● Hayden Christensen ●

:: ประวัติย่อ ::  เฮย์เดน คริสเตนเซ็น เป็นลูกชายของเดวิด กับ แอลลี คริสเตนเซ็น นักธุรกิจด้านโทรคมนาคม
เกิดเมื่อวันที่ 19 เม.ย. 1981 ที่เมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา แต่เติบโตที่กรุงโตรอนโต ซึ่งยังอาศัยอยู่ในปัจจุบัน
เฮย์เดน ไปไหนมาไหนเกาะติดพี่สาว "เฮจซา" ตลอด ต่อมา  เฮจซา  คว้าแชมป์แทรมโพลีนรุ่นเยาว์ระดับโลกและได้รับทาบทามไปถ่ายโฆษณาขนมขบเคี้ยว


ในขณะที่ เฮย์เดน อายุ 6 ขวบ ทีมโฆษณาจึงชวน เฮย์เดน ถ่ายโฆษณาด้วยอีกคน จากนั้นมาเฮย์เดนจึงได้เป็นนายแบบโฆษณาหลายชิ้น เฮย์เดน มีโอกาสอวดฝีมือการแสดงจริงจังเมื่อตอนอายุ 13 ปี ในละครชุดทางทีวีที่แคนาดาทำร่วมกับเยอรมันเรื่อง Macht Der Leidenschaft/Family Passions จากนั้นจึงได้บทเล็กบทน้อยในละครหลายเรื่องของแคนาดา รวมถึงภาพยนตร์เรื่อง Stateside ข้ามฝั่งมาดังที่อเมริกา ในปี ค.ศ. 2000 เมื่อรับบทเข้มข้นเป็นเด็กติดยาที่ถูกแม่เลี้ยงล่วงละเมิดใน Higher Ground เป็นเรื่องที่สร้างกลุ่มแฟนๆ ซึ่งติดตามในผลงานอื่นในเวลาต่อมา ได้แก่เรื่อง A Purple Haze คราวนี้เล่นหนักขึ้นอีก เพราะต้องแสดงให้เห็นถึงอาการของคนติดยาเสพติด ในช่วงที่หนังทีวีเรื่องนี้ออกอากาศ เฮย์เดนจบการศึกษาระดับมัธยมปลายที่ยูเนียนวิลล์ ออนตาริโอ และเตรียมเข้ามหาวิทยาลัยในทุนนักกีฬาเทนนิส


แต่จุดเปลี่ยนผันของ เฮย์เดน ในเดือน มี.ค. ค.ศ. 2000 เฮย์เดนได้รับคัดเลือกให้รับบท "แอนี่" อนาคิน สกายวอล์กเกอร์ จากผู้เข้าคัดเลือก 400 คนรวมถึงลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ หลังจากทีมงานลงมติว่า ฝีมือและรูปร่างหน้าตาขึ้นกล้องเวลาประกบนางเอก นาตาลี พอร์ตแมน นอกจากนี้ ยังมีรูปร่างสูงใหญ่ และมีแววตาขบถ เหมาะสมที่จะเป็นดาร์ธ เวเดอร์ ในบั้นปลายของบทบาทนี้ ก่อนที่หนังสตาร์ วอร์ส กองทัพโคลนจู่โจมจะเข้าฉาย เฮย์เดน  สร้างเครดิตที่ดีเมื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำ ในบทลูกชายที่มีปมปัญหากับพ่อแม่ เรื่อง Life As A House ซึ่งเควิน ไคลน์ รับบทพ่อ คริสเตียน โธมัส สกอต รับบทแม่ และเมื่อ Attack of the Clones ลงโรง



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์