคธ บลันเชตต์และสำหรับผลงานของเธอในภาพยนตร์มินิซีรี่ส์ทางช่อง SCI-FI เรื่อง The Lost Room นำแสดงโดย ปีเตอร์ ครอส และในปีเดียวกันนั้นเองแฟนนิ่งก็ได้ปิดกล้องจากเรื่อง Reservation Road ซึ่งเธอรับบทเป็น เอ็มม่า เลิร์นเนอร์ซึ่งเป็นลูกสาวอายุ 8 ขวบของโจอาควิน ฟินิกซ์และเจนนิเฟอร์ คอนเนลลี่ เมื่อปีที่แล้ว

แฟนนิ่งปิดกล้องบทบาทนำในภาพยนตร์เรื่อง Phoebe in Wonderland โดยเธอร่วมแสดงกับ เฟลิซิตี้ ฮัฟฟ์แมนและแพทริเซีย คล๊าคสัน ภาพยนตร์เรื่องนี้เปิดตัวออกฉายในงานเทศกาลภาพยนตร์ Sundance Film Festival ในปี 2008 และไม่นานมานี้เธอได้ปิดกล้องภาพยนตร์เรื่อง The Nutcraker: The Untold Story ซึ่งเป็นภาพยนตร์ย้อนยุคเกี่ยวกับเวียนนาในปี 1920 ร่วมแสดงโดย จอห์น เทอร์เทอโรและนาธาน เลน ซึ่งเป็นนิทานไร้กาลเวลาของเด็กหญิงเล็ก ๆ คนหนึ่งที่พ่อทูนหัวของเธอให้ตุ๊กตาแสนพิเศษในเทศกาลคริสต์มาส นอกจากผลงานสร้างชื่อทางภาพยนตร์แล้ว

แฟนนิ่งยังได้ทำงานภาพยนตร์โทรทัศน์มากมาย เธอได้ร่วมแสดงในเรื่อง CSI: Miami และเรื่อง CSI: New York รวมไปถึงเป็นดารารับเชิญเรื่อง House เรื่อง Criminal Minds เรื่อง Judging Amy และเรื่อง Dirty Sexy Money  เธอยังได้ถ่ายทำโฆษณาให้กับรถยนต์ Toyota สินค้า Smucker and Target และได้ลงใน Vogue Bambini’s ครบรอบสามสิบปี

แฟนนิ่งเต็มไปด้วยพลังและสนุกสนานกับการแสดงและเต้นรำ เธออยู่ในลอสแองเจลิสกับพ่อและแม่คือจอยและสตีฟ แฟนนิ่งและน้องสาวที่เป็นนักแสดงคือ ดาโกต้า แฟนนิ่ง

ผลงานแสดงที่ผ่านมา  Super 8(2011)   ... 
 The Curious Case of Benjamin Button(2009)   ...เดซี่ ตอนเด็ก 

Reservation Road(2008)   ...เอ็มมา  The Door in the Floor(2004)   ...รูธ 



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์