เกิดไรขึ้น เมื่อ บียอนเซ่ โดนขโมยซีน!

ใครชอบหนังเพลง ไม่ควรพลาด Dreamgirls(ดรีมเกิร์ลส์)


ด้วยประการทั้งปวงเป็นหนึ่งหนังที่หยิบละครบรอดเวย์มาสร้าง 25 ปีหลังสร้างความประทับใจให้คนดูครั้งแรก ในที่สุด Dreamgirls ก็ก้าวสู่การขึ้นจอเงินจนได้ หนังรวมดาวนักแสดง เจมี่ ฟ็อกซ์, บียอนเซ่ โนวล์ส, เอ็ดดี้ เมอร์ฟีย์, แดนนี่ โกลเวอร์, เจนนิเฟอร์ ฮัดสัน, คีธ โรบินสัน, แอนนิก้า โนนี่ โรส


ผลงานกำกับฯของ บิลล์ คอนดอน


ที่เคยมีผลงานคุณภาพ จาก Gods and Monsters และการก้าวไปเขียนบทให้หนังเพลงเรื่องดัง Chicago เป็นจุดเริ่มต้นให้เขาก้าวสู่โปรเจ็กต์ Dreamgirls พิเศษกว่านั้นความสวยหล่อของนักแสดงเป็นฝีมือแต่งหน้าของคนไทย "ทิม"ฉัตรชัย บัวเจริญ พิสูจน์คุณภาพเมื่อชิงออสการ์มากที่สุด 8 รางวัล น่าเสียดายพลาดสาขาใหญ่ ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และผู้กำกับฯยอดเยี่ยม



เรื่องราวการไต่เต้าสู่ความสำเร็จ 3 นักร้องสาวแบ๊กอัพ


ที่วันหนึ่งโอกาสวิ่งเข้าหาจนกลายเป็นนักร้องดังแต่เส้นทางความสำเร็จไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ มีการแก่งแย่ง ชิงดี อิจฉาริษยา หักเหลี่ยมเฉือนคม

จุดเด่นหนัง

หนีไม่พ้นเรื่องเพลง 3 ใน 5 เพลงที่ชิงออสการ์เพลงประกอบยอดเยี่ยม คือ Listen, Love You I Do และ Patience ก็มาจากหนังเรื่องนี้ อีกเพลงในหนังที่ตอนดูได้ฟังแล้วอบอุ่นคือ Family


การใส่เพลงลงหนังเยี่ยม จังหวะดี


เมื่อความหมายเพลงตรงกับความรู้สึกตัวละครในเวลานั้นๆ เจมี่ ฟ็อกซ์ พิสูจน์ฝีมือระดับออสการ์ในบทผู้จัดการศิลปินเพลงระดับธรรมดาจนถึงร้ายแบบเห็นแก่ตัวสุดขั้ว ดูแล้วจะเกลียดซึมเขาเรื่อยๆ แต่นั่นคือ การเข้าถึงบทบาทรุ่นใหญ่ เอ็ดดี้ เมอร์ฟีย์ พักหลังไม่มีผลงานฮิต กลับมาคราวนี้แจ้งเกิดอีกหนในบทนักร้องดัง สะท้อนชีวิตรุ่งโรจน์จนร่วงหล่นถึงจุดต่ำสุด และมีจุดจบสะเทือนใจ







สาว บียอนเซ่ เลือกหนังได้ดี


ในที่เปิดตัวการเป็นนักแสดงเต็มตัวจากเรื่องนี้ เล่นจากดูธรรมดาเป็นสวยหยาดเยิ้ม และตอนสวยมีหลายช็อตในหนังที่เหมือนนักร้องอมตะ ไดอาน่า รอส ที่บทในเรื่องอ้างอิงจากชีวิตเธอและไม่ใช่ว่าบียอนเซ่เล่นไม่ดี แต่จำต้องโดนขโมยซีนจากนักแสดงสมทบหน้าใหม่ เจนนิเฟอร์ ฮัดสัน ผู้แพ้จากเวทีอเมริกันไอดอล เพราะไม่สวย ซึ่งเล่นดีสุดๆ กับบท 1 ในสามสาวนักร้อง


บทเปิดทางเมื่อเป็นบทชีวิตที่มีขึ้นลง


เปิดช่องให้ถ่ายทอดอารมณ์ได้เต็มที่ และเธอได้เปรียบเมื่อพลังเสียงสุดยอด สะกดคนดูอย่างเราได้ดีไม่แปลกใจที่เธอได้ลูกโลกทองคำนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม และออสการ์ ถ้าไม่พลิกโผก็น่าจะขึ้นเวทีรับรางวัลนี้ ธออาจทำให้คุณเสียน้ำตา แต่มั่นใจว่าดูแล้วจะรักเธอ



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์