“Rihanna”ทวงบัลลังก์เจ้าแม่ป็อปแดนซ์ (เพลงฮอตฮิต)

ยังคงตามเกาะกระแสเพลงฮอตฮิตฝั่งตะวันตกกันเช่นเคยในสัปดาห์นี้ ต้องบอกว่าเป็นความฮอตที่ลงตัวและเจิดแบบสุดๆ แหมๆก็เล่น สวย เริ่ด เชิด เก่ง ซะเต็มประดา

จะใครได้อีกคงต้องยกให้แม่เสือสาว “Robyn Rihanna Fenty” หรือที่คนทั่วโลกรู้จักเป็นอย่างดี “Rihanna” นักร้องชาวบาร์เบโดส เชื้อสายครีโอล เจ้าของรางวัลแกรมมี่อวอร์ดส์ 3 ครั้ง ริอานน่า เป็นนักร้องแนวฮิปฮอป ,อาร์แอนด์บี ทุกๆอัลบั้มเธอจะผสมผสานความเป็นเพลงป๊อปลงไปได้อย่างลงตัว อัลบั้มชุดแรกปี 2005 “Music of the Sun” และ “A Girl like Me” อัลบั้มชุดที่ 2 ก็ออกในปีถัดมา มีเพลงดังอย่าง “Unfaithful” ที่ร่วมงานกับนักร้องอาร์แอนด์บี “นี-โย” ทำให้เพลงนี้สามารถขึ้นถึง 6 บนชาร์ทในอเมริกา

ต่อมาในปี 2007 ก็คว้ารางวัล วิดีโอแห่งปี (Video of the Year) จากเพลง “Umbrella” ในงานเอ็มทีวี วิดีโอ มิวสิก อวอร์ดส

ซึ่งถือเป็นรางวัลใหญ่ที่สุดรางวัลหนึ่ง รวมถึงยังได้รับรางวัลซิงเกิลสุดเฉียบขาดแห่งปี (Monster Single of the Year) และยังมีอัลบั้ม “good gorl gone bad remix” ที่มีเพลงฮิตมากมายเช่น Shut up and drive, hate that I love you แถมยังร่วมงานกับ Ne-yo,Take a bow, Disturbia , Rehab , Justin Timberlake , Timbaland ก่อนจะมาถึงอัลบั้มที่ 4 “Rated R” ในปี 2009 ที่ทำยอดขาย 2 ล้านก็อปปี้ได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว

ล่าสุดชีปรากฏกายด้วยลุคสุดจี๊ด กับสตูดิโออัลบั้มชุดที่ 5 “LOUD” พร้อมกับขนโปรดิวเซอร์ ฮิปฮอป อาร์แอนด์บี มาประโคมความดังเพียบ ไม่ว่าจะเป็น StarGate, The Runners , Alex da Kid

“Only Girl (In the World)” ซิงเกิ้ลแรก แนวอิเรคโทรป็อปผสานกับความเป็นเฮ้าส์ จังหวัดแดนซ์ตามแบบฉบับดั้งเดิมของหล่อน บ่งบอกตัวตนชัดเจน และก็เป็นดังคาด เพลงนี้ทยานขึ้นชาร์ทเพลงสากลอันดับ 1 นาน 5 สัปดาห์เข้าไปแล้ว ส่วน “What's My Name feat. Drake” ซิงเกิ้ลที่สอง ที่มีกลิ่นอายความเป็นสกาเข้ากับเทรนด์ได้เป็นอย่างดี แถมยังได้หนุ่มสุดฮ็อต “Drake” มาร่วมฟิตเจอร์ริ่งก็สร้างสีสันได้ไม่น้อย เลยไม่แปลกใจเลยที่เพลงนี้สามารถสอยอันดับ 1 ในบิลบอร์ดฮอต 100 มาได้อย่างสบาย

ริฮันน่า นับเป็นศิลปินสาวผู้ทรงอิทธิพลคนหนึ่งของอุตสาหกรรมดนตรียุคนี้ ความเริ่ดของเธอไม่แพ้ใคร อัลบั้มนี้น่าติดตามเป็นอย่างยิ่ง จะแจ่มแจ๋วขนาดไหนคงต้องควักเงินจ่ายกันล่ะ งานนี้เดี๋ยวจะหาว่าโฆษณา แต่ถ้าของเขาไม่ดีจริงไม่กล้าการันตีนะ...อิอิ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์