● Roselyn Sanchez ●

Roselyn Sanchez (โรสลีน ซานเชซ)

ชื่ออื่นๆ
 :โปปี
วันเกิด : 02/04/1973
ที่เกิด :San Juan  Puerto Rico

:: ประวัติย่อ ::

โรสลิน ซานเชส ปัจจุบัน เธอประสบความสำเร็จจากการรับบทเอเลนา เดลกาโดในซีรีส์โทรทัศน์ยอดฮิตทางซีบีเอสเรื่อง “Without a Trace” แม้ว่าเธอจะเป็นดาราดังในเปอร์โตริโก ประเทศบ้านเกิดของเธอ ตั้งแต่เธอได้แสดงละครโทรทัศน์เรตติงสูงเรื่อง “Que Vacilon” เมื่ออายุเพียงสิบเก้าปี นักแสดง/นักร้อง/นักเต้นสาสวผู้นี้ได้ย้ายไปนิวยอร์ก ซิตีตอนอายุ 21 ปี และเธอก็ได้แสดงละครมิวสิคัลภาษาสเปนหลายเรื่อง เธอได้รับบทในละครน้ำเน่าอย่าง “As the World Turns” และได้รับบทนำในซีรีส์โทรทัศน์เรื่อง “Fame LA”

เธอเปิดตัวในฐานะดาราภาพยนตร์ด้วยบทนำในคอเมดีฮิตเรื่อง “Rush Hour 2” ที่เธอแสดงประกบเฉินหลงและคริส ทัคเกอร์ ตามมาด้วยบทบาทในภาพยนตร์หลายเรื่อง เช่น “Held Up,” “Underclassman,” “Boat Trip,” “Basic,” “Nightstalker” และ “Chasing Papi” และล่าสุด เธอก็เพิ่งร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่อง “Rush Hour 3”


นอกจากนี้ เธอยังเป็นนักร้องยอดนิยมที่ประสบความสำเร็จอีกด้วย โดยเธอเพิ่งจะออกอัลบัมชุดแรก “Borinquena” ในปี 2003 ที่มีซิงเกิลฮิต “Amor Amor” (ซึ่งทำให้เธอได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลลาติน แกรมมี อวอร์ด) ผลงานล่าสุดของเธอได้แก่ภาพยนตร์เรื่อง “Pool Hall Prophets,” “Edison,” “The Perfect Sleep” และ “Yellow” ซึ่งเธอร่วมอำนวยการสร้างด้วย

ผลงานแสดงที่ผ่านมา
The Game Plan(2007)   ...โมนิค วาสเกซ
Boat Trip(2004)   ...กาเบรียลล่า
Rush Hour 2(2001)   ...อิซาเบลล่า โมลิน่า



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์